Chapter 20: Sandy Mae Skylleiz

34 0 0
                                    

Rhouie's POV~

One week.

One week na ang nakalipas matapos yung huli naming pag-uusap ni Drew. Minsan ko nalang siya makita sa school. At yung minsan na yun ay may kasama pa siyang babae. Different girls ang kasama niya everytime na aksidenteng magkikita kami. He always look at me straight in the eyes with pleading look, but I always roll my eyes on him.

Pero I don't know. Iba e. Although nakakasama ko naman si Khatelyn, iba talaga. Pakiramdam ko may kulang but I can't figure it out. Deym.

"And then-- Love! Are you even listening to what I'm saying?" Napatingin naman ako sa kasama ko. Si Santy.

Simula nang araw na magkita ulit kami, palagi na siyang nagpupunta sa bahay namin ni Khate. Palagi niya rin akong sinusundo sa school. I told him to stop na pero sabi niya hayaan ko lang daw siya kasi masaya siya sa ginagawa niya and hindi naman daw ako nakakaabala.

"Uhm.. Sorry. I'm just.. Spacing out." Paliwanag ko.

"Again."

"Sorry."

"Nah, it's alright. Come on, let's eat muna before watching movie." Tumango lang ako.

Nandito kami ngayon sa Mall. Wala kasing pasok kaya niyaya kami ni Santy na mag-gala muna. Dapat kasama namin si Khatelyn kaso tinatamad daw siya. So kami nalang ni Santy.

Pero habang naglalakad kami, aksidenteng may nakabangga sa aking isang babae. Napatumba ako pero I think nabunggo ko ng malakas yung babae.

"Nako. Sorry miss. Hindi ko--"

Pero hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang makita ko ang lalaking kasama ng babae.

Si Drew.

"Ayos ka lang?" Nag-aalalang tanong niya.

Pero hindi sakin.

Kundi dun sa babaeng kasama niya.

Infairness hah. Sa lahat ng babaeng nakita kong kasama niya, eto ang pinakamaganda. Sexy. Maputi. Makinis. Compared to me, mas matangkad siya and mas may curve ang katawan niya.

Teka..

Bakit ko pa pinagkukumpara ang sarili ko sa babaeng kasama niya? This is so not me! Tss.

"Hey. Love, okay ka lang?" Napatingin ako kay Santy na mukhang nag-aalala rin. Inalalayan niya sa pagtayo then pinagpagan niya rin yung damit ko.

"Yeah, I'm fine." At tumingin ako sa babaeng kasama niya. "Sorry ulit miss."

"Okay lang. Wag kang mag-alala." She just wave her hand, a sign that she's okay.

Tinignan ko lang si Santy ng umalis-na-tayo-look and thanks God nagets niya. Hinawakan na niya ang kamay ko, maglalakad na sana kami pero may biglang humawak sa braso ko.

"Okay ka lang RJ?"

Si Drew. He really look worried.

"Okay lang ako. Hindi naman masakit."

Sinabi ko yun habang nakatingin sa babaeng kasama niya. Hindi ko alam. May kumikirot sa dibdib ko tuwing titignan ko silang dalawa.

Okay lang ako. Diba?

Hindi naman masakit e. Hindi.

~~~

Drew's POV~

I miss her. I miss her. I miss her. I miss her. I miss her. I miss her. I miss her. I miss her.

FVCK I REALLY MISS HER! DAMMIT.

Hearts Don't LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon