Chapter 13: Arkin

63 0 0
                                    

Rhouie's POV~

Nandito ako ngayon sa Science Lab, syempre kasama ko si Drew. -__- Kung hindi ba naman siya sampung shunga e hindi sana kami mapapalabas sa room.

Kasalukuyan kaming kumakain ngayon. Pero dahil nga may sapak 'tong kasama ko e, wala siyang tubig na binili.

"Tubig." Sabi ko.

"Hah?" -_-

"Sabi ko tubig. Nabunulunan na ko."

"Wala ba dyan?"

"Maghahanap ba ako kung nandito? Bobo nito." -_-

"Wait, bibili ako."

Tatayo na sana siya nang mahagip ng mata ko ang isang galon. Lalagyan ng tubig, I think?

"Wait lang!" Humarap naman siya.

"Ano?"

"Wag ka ng bumili. May tubig dun oh." At tinuro ko yung galon.

Bakas naman sa mata niya ang pagtataka. "Sure kang dyan ka na iinom?"

"Oo. Nauuhaw na ko e."

Linapitan ko na yung galon, at kumuha ng isang plastic cup at linagyan iyon ng tubig. Iinumin ko na sana pero napatigil ako. Parang may mali sa tubig na 'to. Iba yung amoy e, parang matapang na ewan.

Para makasigurado at hindi ko nalang ininom. Kaya ko namang pigilin anh uhaw hanggang sa makapasok na kami sa room mamaya.

Tinabi ko yung plastic cup sa medyo tago na part para hindi mahalata ni Drew'ng hindi ako uminom. After nun, ay linapitan ko na siya at umupo na sa table. Bale magkaharap nanaman kami.

"So, saan na nga ulit tayo?" Tanong niya.

"Nasa Science Lab?"

Binigyan niya lang ako death glare. Hoho! Joke lang naman e -_-

"Hehe. Biro lang. 'To naman."

Ngumisi lang siya at ipinagpagpatuloy na ang pagkain.

At dahil sa napakatagal kumain ni Drew, nag-nap muna ako. Nakakainip e. Pinikit ko ang mga mata ko.

"RJ."

Bahala ka dyan.

"May sasabihin ako."

Hindi ko parin siya pinansin.

"HOY RJ--Hey. RJ gising! RJ--"

Pfft. Gusto kong matawa sa reaksyon ni Drew! Hahahahahaha! Siguro mukhang ewan na mukha neto ngayon.

Nag-eenjoy na tuloy ako sa fake sleep ko! XD

"Oh kunin niyo n-- Mr. Skylleiz. Anong ginagawa niyo dito?"

Feeling ko may pumasok sa Science Lab. Pero hindi parin ako dumilat. Wahaha!

"Kunin niyo na."

"Mr. Skylleiz, what are you doing here? It's class hour. How come that you're--"

"Anong yang hawak niyo hah? ANO?!"

Sa totoo lang, wala akong alam sa pinag-uusapan nila. -.- Pero feeling ko ang tinatanong ni Drew ngayon ay tungkol sa galon ng tubig.

"E-experiment po namin." Sagot nung isa. I think lalaki siya, boses lalaki e.

"Anong experiment yan? SAGOT!"

Hindi siya galit na galita ano po?

Pero ano nga ba ang dapat ikinagagalit niya? Wala naman diba?

Hearts Don't LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon