Prologue

968 7 1
                                    

Everything I Own (JC Chasez Fanfiction) [Final Casting]

PROLOGUE

May mga magkakabata na sobrang close sa isa't isa hanggang sa naging sila. Piro ang relasyon nila ay mahigpit na tinututulan ng mga magulang ni Trisha. Dahil si Joshua Scott or JC ay mahirap lamang at isa pa he belong to a broken family. Yung ina at lola lang ni JC ang kasama niya sa buhay. May kapatid siyang dalawang babae na sina Amber at Shaira sa stepfather niyang Irish. Si JC ay inabandona ng kanyang ama after siyang isilang ng kanyang ina. Piro ganun pa man masaya naman siya sa piling ng kanyang stepsisters at stepfather. His stepfather treat him as his own son. Kaya ganun na lang sila ka close sa isa't isa. Si Trisha Rose o Risha naman ay lumaki at kinamulatan ang pagiging isang mayaman. Dalawa lang silang magkapatid. Si Angelique Rose na isang spoiled brat at mapagmataas total opposite sa Ate niyang si Trisha Rose. Si Trisha Rose ay isang mapagkumbaba, maasikaso, mapagmahal at matalinong babae. Kaya mas lalong na hulog ang loob ni JC sa kanya at maging si Trisha na hulog din ang loob sa kanya. Kaya sa huli naging sila. Nung una nilihim lang nila ito dahil totol nga ang mga magulang ni Trisha kay JC piro nalaman nila ito dahil kay Angelique kaya nilayo si Trisha sa boyfriend nitong si JC. They're 15 years old that time na pinaghiwalay sila ng magulang ni Trisha. JC find ways to get his girlfriend back to him piro bigo siyang mahanap ito. Piro God is really good when an opportunity knocks to his door. Kaya he grab that opportunity to join *Nsync.

Daisy Emily and Daisy Kylee is a twin sisters but they're totally opposite with each other. Emily is intelligent and full of courage to the thing she wanted to do. But Kylee is a happy-go-lucky girl and lack of courage to do things she want especially pag di niya kayang gawin piro pareho naman silang mapagmahal na anak sa kanilang mga magulang at sa isa't isa. Pareho silang pihikan sa mga lalaking nanliligaw sa kanila dahil hinihintay nila ang kanilang Mr. Right. Ano kaya ang mangyayari kung mag cross ang mga landas nila ng kanilang mga Mr. Right na sina Brian McFadden na certified womanizer at arogante at Shane Filan na mapagmataas? Gugustohin pa ba nilang umibig? O maging old maid na lang?

Melody Danielle o Dexy is the only young sister of Mark Daniel Read. She's an independent person. Di niya inaasa sa Kuya Mark niya o sa ibang tao ang kaniyang mga ginagawa o kanyang gusto niyang gawin unlike those girls na solong babaeng anak o kapatid na sobrang spoiled sa kanilang magulang at kapatid. Dexy is a self-centered one mahilig siyang mapag isa at hindi pala kaibigan. But when she meet Mark Feehily, the guy na saksakan ng pagka friendly at ma kwentong lalaki. Mababago ba ni Mark Feehily ang buhay niya? At ugali niya?

Maxine Dhaine McFadden the youngest sister of Brian McFadden. She's like her brother. She always like playing guys or shall I say mahilig manloko ng mga lalaki. Ni isa wala pa siyang sineryoso. Piro what happened if she meet Ben Adams? Na masyadong gentleman, mabait, mapagmahal at seryoso lalo na sa larangan ng pag-ibig. Mababago ba ni Ben ang mapaglarong puso ni Maxine?

Avril Alexiss is the ex-girlfriend of Mark Read. They break up kasi they're both immature that time na naging sila. Kaya they decide to separate their lives muna at magkabalikan na lang sila kung pareho na silang marunong mag value ng relasyon. But what if.. Avril change at mabaling ang pagtingin sa ibang lalaki? Paano kung malaman ni Mark Read na hindi siya hinintay ni Avril?

Sophia Blaire Filan ay bunsong kapatid ni Shane Filan na malambing, mapagmahal, palakaibigan na babae. Sa katunayan magkabarkada sila ni Angelique Rose. Siya nga ang naging tulay para magkakilala sila ni Nicky Byrne na kaibigan ng Kuya Shane niya na mapagmataas din. Paano kaya ma handle ni Sophia Blaire ang buhay niya if she's stuck sa isang pilyong lalaking si Kian Egan?

Myka Anikka is the first cousin of Trisha and Angelique Rose. Na may kapatid na si Hanny Aika na subrang pinoprotektahan ng Ate Myka niya lalo na sa mga manliligaw nito. Myka is the girlfriend of Ronan Keating. Piro dahil di na sila masyadong communication ni Ronan ay tinuon na lang niya ang kanyang atensyon kay Hanny na matagal ng nililigawan ng childhood crush at kababata niyang si Lance Bass. Piro dahil bantay sarado si Hanny sa Ate Myka niya ay di muna na bigyan ng pagkakataon ni Hanny si Lance para maging boyfriend niya. Piro Lance never giving up. He still waits para sa babaeng tanging gusto at minamahal niya.

Amber and Shaira is a good sibling to their stepbrother JC Chasez. Sa katunayan JC always keep an eye and ear to them lalo na pagdating sa mga manliligaw nila just like Myka. But what if one day, Lee Ryan and Duncan James caught their heart. Mapipigilan ba ni JC ang mga kapatid na umibig?

Lahat ng mga katanungan niyo ay masasagot. If the chapter and journey of the characters above has begun... Can't wait to start to type the chapters...

Ito na lang muna

Pa bitin muna.. ✌

love you always,

PrincessMcCartney24

Everything I Own (JC Chasez Fanfiction)Where stories live. Discover now