Amber's POV
"Duncan? Bakit ka na naman nandito ha? Pwede ba pabayaan niyo na lang kami ni Shaira! Sa ginagawa niyo mas lalo niyong pinapalayo si Kuya Joshua sa amin eh! Pwede ba umalis ka na dito! Ayaw ko ng makita yang pagmumukha ninyo! Ni anino niyo ayaw ko ng makita!"inis na Sabi ko kay Duncan ng bigla niya akong hilahin sa labas ng school namin habang hinihintay ko si Shaira na may ginagawa pang group project nila kasama yung mga ka group mates niya.
"No. Hindi ako nagpunta dito para guluhin kayo ng kapatid mo. Kundi para humingi ulit ng pabor sayo."tanggi at pakiusap niya sa akin piro inirapan ko siya at....
"What? Are you crazy? Or shall I say stupid? Do you think papayag ulit ako sa pabor mo? pagkatapos niyong sirain ang pamilya at reputation namin? Excuse me! But I decline."napataas ang boses ko ng tanggihan ko siya.
"I know.... I know.... but Amber, for once wag mo naman akong tanggihan... I know mahirap kalimotan yung nangyari.. piro I just need your cooperation right now.. and I promise last na talaga to.. please.."pakiusap niya sa akin.
"Depende. Ano ba yan?"ewan ko piro medjo Naawa ako sa kanya. Kainis! Bakit ba? Di naman siya dapat kaawaan! tskk
"Pwede bang magpanggap ka bilang girlfriend ko? para di na ako guluhin ng ex ko at apurahin ng parents ko na magpakasal... please.."pakiusap niya. Bigla akong nasamid sa sinabi niya. Sabay tawa ng nakakaloko.
"Hoy! Duncan! *sabay tulak ng noo niya* nagpapatawa ka ba? *tawa* sa lagay ko na to ako pa talaga yung napili mong magpanggap bilang girlfriend mo? *tawa* tingnan mo nga yung hitsura ko! Talo ko pa ang isang tunay na lalaki sa porma ko! Naka maong ng panlalaki, naka Polo shirt at naka cap ng panlalaki.. do you think paniniwalaan ka ng mga magulang at ex mo na ako yung girlfriend mo? baka Mapagkamalan ka pa ngang bakla pag ako yung hinarap mo sa kanila eh!"ako sabay tawa. Ewan ko ba sa lalaking to sa dinami dami ng mga mas babae pang tingnan sa akin ako pa talaga ang pinili niyang magpanggap? *tawa* tanga talaga!
"Do you think I can't find ways to make you a real girl in their sight? Dyan ka nagkakamali Amber dahil bago pa kita puntahan dito may mga kinuntsaba na akong mga tao na gawin kang isang tunay na babae."si Duncan as he smirk. Naku! Naku! Lagot na! huhu. Napagplanohan at naisahan ata ako doon ah. Huhu.
"Kainis ka talaga kahit kailan! Dumulag ka! jan ka na nga!"dahil sa pagkainis ko iniwan ko siya piro bago pa man ako makalayo sinigawan niya ako.
"Either you like it or not. You will do it for me. I know. I just fetch you or contact you kung kailan ang simula ng pagpapanggap natin."siya na bahagyang nagyayabang.
"Hoy! Dumulag! Iinum mo na lang yan ng kape para magising ka sa panaginip mo! Asa ka pang papayag ako!"sigaw ko sa kanya para mapahiya siya sabay lakad papunta sa classroom nina Shaira. Di na ako tumingin sa kanya para di ko siya masapak ng tuluyan. Dahil kanina pa ako nagpipigil. Urgggh!! the nerve of that guy!-------------------------------------------
Sophia Blaire's POV
"Oh... andito pala ang bruhang hinahanap natin Song Ji.."isang boses na ayaw kong Marinig sa boung buhay ko. Kaya bigla kong naitiklup ang librong binabasa ko habang nandito ako sa may bench na nagbabasa ng libro para sa recitation namin mamaya. Kaya tumayo ako at hinarap sila.
"Di mo ba in expect na hahanapin ka namin? o di mo in expect na sisingilin ka namin sa ginawa mo sa amin nung isang araw? Akala mo ba nakalimutan na namin yun? Hindi! Dahil Hangga't di kami nakakaganti sayo!"si Song Ji ang isang bruha na kulay pink ang buhok with that maroon lipstick na makapal, makapal na kilay at mascara *tawa* described niyo na lang kung ano ang mukha niya *tawa*
"Sisingilin? Bakit? May utang ba ako sa inyo? Magkano? at babayaran ko!"mataray na tugon ko sa kanilang dalawa.
"Excuse me? Ms. Nerd! We don't need your money dahil marami kami niyan! All we need is this!"it was Joy sabay buhos ng malamig at maduming tubig sa akin.
"Hahaha! Mukhang basang sisiw na siya!"it was Song Ji sabay evil laugh. Di pa na kontento at pinahiya pa ako sa mga estudyante na dumadaan sa amin.
"Look at this nerd girl! She look like an idiot wet chick! *evil laugh* kaya kayo ha? don't dare na hamunin kami baka hindi lang ito ang sapitin niyo!"si Joy sabay tawa ng nakakainis. Tskk! Sh*t! May araw din kayo sa akin di ko papalagpasin to!
"Di talaga kayo nadadala? Pati mga inosenting tao pinapahiya niyo!"may biglang lumapit sa amin na walang iba kundi si Kian kasunod niya si Brian at Ben.
"Okay ka lang Sophia? Sinasaktan ka ba nila? Anong ginagawa nila sayo?"pag aalalang tugon ni Kian sa akin.
"Nagtatanong ka pa? Eh, di ba halata sa hitsura ko? isa na lang talaga at talagang mabali ko na ang mga sungay ng mga bruhang babaeng yan!"singhal ko kay Kian.
"Wala ba talaga kayong mga puso ha? kung sa inyo nangyari yan?"galit na singhal ni Brian sa kanila.
"Alam niyo! Wag kayong magsalita kung wala kayong alam!"si Joy.
"Bakit? Ano pa ba ang di pa namin alam bukod sa pagiging spoiled brat niyo? at pagiging basagulera niyo?"ani Ben na hinarap sila.
"Just don't dare to ask! Baka pagsisisihan mong nagtanong ka sa amin Ben Adams!"banta naman ni Song Ji sa kanya.
"Pagsisihan? O sadyang natatakot lang kayong malaman namin ang mga tinatago niyong baho? Bukod sa kulay ng buhok niyo.. ano pa ba ang hindi naming alam na kulay niyo? ha?"galit na sabat ko sa pag uusap nila ni Ben habang inaakbayan ako ni Kian.
"So... Sophia is right. Sayang yung ganda niyo eh.. kung ginamit niyo lang yan sa kabutihan.. malamang mapapakinabangan na yan ng mga nagagwapuhang lalake jan sa tabi tabi.."pang aasar naman ni Brian sa kanila *tawa* Umaandar na naman ang pagka womanizer niya *tawa* sa inis ni Joy ay isang malutong na....
*SSLLLAPP!!!*
ang na tikman ni Brian kay Joy.
"Ang Kapal ng mukha mong lalaki ka! *slap* akala mo papatulan kita? maging pula muna yang mata mo bago mo magawa yun!"galit na tugon niya kay Brian.
"At kayo binabalaan ko kayong dalawa ...once you do this to my girlfriend again pasensyahan na lang tayo baka di niyo maibigan ang gagawin ko sa inyong dalawa!"banta ni Kian sa akin na siyang ikinagulat ko. But what weird is parang kinilig ako. Gusshhh!!! what happened to me?
"Owww.. I see kaya di na nakapagtataka na pareho kayong mayayabang! Wala namang maibubuga! Dyan na nga kayo mga mukhang ingot!"mataray na tugon ni Song Ji sa akin.
"Pagdating ng araw na yun pagsisisihan mo! Baka mainlab ka na sa akin Joy!"si Brian sabay tawa ng nakakaloko.
"Pag nakita ko ulit kayong dalawa na nang aaway ulit ng mga inosenting tao I swear papatulan ko kayo! Para magtanda naman kayo!"banta naman ni Ben sa kanila.
"Let's see what happened next! As of now, papalagpasin muna namin ang kayabangan ninyo. But next time expect a worse clash!"banta naman ni Song Ji sa amin sabay alis.
"So, ano Sophia dalhin na kita sa clinic para magamot ka.."si Kian na akay pa rin ako. Di ko alam kung dapat ba akong matuwa o mainis sa concern niya sa akin.
"Ehmm.. Ki at Sophia punta kami sa guidance office para e report yung ginawa nila kay Sophia."paalam ni Brian sa amin.
"Ikaw muna ang bahala kay Sophia ha?"bilin ni Ben kay Kian sabay tapik ng balikat nito at Tumango naman si Kian bago umalis silang dalawa ni Brian.
"Kian.. why you say that I'm your girlfriend? ano yun?"mataray na tugon ko kay Kian instead of answering his concerned for me.
"Wala naman. I just say it para di ka na saktan ng mga babaeng yun. Para matakot na silang saktan ka dahil dalawa na kami ng Kuya Shane mo na magtatanggol sayo."tugon niya na di makatingin sa akin ng diretso. Buti na lang talaga at di ako masyadong nag e expect when it comes to this situation. Kundi haayyy ewan ko na lang.
"Tika? did my Kuya Shane knew this?"usisa ko sa kanya habang akay akay niya ako papuntang clinic.
"Ako na ang bahalang magpaliwanag sa kanya. Ang isipin natin ngayon na iuwi muna kita sa inyo para makapag bihis ka tsaka kita samahan sa clinic."Kian said with full of concern and sincerity na siyang ikinatuwa ko sa kanya habang sinasamahan niya ako palabas ng school namin at pauwi ng bahay namin. Haba naman ng hair ko ngayon *^_________^* di ko na toloy naisip na may atraso pa tong loko na to sa akin. *tawa*-------------------------------------------
Stephen's POV
"Shaira, nanliligaw ba sayo si Lee?"tanong ko kay Shaira ng mamasyal kami dito sa park.
"Hindi. Bakit mo naman naitanong yun Stephen? At kapag nangyari yun wag na siyang umasa na sasagutin ko siya after what they did to our family di ko na hahayaang mangyari yung ginawa niya sa pamilya namin ever!"inis na tugon niya sa akin sabay inum ng juice. Umupo kaming dalawa sa may bench.
"Ah? Ewan ko ha? I didn't have a clue bakit na gawa nila yun sa pamilya niyo.. at hindi siya deserving na maging boyfriend mo ..dahil sa simula pa lang naramdaman ko nang hindi ka niya kayang ipaglaban eh.. he's a real coward! And I really knew him very well kasi magkababata at magkaklase kami from primary to middle school.. parang ewan ko kung nag duwag duwagan lang ba siya or what.. basta sinasabi ko sayo wag kang magkakamali na sagutin siya kasi mapapahamak ka at ayaw kong mangyari yun sayo.."I said with full of sincerity to her. Dahil noon pa man gusto ko na si Shaira. But I don't have the courage to say it. Hindi sa naduduwag ako kung hindi sa pangamba na baka masira yung friendship namin pag sinabi ko yun.
"Stephen? Okay ka lang ba? Dalhin na kita sa hospital. Mukhang nilalagnat ka eh.."si Shaira sabay lapat ng palad niya sa noo ko.
"Nilalagnat? Mukha ba akong nilalagnat? Look, Shaira... totoo ang lahat ng mga sinabi ko hindi ako nagbibiro.."sincere na tugon ko sa kanya.
"Okay.. sige, sabihin na lang natin na ang weird mo this days.. parang ang lakas mong makahugot ngayon.. anyare sayo?"takang tanong ni Shaira sa akin na may halong pag aalala.
"No. It's not. Ewan ko ba siguro masyado lang akong concern sayo. Kasi Iilan na lang ang taong matitino eh.. di ko naman sinabi to dahil ganun si Lee but I say this para mag ingat ka baka maulit yun mahirap na."sincere na tugon ko kay Shaira straight to her eyes.
"Alam mo Stephen.. di mo na kailangang sabihin yan sa akin dahil alam ko na kung paano protektahan ang sarili ko at makakaasa ka na di na ako magpapagamit at magpapaloko sa mga lalaking yun. Thank you sa concern mo."si Shaira sabay yakap sa akin. Napangiti naman ako sa sinabi niya. Kung alam lang niya na mahal ko siya.... *sigh*
"Tara! Pasyal tayo doon oh?"si Shaira sabay turo doon sa theme park habang hila hila niya yung kamay ko. Sumunod naman ako.-------------------------------------------
Hanny's POV
"Lance Anong kalokohan na naman to?"bungad ko ng buksan ko ang pintuan ng bahay namin. Buti na lang wala si Ate Myka dito kundi Lagot ako doon.
"No. Hanny.. I'm just here to apologize. Sorry.. kung sa iba mo nalaman na may gusto ako sayo.. I don't mean to do it! Ang totoo niyan gusto ko nga sanang magtapat sayo piro na duwag ako baka masira yung pagkakaibigan natin. And I don't expect na mangyayari to ...sorry.."paghingi ng tawad niya sabay luhod at abot ng bouquet of roses sa akin.
"You don't mean to do it? Yun ang problema sayo Lance eh! Masyado kang malihim sa akin! Bakit ano ba ang problema mo sa akin? Ba't naduduwag ka? Nangangaggat ba ako? You know what Lance, umalis ka na lang at wag ka ng magpapakita sa akin baka di ko alam kung magagawa ko sayo pagnakikita ko yang pagmumukha mo!"mangiyak ngiyak na tugon ko sa kanya sabay sara ng pinto but pinigilan niya ito at...
"Sorry.. but di ako aalis dito Hangga't di tayo okay.. Hanny if you don't accept me as your lover please forgive me as your bestfriend ...please ..."siya sabay hawak ng dalawang kamay ko.
"Pag iisipan ko... pag tumawag ako sayo bukas ng umaga ibig sabihin pinapatawad na kita pag hindi you already know what it means.. kaya for now umalis ka na baka maabutan ka ng Ate Myka ko.."tapat na tugon ko sa kanya. Ngumiti naman siya at umalis na. Isinara ko naman ang pintuan pagkatapos. Pumunta na ako sa kwarto ko. Umupo sa kama ko at nag iisip kung dapat ko bang bigyan ng chance si Lance o hindi na.. Piro I can't afford to lose our friendship ..Haay.. please God help me to think what's the right thing to do.. :(....... to be continued
A/N:
Boys on the move. Ginalingan eh :D Good luck boys! :* XD
Vote and Comments is appreciated ;)
Thank you! :*
Until next update! ;)
God bless! :)
Love always,
PrincessMcCartney24
xoxo
YOU ARE READING
Everything I Own (JC Chasez Fanfiction)
FanfictionForbidden Love... Undefeated love...