Ben's POV
"Ben, kinakamusta ka nga pala ni Lucille.."bungad ni Christian ng tumabi siya dito sa akin sa may sala habang nanonood ako ng football game sa TV. Lucille is his cousin na palaging sunod ng sunod sa akin kahit sa social media ini'stalk ako. Tskk!
"Okay? Ano pa bang bago Chris?"buntong hiningang tugon ko sa kanya habang yung attention ko nasa football game pa din na pinapanood ko.
"Wala naman. Kahit nga ako nag aabang ng bagong itatanong niya sa akin about you eh? Kaso wala. Pansinin mo na kasi bro. Ikaw naman masyado kang snob eh?"si Christian na napailing.
"Ganun ba? Haaay.. di na ako aasa pa jan.. tskk! I'm not that snob naman Chris especially kung may sense naman yung mga sinasabi ng mga tao for me.. Piro pag wala, papatulan ko pa ba? Kung ikaw ba ang nasa lugar ko di mo ba e ignore ha?"tapat na tugon ko kay Christian.
"Kung sa bagay.. tama ka nga naman. Piro sana man lang you tell her na ayaw mo yung ugali niya kaya iniisnob mo siya di yung parang pinapaasa mo lang yung tao sa wala.. mas mabuti ng kausapin mo ng diretso kahit masaktan pa siya. Kasi normal lang naman talaga yun Ben at first di pa niya matatanggap. But in the right time she will realized na dapat niyang e lugar ang ugali niya di ba?"si Christian.
"Chris, tama ba yung mga narinig ko? Di mo na kinakampihan yung pinsan mo sa pag uugali niya?"kunot noong tugon ko kay Christian.
"Ben... *sigh* hindi naman sa hindi ko kinakampihan ang pinsan ko. Talagang di ko lang gusto yung pinakita niyang pagka showy ng ugali niya sayo eh? Nakaka intimidate din yun. Na Sabi ko to dahil na experience ko din yun towards her. Kaya di ako magtataka na until now di mo pa rin siya pinapansin. Akala ko kasi dati fan girl attitude lang ang meron siya para sayo eh? piro day after day na realize ko na di na yun ang ipinapakita niyang attitude para sayo. I mean Sumusubra na siya. Di na tama ang pinagagawa niya. Masyado na niyang pinanghimasokan ang privacy mo. Kaya di ko na siya kinakampihan unless she will change it for good. It must not be tolerated. Ika nga."tapat na tugon ni Christian sa akin.
"Buti naman at na realize mo yun Chris. Kasi dati parang gusto mo na akong sunugin dahil sa ginawa kong pang iisnob sa pinsan mo eh?"tugon ko kay Christian sabay tayo at punta sa kusina para mag timpla ng tsaa.
"Oo. Sorry na agad. Kasi dati di ko inaalam yung totoong nangyari eh? Piro ngayong alam ko na. Di ko na ito'tolerate yung ugali ng pinsan ko na adik sa kagwapohan mo bro. Whahaha! Ba't kasi ang gwapo gwapo mo eh? Yan toloy madaming nababaliw sayo. Ano ba yung sekreto mo bro? Ba't habulin ka ng chicks?"si Christian sabay tingin sa akin ng seryoso. Tumawa na lang ako sa sinabi niya.
"Loko ka talaga Christian! Anong sekreto ang pinagsasabi mo jan? Wala no! Ewan ko ba ba't ganun yung mga babae sa akin? Maski ako di ko alam eh?"tapat na tugon ko sa kanya ng naglagay na ako ng mainit na tubig sa tsaa ko.
"Seryoso?"taas kilay na tugon niya sa akin.
"Seryoso! Kailan ba ako hindi nag seryoso hah? Adik to!"ako sabay iling at upo sa may upuan sa tapat ng tsaa ko.
"Okay sige.. Piro ito seryosong tanong din to sana sagutin mo ako ng maayos at seryoso. Wag kang mag Sinungaling."si Christian sabay tayo at off ng TV lapit sa akin.
"It depends kung ano man yung tanong mo sa akin. Ano yun?"ako sabay higop ng tsaa ko. Hindi naman siya masyadong mainit kaya hinigop ko na lang.
"Ben, sa lahat ba ng babaeng na baliw at link sayo. May isa ka bang na gustuhan sa kanila?"si Christian na halos mabitawan ko na yung baso sa tanong niya sa akin.
"Grabi yung tanong mo na yan Christian hah? Sa lahat talaga ng itatanong mo yun talaga ang na pili mong itanong sa akin ha?"ako trying to catch my breath. Yung lalaking to talaga maka tanong eh? tskk.
"Ano? Na? Wala ka bang nagugustuhan sa kanila? Don't tell me na wala Ben kasi hinding hindi ako maniniwala.."siya at nag smirk pa!? Loko talaga tong mokong na to eh? Noh?
"Magugustuhan? Alam mo yan ang pinaka ridiculous na tanong na tinanong mo sa akin Chris! Alam mo namang I really prohibited myself to link or to be in a relationship with girls hindi ba? Alam mo namang mas focus ako ngayon sa career natin kaysa lovelife lovelife na yan! It seriously destructs and ruin your career besides I'm not ready to be in a relationship right now coz I think of some consequences ahead. Girls are so unpredictable hindi ba? Kaya mas mabuti ng di muna ako makipag relasyon sa ngayon. Baka masira pa ang mga pangarap ko sa buhay. Di ko kakayanin pag nangyari yun."tapat na tugon ko kay Christian.
"Alam mo bro. Sa mga sinasabi mo baka maiwanan ka ng byahe niyan? Baka kasal na kaming tatlo binata ka pa rin bro? At pagsisisihan mo na ganyan ang naging pasya mo sa buhay mo. Hindi naman sa lahat ng pagkakataon bro puro career na lang ang palaging pagtotoonan mo ng pansin. Learn to open your heart to love di ba? Malay mo it will inspires you. Di ba?"tugon ni Christian sa akin na siyang ikinatahimik ko na siya namang pagdating ni Paul galing sa mall.
"Oh? Christian bakit natahimik at seryoso ang mukha niyan ni Ben ha? Anong ginawa mo jan?"si Paul sabay lapag ng mga binili niyang mga damit.
"Nasaan si Basa? Bakit hindi mo kasama? Di ba sabay kayong lumabas Paul?"paibang tanong ko kay Paul.
"Naku! Ayun.. He was stuck with his sister Dexy sinamahan niyang magpaayos ng laptop sa kakilala nilang technician."sagot naman ni Paul habang inaayos yung mga pinamili niya sa couch.
"Haay.. Paul.. as usual its all about his lovelife yung pinag usapan namin. Alam mo naman to masyadong aloof sa mga babae.. tskk tskk tskk.."iling na tugon ni Christian habang pumunta sa couch at umupo.
"Christian wag mo na kasing ungkatin at umpisahan yan. Alam mo naman yang si Ben masyadong hindi attach sa mga topic na ganyan. At wag ka ng umasa na sasagutin ka niyan na in love siya kasi mukhang malabo naman yang mangyari."sagot ni Paul na napabuntong hininga na lamang.
"Tama yan Paul.. Wag niyo na kasing itanong sa akin yan dahil wala pa sa isip ko yang mga bagay na yan."ako sabay on ulit ng TV at upo sa tabi ni Christian.
"Nasabi mo lang yan kasi di mo pa nakikita ang babaeng mamahalin mo. Tingnan lang natin pag dumating na ang araw na yun di mo ipagyayabang na in love ka na."si Paul sabay tawa ng nakakaloko. Kaya tumayo ako at...
"Ewan ko sa inyo! Jan na nga kayo! Tskk!"inis na tugon ko sa kanilang dalawa ni Paul at umalis papunta sa pool area. Lalanghap lang ng sariwang hangin baka sakaling mawala tong init ng ulo ko. Tskk! Wala talaga silang ibang mapag tripan sa lovelife kundi ako. Urgghhh!!! inis na tugon ko sa sarili ko at napaupo na lang sa cottage malapit sa may swimming pool.
-------------------------------------------
Duncan's POV
"Alam mo kayong dalawa ni Lee, Duncan malapit na talaga namin kayong Mapagkamalan na bakla! Kasi hanggang ngayon wala pa kayong mga girlfriend."it was Antony sabay tawa ng nakakaloko. Tskk! Wala talagang ibang nakita tong dalawang to kundi kami lang dalawa ni Lee.
"Bakla talaga? Hoy! Kayong dalawa hah? Wala naman kayong ibang nakikitang mapag tripan jan! Kami na lang dalawa ni Lee! Kung batokan ko kaya kayong dalawa ha?"ako sabay Akma ng babatok sa kanilang dalawa.
"Hahah! Grabi ka naman bro. Di naman sa ganun. Wag ka ngang masyadong defensive! Kung hindi naman totoo. Wala ka namang dapat ikagalit sa mga sinabi namin eh? Kasi totoo namang sa ating apat kayo na lang dalawa ni Lee ang walang girlfriend. Magkasing gwapo at macho naman tayo di ba? Anyare sa inyo? ba't wala pa kayong mga girlfriend?"si Simon na Nakaakbay sa akin.
"Girlfriend its not our thing right now. Simon and Antony.. Siguro di pa namin natagpuan si Miss Right namin ni Duncan. Kaya hanggang ngayon single pa kaming dalawa. Di naman siguro ibig sabihin nun na bakla na agad kami. Sadyang wala kaming napupusuan na babaeng magpapatibok talaga ng puso naming dalawa ni Duncan. And when that time comes, kayo pa ang unang makakaalam nun."si Lee sabay inumin ng beer at tayo papunta sa kusina. Andito kasi kami sa apartment namin ngayon. Nagpapahinga lang after the voice rehearsal at pagpapawis sa gym.
"Tama si Lee kaya wag niyo kaming husgahan kung wala pa kaming girlfriend ngayon. Kasi porke wala kaming girlfriend bakla na agad! tskk! Sa kagwapohan at kakisigan naming to bakla pa kami? Malabo yung mangyari!"pagsang ayon ko kay Lee.
"Wow! Talaga lang ha? Bakit yung reaksyon mo kanina Duncan parang ang defensive mo? Mapagkamalan lang naman ang sinabi ko hindi ba? Hindi ko naman sinabi na ganun ka. Sige nga ipaliwanag mo yun..."si Antony na humirit pa tskk.
"Alam mo Antony.. Grabi na yan hah? Bakit Anong masama kung defensive ako kanina sa tanong mo? Di ba pweding naging defensive lang ako dahil nakakapikon yung ma sinasabi mo?"ako sabay punta sa ref at kuha ng beer.
"Alam niyo Antony at Duncan iinum na lang natin yan. Baka saan pa mapunta yan eh?"si Lee sabay upo sa may couch at inumin ng beer na kinuha niya sa ref pagkatapos niyang abutan si Simon.
"Oo at manonood tayo ng football game.. para naman makapag relax tayo.. nakakasawa din yung puro lovelife at girlfriend na lang ang usapan lalo na pag hindi maka relate yung mga kasama at kausap mo."si Simon na halatang kami na naman ni Lee ang pinaparinggan.
"Simon.. okay na sana eh? Kaso humirit ka pa! Tskk."inis na tugon ko kay Simon.
"Mga loko.. manood na tayo ng game. Dude Duncan.. tama na wag mo ng patulan si Simon okay? baka lumala pa tong topic na to."sita ni Antony sa amin ni Simon. I just smirk at Umiling na lamang. Tinoon ko na lang ang atensyon ko sa football game na pinapanood namin.
-------------------------------------------
Shane's POV
"Brian, Sino na naman yung kasama mong babae ha? Akala ko matino ka na? May girlfriend ka na si Kerry and now.. ano to? You cheated again to her? Alam mo Brian di ako magtataka isang araw ikaw rin ang paglalaruan ng babaeng mamahalin mo na talaga! tskk!"inis na tugon ko kay Brian na hanggang ngayon hindi pa rin nagbabago sa pagka womanizer niya tskk.
"Hay! Naku! Shane.. wag ka ng umasa! Masasaktan ka lang. Alam mo naman yang si kapre masyadong proud sa kagwapohan niya eh? kaya he's collecting girls not the girls collect him."sabat ni Kiano.
"Isa ka pa! Masyado mo ng kinukonsente tong kapre na to! Siguro ganun ka din Noh? meerkat?"sita ko kay Kian.
"Bakit na punta sa akin ang topic Shaney? Wag mo akong idamay sa pinagagawa ng kapre na yan. Di ako katulad niya kahit proud pa ako sa kagwapohan ko. Bakit di mo itanong sa dalawang nasa tabi mo na parang dinaanan ng anghel sa sobrang tahimik."si Kian sabay turo kina Nicky at Mark na tahimik na nagtitext sa cellphone nila.
"Hoy! Kiano! Wag mo akong idamay jan. Inosenti pa ako sa mga pinagagawa ni kapre na yan! Tskk!"si Mark narinig pala niya.
"Ako din. Nanahimik kami dito kaya wag niyo kaming hikayatin na mag ingay baka mabingi kayo."pagbabanta ni Nicky kay Kian.
"Asus! Kunwari pa kayong dalawa! Eh? Sino ba yang mga ka text niyo kung hindi kayo seryoso at tahimik jan ha? Uy! Markus at Nicholas! Wag niyo kaming pinagloloko hah? Wag kayong magmalinis dahil pareho tayong gwapo malabong wala kayong mga tinatagong chicks sa amin! Mag siamin na nga kayong dalawa!"si Brian sabay lapit at akbay kay Nicky at Mark.
"Hoy! Kapre wag mo kaming itulad sayo ha? Marami nga kaming katext piro mga kapatid at kaibigan naman namin to. Kahit tingnan mo pa yung mga inbox namin oh?"si Mark sabay abot ng touch screen niya kay Brian. Piro tinanggihan lang ito ni Brian.
"Sige na nga.. ako na yung womanizer dito. Kayo na yung matino at malinis dito! Tsskk!"inis na tugon ni Brian at nag walk out na. Umiling na lang kaming apat sa ginawa ni Brian.
"Alam niyo parang wala na talagang pag asang titino yan si Brian."ako sabay buntong hininga.
"Di pa sa ngayon.. Shane. Darating din ang araw na titino din yan pagnahanap na niya ang babaeng magpapatino sa kanya or shall I say yung babaeng maging katapat niya."Kian opposes sabay tapik ng balikat ko.
"Nga lang pag dumating ang araw na yun Ki.. for sure Brian will suffer.. At it will affect his career and he's our lack if that happens."dagdag pa ni Mark.
"Karma ang tawag dun Mark.. At for sure Brian will solve it himself. He's like that naman di ba? Kaya alam niya ang mga consequences at kapalit ng pinagagawa nya sa mga babaeng pinaglaruan niya. He's mature enough to solve it because its a lesson to learn for himself."dagdag din ni Nicky.
"Haay.. Sana nga.. Piro sa ngayon let's take a rest muna.. may press conference pa tayo bukas.. Hayaan muna natin makapag isip isip si Brian.."ako sabay tayo at tungo sa kwarto namin ni Nicky at Kian. Sumunod naman sila. Nagpahinga na kami.
...... to be continued
A/N:
Haayy.. ang hirap talagang maging gwapo Noh? :D buti na lang maganda ako. Whahaha. Joke lang. Anyways, sana na gustuhan niyo ang chapter ng mga boys. ;)
Upnext.. the 'in relationships' POV naman tayo.. bigyan natin ng POV yung mga may lovelife na Ayey *^_____^*
Sige until here muna ;)
Kindly VOTE and COMMENT if you like the chapter :)
Thank you ;)
God bless!
Always love,
PrincessMcCartney24
xoxo
YOU ARE READING
Everything I Own (JC Chasez Fanfiction)
FanfictionForbidden Love... Undefeated love...