(Revised Version of Chapter 8)
CHAPTER 8
After I talked with my Dad, I immediately went to talk with Faye.
"Hi, Monique !" She greeted me cheerfully while I m walking towards her.
"You're a Vampire, right ?"
Halatang nagulat siya sa tanong ko.
"Bakit mo naman natanong yan ? Baliw ka talaga ! Nanood ka nanaman ng Vampire Knight noh ?" She said while Faking a Laugh. -_-
"Oh c'mon, Faye. Alam kong alam mo kung ano ang sinasabi ko."
"Ahh..Ehh..kasi ano... I-I'm sorry for not telling you! I want to but they told me not to. I'm so sorry, Monique !" She said almost crying.
"It's alright. I understand." I said and hug her.
"I just want you to tell me all the things that you know about our kind."
Napatingin siya sakin at tumango.
We went to the basement of our house to speak privately.
"My Dad, Kuya Frank and I are Vampires, too." panimula niya.
"Even Froull ?" I ask her.
"Yeah." she answer with a nod.
"My real name which is also a Vampire name is Farah Vlainn Bornick."
"So Dhainnie is right ?" I ask again.
"Yeah and I will tell you the story about that later if you shut your mouth."
Bitch Faye -_-
"Go ahead. Continue." Utos ko sakanya.
"Si Daddy naman ay si Mariuk Fredmourk Bornick. Kuya Frank's real name naman is Froilland Flouxiell Bornick while Froull is Froull Flourdrenn Bornick. When I was 6 years old, I was very mad because of Kuya Frank, I hit the wall with my hand and it started to burn. Yun pala, napalabas ko na yung kapangyarihan ko. That's the time they told me that I'm not an ordinary kid, that I am a vampire. Isa akong Bornick Vampire at obvious na yun kasi Bornick ang apilido ko. Kaming mga Bornick Vampires ay may kapangyarihan na makagawa ng apoy gamit lang ang aming mga kamay. We can also produce volts of electricity by our hands. Every Vampire has there own ability and power. Pero si Froull, he is always dreaming about vampires at sa lahat ng Bornick Vampire, siya lang yung di pa nakakapagpalabas ng kapangyarihan niya knowing he's already 15. Normally kasi pag Bornick Vampire, 5-13 years old you'll transform to a vampire na."
"Wait ! Bakit ako ? I'm already 21 nang mapalabas ko ang kapangyarihan ko at malaman na isa akong bampira." I ask her.
"Because you're a Choidnick Vampire." she said.
"Choidnick Vampire ? What is that ?" I ask again.
"I think it will be nice if I'm the one who will tell you what is that."
Napalingon kami sa nagsalita.
Si Daddy.
How does he know that we're here ?
"Because I'm a Choidnick Vampire."
"Did you just read my mind ?" I ask him
He just smile at me.
"Can I excuse myself ?" tanong ni Faye or should I say, Farah.
"Sure." Dad allow her to go.
"So, tell me about that Choidnick thing ?"
"Before that, I'm Journstreii Vaouie Choidnick. I'm still your Dad." He said with a smile.
I just slightly smile.
"And you are Moullsivairia Dwareinaire Choidnick." I stunned.
What the ? How can I pronounce my name ?
"Can you change my name now?"
"Of course not Haha. Don't worry. You'll be use to it."
"Fine." I told him and rolled my eyes.
"Ang mga bampira ay nahahati sa sampu. Ito ay base sa kabilang mga abilidad at kapangyarihan. Ang mga abilidad at kapangyarihan ng isang bampira ay namamana mula sa kanyang mga ninuno. Malalaman mo kung Anong klase sila ng bampira pagnalaman mo ang kanilang apilido. Pare-parehas lang ang mga bampira ng lakas ng kanilang Vampire Senses tulad ng paglinaw ng mata, pag-amoy o pakikinig sa mga bahay, hayop o tao na may milya-milya ang layo at pagkakaroon ng mabilis na paggalaw, paglalakad at pagtakbo. " He suddenly paused.
"Molnick Vampires- Sila yung mga bampira na kayang pagalawin at lumakad sa tubig. Ang iba naman ay kayang gumawa ng tubig at nyebe gamit lang ang kanilang kamay."
"Rownick Vampires- Sila yung mga invisible vampires. Kaya nilang maglaho at kaya rin nilang kausapin at intindihin ang mga hayop."
"Bornick Vampires--"
"I already know that." I told him honestly.
"After Bornick are Votnick Vampires- they can hypnotize people or even vampires. Isa nalang ang buhay na Votnick Vampire at patuloy siyang hinahanap para patayin dahil lapastangan ang angkan nila."
"Downick Vampires- They can control weather or season but my Dad told them that don't use there power."
"Novnick Vampires-they have the power of acid. Kaya nilang lusawin o tunawin ang mga bagay. "
"Ponnick Vampires- They are the Vampire Geniuses. Sila ang mga nag-e-eksperimento ng mga bagay-bagay na makakatulong sa mga bampira."
"Solnick Vampires- Sila ang mga itinakda para bantayan at protektahan ang mga Royal Blooded Vampire. "
"Lhoidnick Vampires- They are the Pure Blooded Vampire. Sila ang pangalawa sa pinaka-malakas sa buong Vampire Clan. Mas malakas ang Vampire Senses nila. May kapangyarihan din sila na apoy, tubig, at Invisibility. Malalaman mong isang Lhoidnick Vampire siya kung may tattoo siya na PBV sa kanyang pulso at Lhoidnick din ang apilido niya."
Si Zeke ! Isang Pure Blooded ?
"At ang huli ay ang Choidnick Vampires, tayo yun. Tayo ang itinakda para pamunuan ang kaharian ngunit dahil nilisan ko ang kaharian ay ang mga Lhoidnick Vampire na ang pumalit sa trono dahil wala naman akong kapatid at nasa propesiya na dapat ay isa lang ang Anak ng mga Choidnick Vampires. May kapangyarihan tayo na apoy, tubig, invisibility at acid. Kaya rin nating malaman kung nasaan ang isang tao at kung ano ang kanyang ginagawa, kaya nalaman ko kaagad kung nasan ka. Mas malakas ang Vampire Senses at Ability natin kesa sa lahat ng bampira. Tayo ang pinakamalakas ngunit dapat nating kontrolin ang ating mga kapangyarihan at abilidad dahil maaaring makasama ito sa iba. Kaya dapat ay matutunan mo kung pano mo papalabasin ang iyong kakayahan, kung pano mo ito kokontrolin, kung pano mo gagamitin at kung ano ang iyong mga limitasyon. Sa pagpatak ng unang bilog na buwan sa buwang ito, sa susunod na araw, lalabas ng kusa ang iyong kakayahan at kailangan ay alam mo na kung pano mo ito kokontrolin."
Nakita ko naman ang tattoo sa may pulso ni Daddy na 'RBV'.
Parehas siya nung tattoo ni Zeke pero iba lang ang nakasulat.
Itatanong ko na dapat kay Daddy kung anong ibigsabihin ng tattoo na yun ng bigla siyang magsalita.
"Malalaman mo rin lahat yan sa pagpatak ng unang bilog ng buwan."
---
Author's Note :
Guys ! Please basahin niyo naman yung author's note kahit wala namang saysay sinasabi ko. Hahaha Pm niyo ko para makapagchitchat tayo guys. Hahaha. And follow niyo natin ako sa twitter para mabigyan ko kayo ng next clue for the next update.Twitter : @SiCessOrtega
Instagram : @princessortega_∆ Ano kayang ibigsabihin ng mga tattoo na yun at anong mangyayari sa unang bilog ng buwan ?
RBV tattoo ---->
Comment, Vote and Be a fan ;)
BINABASA MO ANG
She's dating a...Vampire?! #Wattys2016
Vampiros[[ Highest Rank: #1 in Vampire, #18 in Romance]] Isang simpleng babae lamang siya... Akala niya iikot lang ang mundo niya sa mga kayamanan nila.. Ngunit isang araw,makikilala niya ang tunay niyang pagkatao na magpapabago sa kanyang buong buhay... Ka...