Chapter 7: Car Wash

1.7K 40 0
                                    

~*~*~*~*~*~
thankful ako dun sa mga readers na nag babasa nito, kahit ang bagal ko umasenso, nag papasalamat pa din ako sainyo!! 사랑해! 💕
~*~*~*~*~*~

~*~*~*~*~*~thankful ako dun sa mga readers na nag babasa nito, kahit ang bagal ko umasenso, nag papasalamat pa din ako sainyo!! 사랑해! 💕~*~*~*~*~*~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


ALEXA POV

It's been two days since nung naging alalay ako ni Alec. At halos ganon pa din ang nangyayari. And it's friday, kailangan ko ng umuwi kayla mama bukas. Umaga pa lang naman kaya maaga akong nagising dahil si Lily hindi daw muna papasok dahil masama ang pakiramdam. Pinainom ko na siya ng gamot at sinabihan wag munang lalabas ng dorm, ako na mag hahatid ng excuse letter sa room nila. Section 3.

Nakapag ayos ako kagad kaya lumabas na ako ng dorm at pumunta sa classroom nila Lily, pag dating ko dun wala pang tao kaya nilapag ko nalang yung excuse letter sa table nila at saka pumasok sa classroom ko.

Walang kataotao ako lang. Umupo nalang ako sa desk ko, medyo inaantok pa ko kaya naman umidlip muna ako sa desk ko.

***

"Hoy, gumising ka na, lagot ka kay prof." biglang nanlaki ang mga mata ko sa narinig ko. Hindi ko napansin i slept through the whole 1st class.

"Sorry sir." sabi ko sa prof namin.

"Bakit hindi niyo ginising?!" naiinis na bulong ko sa gang nila Alec pero nag tawanan lang.

"Sabi kasi ni Alec wag kang gisingin." natatawang sabi sakin ni Jack. Hoy lintek anong nakakatawa. Ugh palibhasa kasi mga ugok 'tong mga 'to. I just rolled my eyes on them.

"Ms. Quilos, follow me." walang emosyong sabi sakin ng prof kaya lalong nag pigil ng tawa 'tong mga ugok. Bwiset naman.

Sumama ako sa principals office kasama ang prof namin. At nakita ko don ang isang babae, same nung una kong punta dito.

"What's wrong?" tanong ng principal mag sasalita na sana ko pero prof namin ang nag salita.

"Natulog sa klase ko." walang emosyong sabi ng prof, nakaidlip kaya ako. Hindi na ko nag reklamo at nakaiwas ng tingin sa principal habang naka cross arms ako.

"Punishment mo, mag lilinis ka ng canteen after recess, lilinisin mo ang girls and boys locker room after class." nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ng principal, nilagyan ba 'to ng spell ni Alec?

"Ma'am nakaidl" habang nag sasalita ako, "Wag ka ng mag reklamo Ms.Quilos, gusto mo pa bang sabihin ko 'to sa tatay mo?" nanlaki ang mga mata ko kaya umiling nalang ako sa sinabi ng principal. Bwisit na buhay.

A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon