Chapter 19: Jelousy

877 31 0
                                    

~*~*~*~*~*~
so yun na nga, malapit na exam, so sana.. hindi ko talaga makalimutan yung plot. lol.
~*~*~*~*~*~

 ~*~*~*~*~*~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEXA POV

I started the fight with a punch. Kanina pa kasi ako pinupuno ng mga lakaking 'to. Kala mo naman mga gwapo. Triggered ako. Sakit sa bangs. Nag simula nang mag kagulo dito sa buong gymnasium, dalawang lalaki ang kailangan kong patumbahin ngayon. Hindi ako makatingin sa iba kong kasamahan dahil baka ako ang mapatumba ng dalawang ugok na 'to. Seriously, they're getting in my nerves.

"Never ever go near my girl. Or else.." napatingin ako kay Alec. Seryoso ang mga mata niya, hindi ko namalayan na nasuntok na pala ako sa tiyan kaya napaupo ako sa sahig.

"Sis!" napatingin ako kay Jack. Sinuntok niya ang isang lalaki with full force. Jusko halos kumalas na siya. Makikita mo sa mga mata niya ang salitang G na G. Oo. He's been protective lately kapag may makakaway ako or whatsoever. Akmang lalaban pa yung isang lalaki pero natakot ito kay Jack, hindi ko alam kung bakit kasi nakatalikod si Jack sakin habang nakikipag away.

Napatingin ako sa kaliwa ko, nakita ko si Aira, hawak hawak siya ng dalawang lalaki sa braso niya, at dalawa pang lalaki ang nasa harapan niya. Pinapalibutan siya nito kaya naman lumapit ako.

"What the hell Claud where are you?!" sumigaw ako pero hindi siya lumitaw, seriously, nandito lang yun kanina.

Sinipa ko sa likod ang dalawang lalaki para hindi matuloy ang binabalak nila kay Aira. Lintek kung pwede lang pumatay ginawa ko na.

Nag taka nalang ako dahil yung dalawang lalaki na may hawak kay Aira ay tumumba nalang bigla sa lapag. Nakita ko si Claud na nakatayo na sa likod ni Aira.

"Ayos ka lang ba?" tanong ni Claud kay Aira, samantalang si Aira wala siyang masagot, nakayuko lang siya. This is her weakness.

Niyakap nalang ni Claud si Aira para lumuwag ang pakiramdam ni Aira. Ano ba ang sweet nila nakakainis.

Napatingin ako kay Marcus na halos konti nalang mapapatay niya na yung lalaking kaaway niya kaya naman nilapitan ko siya at pinigilan.

"Marcus tama na." kalmadong sabi ko kaya naman tumigil na siya.

Napatumba na din ni Mark at Calus ang mga kaaway nila. Nag tataka ako dahil ayaw pa nilang lumaban. Like seriously ano bang kailangan nila samin?

Napatingin nalang ako kay Alec. Bugbog sarado na si Aaron, hindi ko nalang sila inawat dahil alam kong enjoy pa ni Alec ang pakikipag away sa gunggong na 'yon.

A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon