Chapter 11: Accident

1.4K 37 0
                                    

~*~*~*~*~*~
anong klaseng aksidente ang mangyayari?
~*~*~*~*~*~

~*~*~*~*~*~anong klaseng aksidente ang mangyayari? ~*~*~*~*~*~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEXA POV

Pag pasok ni Alexa sa dorm, nagtaka ako dahil parang nagulat siya sa mga nangyari. Inilibot ko naman ang paningin ko sa kwarto pero wala namang mali.

"Huy, anong nangyari?" Tanong ko sakaniya pero umiling lang siya at napangiti. Luh baliw? Hindi ko nalang siya pinansin at hinintay na ang quarter to 7 para mag dinner ang mga estudiyante.

Niyaya ko na si Aira papuntang cafeteria.

Nandito lang kami lagi sa usual spot namin. Akala ko hindi sasabay samin sina Alec pero sumabay sila.

"Bakit nandito kayo?" tanong ko sakanila pero hindi sila sumagot. Umupo lang sila dito.

"Uhmm... ako na bibili ng pagkain niyo. Ano ba gusto niyo?" tanong ni Aira sinabi nalang namin na kahit ano dahil hindi naman kami mapili sa pagkain.

Mahaba yung pila kaya baka matagalan si Aira.

"Anyone knows kung san nanggaling si Aira?" tanong ko pero sinabi nilang hindi nila alam. Napatingin ako kay Claud.

"Hoy Claud may alam ka noh?" tumingin siya sakin hindi siya disidado sa mga ilalabas ng bibig niya kapag nag salita siya.

"Wag na alam ko na." naasar na tanong ko.

Makalipas ang ilang minuto ay nakabalik na din si Aira dala dala ang pagkain namin. Habang kumakain kami tahimik nag iingay ang black blood pwera lang kay alec at claud. Pati na din si Aira at Claud. Wala akong balak kausapin si Alec ngayon. Hindi ko din alam kung bakit siya nag kaganon kanina pag katapos naming makipag away ni Aira sa grupo ni james. Gusto ko ng tapusin 'to. Gusto ko na makita sina Mom and Dad.

FLASHBACK

Nandito lang ako nakatayo sa cafeteria habang tinitignan yung lalaki na napabagsak ko binastos kami ni Aira so wala kaming choice para makipag away dito.

Nagulat nalang ako ng biglang sumulpot si Alec at hinawakan ako ng mahigpit sa braso

"Dapat hinintay mo kami!" pag sigaw niya sakin.

"Nabastos na kami ni Aira! Ano gusto mong mangyari?! hayaan lang namin?!" Bakit ba siya nagagalit?

"Kahit na! alam mo namang dadating kami!" pag sigaw niya ulit.

A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon