~*~*~*~*~*~
haba ng hair ni Alexa. hehe! 사랑해! ♥️
~*~*~*~*~*~ALEXA POV
Second to the last subject nanamin. Math kaya naman nakikinig ako, jusq sa lahat ng ipapasa ko math at science lang. Nakipag palit ako kay Matthew dahil baka ako pa asarin netong si Alec.
***
Natapos ng tahimik ang klase namin. Hindi kasi makagalaw si Alec sa upuan niya kaya hindi niya ko magagawang alila ngayon. Wala namang asiignment, so bahala siya diyan. Parang ayoko na.. Ayoko na ulit maging alila simula nung na kidnap ako ginawa akong alila duon sa hideout nila bago pa ko makita ng mga pulis.
Lumabas ako ng classroom namin at dumiretso ako sa rooftop. Mahangin ngayon kaya gusto ko munang mag relax dito. Para naman lumamig 'tong ulo kahit papano.
Habang nakatayo ako dito, napalibot ko ang paningin ko dahil parang may nag mamasid sakin. Pero baka guni guni ko lamang yon.
Napatingin ako sa baba at may nakit akong isang taong nakamaskara na naka black hoodie. Sino yun?
Mayroon siyang dinikit na papel sa puno at napatingin sa taas kaya nakita niya ko. Nagulat ako dahil may hawak siyang baril. Papatayin niya ba ko?!
Akala ko mababaril niya ko, nagulat nalang ako ng may humatak sakin kaya hindi ako natamaan ng bala.
Napatingin ako sa humatak sakin, Claud?
"Bakit ka nandito?" hindi siya sumagot at hinila niya ko pabalik sa loob ng building. Ano ba problema neto?
"Bumalik ka na sa dorm niyo." walang emosyong sabi niya tsaka naman ako iniwan dito sa hallway sa dorm ng mga babae. May topak bessy? Tsaka bakit niya ko sinusundan?
***
Nandito lang kami nakatambay ni Lily sa kwarto, wala kaming ginagawa. Naka tutok lang ako sa cellphone ko. Buti may wifi dito kaya nanonood ako ng funny moments ng bts.
Ang ganda ganda na ng panonood ko ng biglang nag text si Alec. Potek bahala siya.
Hindi ako nag reply matapos ang sampong minuto kaya sunod sunod na ang text niya. Ano ba naman 'to!"Ano ba?!" sabi ko sa text
"Mag handa ka bukas" napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Para san?" tanong ko sa text pero hindi na siya nag reply. Para saan? may event ba bukas?"Lily, may special event ba bukas ang school?" tanong ko sakaniya pero napailing naman siya. Ano bang meron?
Hindi ko nalang 'to inisip kaya natulog nalang ako. Sakit ka sa bangs, Alec.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017
Acción« THIS IS MY FIRST BOOK, I WROTE IT WHEN I WAS ONLY 14-15 YEARS OLD » Ako nga pala si Alexa Quilos. Nag transfer lang naman ako sa isang paaralan na halos mukhang palasyo. Sweet ako, matalino, mabait.. pero palaban. Wag na wag mo kong gagalitin kung...