~*~*~*~*~*~
eto na ang bagong bisita *nilabas ang red carpet* naiirita lang ako, kung late ng gabi 'to na ud. Umalis kasi kami, pero naiyak ako nung pag kauwi ko naabutan kong 93 reads na. So nag the-thank you ako sa nag babasa! ang siyempre sa nag susupport! i love you all! follow niyo ko hehe. So this chapter is for my bestfriend siya talaga yung kinuha kong character dito para feel niya yung kay taehyung/claud hehe enjoy! Airalilyn
~*~*~*~*~*~AIRA POV
Nandito lang naman kami sa classroom. Nakakagulat kaninang recess dahil bigla nalang umatake samin yung grupo ng mga lalaki kanina. Pero i felt safe. Kasi ano, hehe enebe. De joke lang, alam ko namang walang pag asa kasi hindi naman niya ko kilala, pero paulit ulit na nag play sa utak ko yung sinabi niya kanina.
"Hindi pwede." Nawawala na ko sa sarili ko, hindi ko naman alam kung bakit. Alam ko namang hindi ako yung gusto niya. Kundi si Alexa. The way he looked at her nung tinulungan siya ni Alexa kanina.
Mag katabi kami ni Claud ngayon. Hindi ko namalayan na natabig ko yung ballpen ko, kukunin ko na sana 'to ng biglang nag kadikit yung kamay namin ni Claud. Siya na yung kumuha at nilapag sa desk ko.
"Thanks." i said and smiled ganun din naman ang ginawa niya. Ehehehe enebe. Luh landi. Gusto ko na sanang lumaban kanina kaso hindi pa naman ako napupuno. Napuno lang ako nung bumagsak si Claud pero naunahan na ako ni Alexa. Siguro close siya sa mga 'to. Mysterious ng gang nila.
"Ang cute mo." pag tingin sakin ng lalaki. Nginitian ko nalang siya.
"Hoy ano ba yan Marcus, may klase." tinawanan lang nung Marcus? si Claud. Ah Marcus pala. Hindi ko pa nga sila ganon kakilala. Ni pangalan nga hindi ko alam. So where did i came from? Nanggaling ako sa Section 2, nakipag palit lang ako sa isang estudiyante dito dahil ayoko nang mag stay don. I was always being bullied until Alexa came. Ilang araw akong hindi pumasok dahil lang takot na ako mabully ulit. Pero ngayon, i've changed. Wala na ang babaeng takot.***
Lunch time na. Napapansin ko na lagi kaming umuupo dito ni Alexa sa iisang mesa na 'to.
"Alexa, bakit dito tayo lagi?" tanong ko kaya napatingin siya sakin.
"Kasi, dito yung usual spot namin ng bestfriend ko, wala siya ngayon kaya dito muna tayo pepwesto hanggang sa makabalik siya." nakingiting sabi niya. So this place is special to her. Nakaramdam naman ako ng lungkot dahil sa sinabi niya.
Hindi na namin kasabay yung mga lalaki kanina, nasa iibang mesa sila. Sayang naman.
"Alexa!" napatingin kami parehas kung sino yung tumawag kay Alexa, si Claud.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017
Action« THIS IS MY FIRST BOOK, I WROTE IT WHEN I WAS ONLY 14-15 YEARS OLD » Ako nga pala si Alexa Quilos. Nag transfer lang naman ako sa isang paaralan na halos mukhang palasyo. Sweet ako, matalino, mabait.. pero palaban. Wag na wag mo kong gagalitin kung...