Chapter 1: What the hell

3.2K 71 10
                                    

~*~*~*~*~*~
안녕하세요!
so yeah, sa gagawa ng cover na to, yung bestfriend ko! hehe! thank you behh!!
사랑해! ♥️
~*~*~*~*~*~

~*~*~*~*~*~ 안녕하세요! so yeah, sa gagawa ng cover na to, yung bestfriend ko! hehe! thank you behh!! 사랑해! ♥️~*~*~*~*~*~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

ALEXA POV

Maaga akong nagising dahil may klase na ako ngayon. Hay, sana naman at hindi ko magiging kaklase yung Alec na yun. Baka mabasag ko pag mumukha niya.

Sabay kaming lumabas ni Lily sa dorm namin, ang malas hindi kami mag kaklase, pero sabi niya ihahatid niya daw ako sa classroom ko. Tapos hintayin ko nalang daw siya sa labas ng classroom niya, tutal mag katabi lang naman.

Iniwan ako ni Lily dito sa tapat ng classroom ko. Section 4. Mukhang na late yata ako. Hindi naman nagalit ang prof namin.

"Can you please introduce yourself?" sabi sakin ng prof, hay wala naman akong ibang choice kundi mag pakilala.

"Ako si Alexa Quilos. Transfer ako dito, obvious naman." yun lang ang sinabi ko at nag hanap ako ng bakateng upuan. Ang malas. Dun pa ko sa tabi ni Alec at ni Matthew. Gigil ako.

Umupo akong tahimik sa upuan na yon. Hindi ako mag sisimula ng gulo ngayon, baka principal agad ang makaharap ko ngayon.

Planado ata to. Kasi bakit sila mag iiwan ng bakanteng upuan sa gitna ni Matthew at ni Alec? Pwede naman silang mag tabi.

"Well well we" hindi natuloy ang pag sasalita ni Alec dahil tinakpan ko ang bibig niya.

"Wag kang maingay, nag kaklase." walang emosyong sagot ko. Akala ko magagalit siya pero hindi siya umimik. Dapat lang. Kundi sasabunutan ko tong kupal na to.

Natapos ang isang oras at kailangan namin hintayin ang next prof namin, at pag tapos non meron kaming 30 minutes na break.

Ilang minuto ang nakalipas at wala pa din ang prof namin.

"Guys, wala daw yung next prof, nasa clinic daw." sabi ng kaklase ko. Hay, mananahimik nalang ako dito, wala pa naman akong kaibigan dito.

Nagulat nalang ako ng biglang may inilapag na cellphone sa harapan ko si Alec.

"Ano 'to?" pasungit na tanong ko kay Alec pero hindi ko siya tinitignan dahil nakatayo siya.

"Cellphone." sagot niya. Konting konti nalang pasensiya ko.

"Alam kong cellphone 'to, hindi ako bobo pero anong gagawin ko diyan?" and this time nakatingin na ko ng masama sakaniya. Nag hahanap yata to ng gulo.

A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon