ALEXA POV
•DALAS UNIVERSITY•Nandito kami ngayon sa classroom, magkakahiwalay kami, ang kasama ko sa classroom si Alec lang, the rest nag kahiwa-hiwalay na kami ng klase, mahigpit na ipinag babawal daw na mag kakasama ang mag totropa sa iisang klase. Para daw ma prevent yung bullying, come on people.
While classes, napatingin ako kay Alec na nakapangalumbaba lang habang nakikinig sa klase, hindi ako sigurado kung nakikinig talaga siya. HAHAHA lol.
"Okay class dismissed." Inayos ko naman ang gamit ko kaya naman lumabas na kami ni Alec sa classroom para sunduin yung iba. But we're wrong, kaming dalawa nalang pala yung hinihintay sa labas.
"Took you long enough. By the way, may away mamaya si Calus at Joshua. Nood kayo ah?" Again? Sila nanaman ni Joshua mag aaway?
"For pete's sake, pwede bang ako nalang yung makipag aw--" hindi natuloy yung sinabi ko dahil biglang pinutol ni Alec.
"I can't let you fight without me." Rinig kong sabi ni Alec, ramdam ko ang pamumula sa mukha ko. Bwiset.
"ANO BA KAIN NA NGA TAYO!" Naiinis na sabi ni Jack, dahilan para matawa yung iba kong kasama ngayon, still.. she's hoping for Lily's comeback. Nag lakad nalang kami papunta sa cafeteria, but somethings missing. Claud and Aira
"Oh? Nasan yung dalawang love birds?" Tanong ko, nag tinginan muna sila, mukhang ayaw pa sabihin.
"Si Josh kasi kanina.. parang nilalandi si Aira, siyempre nagalit si Claud. Ayun nag aaway ngayon sa Arena." Walang pag dadalawang isip na pumunta ako sa battle grounds ng school kung saan nag kakaron taekwondo at ng boxing.
Pag kadating namin dun nakita namin si Claud na walang ka galos galos, pero pag katingin namin kay Joshua.. damn. Halos mamatay na siya dahil puro sugat na ang iba't ibang parte ng katawan niya, bahala siya ginusto niya yan. Panindigan niya. I smirked while watching them, binigyan ni Claud ng upper cut, tuluyan naman ng bumagsak si Joshua sa arena kaya naman umalis na si Claud kasama si Aira. Mukhang nag away pa 'tong dalawang 'to.
"Tara na." Sinabi ko kayla Alec kaya naman sinundan nila ako, palihim na sumusunod kami kayla Aira dito sa open field ng Dalas University.
"Makulit ka! Diba nga nag iingat na tayo! Dapat nga hindi nila alam na kaya mong makipag laban! Pano kung nalaman nila na mga gangster tayo?! Ano namang sasabihin nila diba?! Claud naman!" Pag sigaw ni Aira, pero si Claud naman nakatingin sa kawalan. Parang walang pumapasok sa utak niya nung pinag sabihan siya ni Aira, mag lalakad na sana si Aira paalis pero bigla siyang hinatak ni Claud at niyakap. Napairap nalang ako sa nangyayari hay mga lovebirds talaga. Bigla nalang umiyak si Aira, hinimas himas naman ni Claud ang likod nito kaya naman medyo kumalma na si Aira.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017
Acción« THIS IS MY FIRST BOOK, I WROTE IT WHEN I WAS ONLY 14-15 YEARS OLD » Ako nga pala si Alexa Quilos. Nag transfer lang naman ako sa isang paaralan na halos mukhang palasyo. Sweet ako, matalino, mabait.. pero palaban. Wag na wag mo kong gagalitin kung...