~*~*~*~*~*~
So yon, nahihirapan na ko. Lol. Nahihirapan na din ako mag gain ng mambabasa hehehe lol. Okay, baka maging long chapter 'to. Hehe 미안해! continue reading
~*~*~*~*~*~
SOMEONES POVNakahiga lang ako sa kama sa dorm ko, nandito yung mga room mates ko. Hindi ko alam kung itutuloy pa ba namin yung inuutos ng boss namin. Pakiramdam ko na kokonsensiya kami. Napatingin nalang ako sa cellphone ko dahil may tumawag dito. Alfred..
"Yes po?" Walang ganang tanong ko sakaniya.
"Sabihin mo sakin lahat ng gala ng mga Black blood, sumama na din kayo.." pag sasalita niya.
"Kuhanin niyo mga loob nila. May mga nang traydor na dito kaya kayo nalang nina Aaron ang pag asa ko." Sabi niya at binaba agad ang tawag. Napahinga nalang ako ng malalim. Magagawa pa ba namin yung plano? Wala din kaming choice, buhay namin ang nakasalalay dito.
Ginising ko na kahit walang pasok. Kailangan na namin kumain ng breakfast sa cafeteria, sabay sabay daw ang estudiyante pag kumakain kaya naman pumunta na kami don.
ALEXA POV
Walang pasok ngayon, hindi ko alam kung bakit. Nakakainis pag walang pasok kasi hindi ako pinapayagan nila Alec lumabas mag isa kahit sa open field lang. Kumakain kami dito sa cafeteria. Kasama namin sila Aina na tahimik lang. Something's not right about them.
"Alexa." Napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Aaron.
"Let's talk. Follow me." Napatingin ako kay Alec. Tumango siya sakin, wow? May trust na? Kilig naman si ate mo. Lol.
Sinundan ko siya, huminto siya sa hallway malapit sa cafeteria kaya naman nag taka ako sa mga asal niya.
"Pwede bang..." napakunot ang mga noo ko sa mga sinabi niya dahil mukhang ayaw niya pang sabihin.
"Makipag friends? Sorry sa lahat ng inasal ko noon." Yun lang ang sinabi niya sabay walkout na? What the hell, what does he want? Alam kong wala dapat akong tiwala sa ugok na 'yon. Pero ang nakakainis kasi, ang bilis ko mag tiwala.
Bumalik nalang ako sa cafeteria, nakita ko ang Black blood na may pinag uusapan.
"Hoy ano yan, sali niyo ko." Pag sabi ko sakanila.
"Roadtrip daw tayo mamaya. Sabado naman na bukas." Sabi sakin ni Jack, pero bakit parang wala siyang gana? Akala ko ma eexcite siya.
"Jena! Sama mo na si Aina tsaka Kelly!" Na eexcite na sabi ni Mark. Hay nako, halata na siya na may gusto kay Jena. Malandi ang kuya mo.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017
Action« THIS IS MY FIRST BOOK, I WROTE IT WHEN I WAS ONLY 14-15 YEARS OLD » Ako nga pala si Alexa Quilos. Nag transfer lang naman ako sa isang paaralan na halos mukhang palasyo. Sweet ako, matalino, mabait.. pero palaban. Wag na wag mo kong gagalitin kung...