(A/N: nahihirapan ako mag isip, so please bare with me kung matagal ang update, tapos i rere-read mo pa para makita yung typos and grammatical errors. One shot lang 'to dahil tinatamad ako basahin ulit.)
ALEXA POV
Nandito kami ngayon sa hideout? What are we doing? Pucha nag lilinis nanaman ako dito, bakit? Remember nung binara ko si Alec kanina? Well, this is my punishment.
FLASHBACK
"Wag kang mag panggap, you're not a great actor." Alam ko naman kasing siya yung kumalabit, aarte pa. Daming nalalaman, papansin eh. Narinig kong nag pigil ng tawa yung mga kaibigan ko kaya hinayaan ko nalang.
"Lagot ka sakin." Sabi niya. His with that tone of his voice again.
~•~
Nang matapos yung klase, pabalik na sana ko sa dorm, ng biglang may humatak sakin at tinakpan ang bibig ko.
"Kala mo makakatakas ka?" It was Alec.
"Fine, what now?" I asked him.
"Sumama ka sakin." Mapaglarong bulong niya sakin. Shivers rundown through my spine. I hate you Alec.. pero pasalamat ka mahal kita, ay ano? Gulo ah lol.
Dinala niya ko sa hideout niya, fine.
"Anong gagawin ko dito?" Tanong ko, napangiti siya ng nakakaloko.
"Mag lilinis ka ulit." Sabi niya sabay hatak sakin sa loob.
Feeling ko sinadya niya na guluhin yung hideout. Napakagulo kasi, puro pagkain, balat ng mga chichirya. Halos lahat.
Inabot niya sakin yung mop at mga ibang paglinis, hindi na siya nag salita kaya nag linis na ko.
END OF FLASHBACK
Nakaramdam ako ng hilo, hindi ko nalang 'to pinansin at nag patuloy sa pag lilinis.
Bigla nalang akong napaupo, hinawakan ko ang sarili ko.. ang init ko. Narinig kung bumukas ang pinto at lumabas dun si Alec kaya naman tumakbo siya patungo sakin. Hinawakan niya ang noo ko sabay pag aalala.
"Ang taas ng lagnat mo.. dito ka nalang muna matulog." Inalalayan niya ko patayo pag katapos niyang sabihin 'yon. Dinala niya ko sa isang malinis na kwarto, hiniga niya ako dun at kinumutan.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love 『COMPLETE』 #WATTYS2017
Action« THIS IS MY FIRST BOOK, I WROTE IT WHEN I WAS ONLY 14-15 YEARS OLD » Ako nga pala si Alexa Quilos. Nag transfer lang naman ako sa isang paaralan na halos mukhang palasyo. Sweet ako, matalino, mabait.. pero palaban. Wag na wag mo kong gagalitin kung...