Part 14... Reunited

3.4K 102 104
                                    


Babe open the door please.. nakatayo kana rin... Am still sleepy... My tone pleaded to the lady preparing herself to leave.

Ikaw may ksalanan niyan bakit di ka makatayo. She proudly answered back. Tumayo ka diyan baka makita kang ganyan ang itsura mo, may tao sa labas babe, sige na fix yourself na please, I really need to go now... she commanded making me struggle more on hiding myself underneath the sheet...

Beatriz I'm opening this door now! She shouted.. but like a stubborn child, she didn't even have a chance on me...

Is mommy-da inside? Said a familiar voice from outside the door...

Who are you? Why are you here? I think you're on the wrong villa little girl... Jana said with an irritable tone that makes me literally jump out of the bed.

Isa?! Baby anong ginagawa mo dito? Its too early for you to be here... nagaalalang sabi ko sa bata while approaching her for a hug...

Kilala mo?! Tanong ng isang nagtatakang Jana.

Yep, anak ni Jho.. si Isabelle.. pakilala ko.

How did you know each other? Seems like, close na close kayo huh? She sarcastically said...

Boo, bata lang to okay. Stop it! Saway ko ...

Eh diyan na mag-start lahat diba? Ano sunod niyan? Mgbabalikan na kayo? Then what Bei? Iiwan mo na ako ganun?! Galit na galit na sabi niya.

Jana can you please stop it! Sagot ko pa balik sa kanya habang hawak si Isa.

So ano to? Ako pa mali pala ngayon? Sarcastic na tugon nito. Kanina na pinapatayo kita kung ano ano dahilan mo tas ngayon biglang tayo ka kahit na antok na antok kapa.. wag ako Beatriz uh... wag na wag... mataray na sabi niya..

Mommy-da nag-aaway po ba kayo? Malungkot na tanong ng bata sa akin.

Aaah, ano kasi Isa nag-uusap, yun tama may pinag-uusap lang kami ni tita Jana pero di kami nag-aaway okay. Mahinahon kong paliwanag dito dahil kahit isang sandali pa ay iiyak na ito.

Nandito ka lang pala bata ka pinag-alala mo mamma mo. Singit ng isang nag-aalalang Manang Dori habang palapit sa amin.

Ano to? May family reunion na ba?! Sabat nag isang banas na banas na Jana.

Boo please! Saway ko.

Okay! I'm out! Bahala ka sa buhay mo Beatriz. Galit na sabi nito habang kinuha ang gamit niya.

Isabelle! Diyos kong bata ka, huwag na huwag mo ng gagawin un. Halos mangiyak ngiyak na sabi ng isang nag-aalalang ina sa kanyang anak.

Bea, Jana pasensya na kayo at nanggulo sa inyo si Isa... pasensya na talaga aalis na kami. - Jho

Its okay Jho... paalis narin naman ako... Enjoy!!! - Jana

And with that, umalis siya ng hindi nagpapalam sa akin...

Galit ba siya? Aalis naman kami di naman niya kailangan na umalis eh. Malungkot na sabi ni Jho..

Beautiful Soul (JhoBea Story)Where stories live. Discover now