Chapter 31 - Last night

141K 2.1K 52
                                    

Pagkatapos na bakasyon namin sa Baguio City, bumalik kami sa school. Medyo busy, madami inaasikaso dahil gragraduate na kami, but we always find time for our love making.


"Jace dadating ba ang parents mo bukas sa graduation?" tanong ko sa kanya habang papauwi na kami.

"Yep, dad arrived yesterday with my mom from New York. Ang parents mo dadating ba?"

"Bukas ng umaga dadating sila. Dahil libre ako ng stay dito sa bahay mo, nakaipon ako pera. Sa hotel ko sila pinagstay. Dun kami tutuloy after graduation for dinner. Maghahanap na din ako new apartment."

"Bakit di ka muna dito mag stay habang wala ka pang apartment?"

"Akala ko ba pupunta ka sa New York after graduation?"

"You can use my house for the mean time or you can buy it from me?"

"Jace, may utang pa nga ako sayo na laptop at smartphone. Saka kahit magtrabaho ko kahit senior citizen na ko, hindi ko kayang bilin tong condo mo."

"How much ba budget mo for an apartment?"

"Around 3k lang siguro. Kapag nakaipon na ko, dun ako sa rent to own na house and lot."

"Then pay me 3k a month. Sayang naman ang condo ko kung ibebenta ko lang. We have a lot of memories here, sayo ko na lang bebenta ng installment. Don't worry walang interest."

"Jace..."

"Ano yun Julianna? Ano na naman iniisip mo at seryoso mukha mo?"

"Does it mean na huling gabi na natin magkasama ngayon?"

"No, Julianna. Ihahatid lang kita sa condo. Sa bahay na ko magstay simula mamaya dahil andun ang parents ko. I already informed them that I will sell this unit. I will put it under your name. Lahat ng bayad mo sa akin, ipunin mo mo. I will collect it after a few years kapag kailangan ko na. 3K per month, walang labis walang kulang," nakangiti niyang sabi sa akin.

"Send me your account number para matransfer ko yung pera."

"No, ilagay mo lang sa drawer ko. Gamitin mo pag nakapos ka. Babalikan ko kasama yung bayad sa laptop and smartphone."

"Thanks Jace. Malaki utang na loob ko sayo."

"No need to thank me. You made me happy Julianna," sabi niya nung tumigil ang sasakyan niya sa basement parking.


Feeling ko maiiyak ako anytime kasi nagpapaalam na si Jace sa akin kaya minabuti ko na hawakan ang magkabila niyang pisngi at halikan siya. Sa mga oras na ito, alam ko ng nahulog na ako sa kanya.


"Make love to me Jace before you go," sabi without releasing his lips.

"Dito sa car?" natatawa niyang sabi.

"Sa kwarto mo. I want to be filled with your memories before you go."


Jace just smiled at me and niyaya niya ko lumabas ng kotse...

F1 - The Official F Buddy | Jace and JuliannaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon