Chapter 22 - Girlfriend

147K 2.2K 69
                                    

For the last few days, school bahay lang kami ni Jace. Madalas nasa living room kami pareho at gumagawa ng thesis. He often kiss me but he is true to his word, he did not seduce me. Di ko sure kung thankful ako or maiinis ako.

"Jace, uuwi ka ba ngayon sa inyo? Weekend bukas," tanong ko habang pauwi kami.

"Yep. Hatid lang kita sa condo then derecho na ko sa amin. I have a favor to ask."

"Sure ano yun?"

"Can I ask you to buy some groceries tomorrow? Mag-iiwan ako ng pera at listahan ng bibilin. Di na kasi ko makakadaan sa grocery, kailangan ko umuwi agad sa amin."

"Yun lang pala eh. Linisin ko na din kwarto mo kung ok lang? Maglalaba din ako damit, isasabay ko na yung sayo."

"Mag focus ka muna sa thesis mo at sa lessons mo para pagbalik ko, sa akin ka naka focus."

"Gusto ko lang tumulong sa gawaing bahay."

"Julianna, pinatira kita sa bahay ko as my official fuck buddy, hindi katulong."

"Jace, may tatanong pala ko sayo?"

"Mukhang seryoso ang itatanong mo, ano ba yan?"

"Di ba official fuck buddy mo ko. May girlfriend ka ba na iba?"

Pero imbes na sumagot, tumawa lang siya ng malakas. Yung tawa na enjoy na enjoy siya.

Ano nakakatawa? Nagtatanong ako ng maayos at todo halakhak naman si gago.

"Baka kasi may girlfriend ka pala, di ko alam..."

"Julianna, tao lang din ako. I'm not a sex machine. Tingin mo may oras at energy pa ko makipag sex sa ibang babae?"

"Just asking..."

"Stop asking questions. Tawagan kita mamaya. Dun ka matulog sa kwarto pag weekend. Alam ko naman na mamimissed mo ko."

"Saan ka nga pala nakatira? Don't get me wrong, hindi ako stalker. I just want to know where."

"Hindi ka nga stalker, daig mo pa recruitment agency sa dami ng tanong mo."

"Eh di wag mo sabihin. As if naman pupuntahan kita sa inyo."

"It's better that you don't know. The less you know about me, the lesser the attachment."

"Oh yeah. Thanks for reminding me that we're not even friends, just plain fuck buddies."

"I made it clear on the first day right?"

"I know Jace. Hindi ako umaalis sa path na yun."

Tsk! Pinamukha na naman niya sa akin kung ano lang ako sa kanya.

F1 - The Official F Buddy | Jace and JuliannaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon