After ng shift ko sa office, sinundo ako ni Jace. It seems that he is decided na siya ang maghahatid sundo sa akin.
"Saan ba tayo pupunta?" tanong ko sa kanya habang naglalakad kami papunta sa sasakyan niya.
"Sa bahay, ipapakilala kita sa parents ko."
"Wwhhat? Wait lang, Jace. Anong kalokohan ba to?"
Jace stopped walking and cupped my face. He kissed me sa sidewalk kahit maraming tao naglalakad. It was quick, but yet enough to calm me.
"Ano ba sabi ko kay Zachary noon? Di ba sabi ko fiancee kita?"
"Jace, ano ba pinagsasabi mo?"
"Julianna, di ba you graduated with honors? Bakit di ata gumagana utak mo?" natatawang sabi niya habang hila hila niya ang kamay ko papunta sa isang parking lot.
"Naguguluhan ako sa mga pinagsasabi mo. Pinagtritripan mo ba ko?"
"You told me you love me right? So you are technically my girlfriend now. And since I want to marry you, you are my fiancee now," he said as he motioned me to get inside his car.
"You are kidding right?"
"Julianna, ipapakilala ba kita sa parents ko kung nagbibiro ako?
"But why... We are just..."
"Fuck buddies? Dati yun, Julianna. Iba na ngayon."
"Kilala mo ko Jace, but I don't know anything about you. Kahit nga birthday mo hindi ko alam. Kung di mo pa pinakilala ang mga kuya mo sa akin, wala akong alam na kahit ano sayo."
"I will tell you everything about myself, then decide if you still want to marry me."
"Bakit ipapakilala mo ko agad sa parents mo?"
"Because they are planning another engagement for me at ikaw ang gusto ko makasama, hindi kung sino man na anak ng kumpare nila."
"Me?"
"Yes, ikaw Julianna. Gusto mo pa ba ulitin ko sayo na mahal kita?"
Tumango lang ako kasi gusto ko talaga marinig ulit na mahal niya ko. Gusto ko nga isigaw niya. Gusto ko nga isulat pa niya sa papel para may proof ako.
Pero di sumagot si Jace at patuloy na nagdrive.
Wait lang, ginagamit lang ba niya ako para hindi siya maikasal sa iba?
BINABASA MO ANG
F1 - The Official F Buddy | Jace and Julianna
RomanceWARNING: R-18 [COMPLETED] Jace Gomez is a campus heartthrob. Mysterious at walang known girlfriend sa campus. Sabi ng iba, Jace is probably gay, but I don't think so. I can attest that Jace is indeed a man as he became my Official F Buddy.. The Off...