Chapter 14

180 6 0
                                    

Kim's POV



Naabutan ko sila Mj at Nico na nag uusap. Tungkol sa GUSTONG babae ata ni Mj yung pinag uusapan nila. Pero Di ko narinig. Ang narinig ko lang sinabi ni Mj na,“Ay Hindi pala,GUSTO ko siya.” Di ko naman Alam kung sino.






“Uy Mj! Sinong gusto mo? Kwento naman oh!” Pag singit ko sa usapan nila.





“I---Kahgahjxjaw” Hindi ko na naintindigan ang sinasabi ni Nico ng takpan ni Mj ang bibig niya.






“Wala. Wag ka ng makisali pwede ba.” Sabi ni Mj. Ay ang sunget naman! Sino ba kasi? Ihhh! Di ako mapakali!







“Sino ba kasi??? Sabihin mo na..Promise Di ko ipagkaka---”








“SABI KONG WAG KA NG MAKISALI DIBA!?” Sinigawan ako ni Mj.

Pinandilatan ni Nico ng Mata Si Mj.








“So-sorry. Ikaw naman kasi sina---”






“Okay lang. Tara na.” Sabi ko at umalis na. Medyo nasaktan lang ako kasi 1st time niya palang akong sinigawan.






Mj's POV






Umalis Si Kim at iniwan kami ni Nico. Tsk! What a big mistake! Tanga mo talaga Mj! Kainis!





“Matuto ka kasing ikontrol ang sarili mo.” Sabi sakin ni nico sabay alis at sinundan Si Kim.





“Tsk.Oo na! Kasalanan ko na.” Bulong ko sa sarili ko.

****




Nandito kami ngayon sa sasakyan. Nag da-drive ako. Si Nico Ay nakaupo sa likod katabi Si Kim. Wala ni isa man samin ang nag sasalita.


Tsk! Mj this is All your fault!






Dumating na kami sa bahay. Naunang bumaba Si Kim na hindi man lang nag sasalita. Si Nico din Ay sumunod. Ano ba toh Si Nico? Masyadong gaya-gaya. Ako? Eto nag pa-park pa ng kotse ko.





“Ahm,Sir Mj. Nag handa na po ng pagkain Si Ma'am Joana. Kain na daw po kayo dahil babalik na naman daw po siya bukas sa Japan at di po Alam kung kailan babalik.” Sabi sakin ni Yaya Lily. Ay nako! Aalis na naman Si mom. Wonder kung kailan na naman siya babalik? Nung last kasi 1 year pa siya bago umuwi dito eh.






“Ahh Sige yaya lily. Papasok na ako. Salamat sa pag remind sakin.” Sabi ko sabay lakad papasok ng bahay. Pag pasok ko,nakaupo na Si Nico at mom sa table. Teka? Where is Kim?






“Ahm,Nico. Where is Kim?” tanong ko Kay nico.






“Ahh Si Kim ba?” Tanong niya.






“Tsk. Tanga ka ba? Sino pa bang ibang Kim dito eh Si Ms.Perez lang naman.” Sabi ko sakanya.





“Oo nga naman! Tanga mo talaga nico! Nasa taas Si kim. Sa kwarto niya. Simula pumasok yun dun Di na lumabas eh.” Sabi ni Nico. Tsk.






Umakyat ako para puntahan Si Kim sa kwarto niya.






“Tok,tok,tok. Kim? Andayan ka ba? Tara na. Kain na tayo.” Sabi ko sakanya.







“Ayokong kumain. Leave me alone.” Sabi ni Kim







Binuksan ko ang pinto. Di naman pala kasi nakasarado! Tanga ko naman. Pumasok ako at umupo sa Kama niya.







“Kim,Ano bang problema? Kung may problema ka sabihin mo lang. Makikinig ako.” Sabi ko sakanya.







“Nothing. Umalis ka na dito.” Cold niyang sabi sakin.









“Alam kong may problema ka. Just tell
Me.” Mahinhing sabi ko sakanya.









“Sabi ko wala. Sige na,labas ka na. Dapat Di ka nangengealam sa buhay ng may buhay.” Sabi sakin ni Kim. Haaays..Pano ba toh??








“Kim...Sige na Kain na tayo oh..” Mahinhin Kong sabi sakanya. Sige lang Mj,Tiis lang. Ipababa ang pride.







“No.Busog pa ako. Una na kayo.” Sabi niya. TSS..How can I convince her to eat!?








“Kim,Sige na nga,Sorry na. I know this is my fault. Nasigawan kita. Kasi naman ikaw eh. Alam mo naman na it is a big secret na Di ko pwedeng sabihin sayo.” Naka sad face Kong sabi.










“Ahh...Sige na nga. Bati na tayo. Tara Kain na tayo. Sorry din pala huh! Ang OA ko kasi eh. Matampuhin pa. Hayaan mo,Di na ako makikisali sa lahat ng sikretong pinaguusapan mo.” Sabi niya.







“Hahaha! Di naman lahat. Meron din naman akong secret na pwedeng sabihin sayo.” Sabi ko na nakangiti.








“Ah okay. Tara na! Kain na tayo.” Sabi niya at hinila ako palabas ng kwarto niya.







Bumababa na kami at dumiretso sa dining room. Umupo na kami at kumain.








“Ahh Kim! Nga pala,Bukas tuturuan ka na ni nico. Di na kayo pwedeng gumala dahil malapit na ang pasukan! June 20 na din! Eh sa July 17 na ang pasukan! Buti nga eh Hindi strikto ang Victorious Christian Montessori eh! Unlike other school na tuwing June ang start ng klase! Kaya NO MORE GALA okay? Study muna.” Sabi ni Tita Joana.








“Okay po! ^_^” Sagot ni Kim.









Haay nako.. Di na kami makakagala.. :-( Ano ba naman kasi toh Si Mommy eh! -_-








After namin kumain,umakyat na kami at pumasok sa sari-sarili naming Kwarto.








************








Author na mas maganda pa Kay Marian Rivera:Hi guys! Sorry po sa late Updates..😞😞 Pero guys,Nga pala Ay may News,Hindi ko po Alam kung kailan ang next update. Baka po kasi matagalan. Ang gagawin ko po kasi,isusulat ko muna lahat ng Chapters at tsaka ko ia-update pag Natapos ko na lahat. Again,thank you for reading!! :-)






Please read the Authors note!

When forest girl turn to city girl [COMPLETED]Where stories live. Discover now