Celine's POV
1 month had passed. Marami na ding nangyari sa ilang linggong lumipas na yun katulad ng pagiging cold ulit sa akin ni Bryan pero di na niya ako sinasaktan pero yung kabit naman niya yung nagpapahirap sa akin...at medyo lumalaki na Tiyan ko.kaya kailangan Kong magsuot ng maluluwang na damit para di nila mahalata na buntis ako..pagkatapos Kong ayusin yung hinigaan ko bumaba na ako para magluto...pagkababa ko agad na akong tumungo sa kusina..pero nagulat ako sa nadatnan ko..ang kabit nagluluto...
"Buti naman nagluluto ka na" sabi ko habang nakangiti pero napangiwi rin ako sa nakita ko sa niluluto niya....itlog na nga lang di pa niya magawang iluto ng maayos...sunog na sunog..ayoko namang kumain niyan at baka mapoison si baby..
"Oh .ikaw pala..maupo ka na at matapos ito .gusto ko kasi ipagluto ang ASAWA MO" sabi niya na nakangiti pero halata namang plastic..at sa tingin niya kakainin ng asawa ko yun??tsk..
Ngumiti nalang rin ako sa kanya..nakakasawang sagutin siya....mga ilang minuto nakita Kong bumaba na yung magaling kong asawa...na sinalubong naman ng malanding hitad na kabit niya..napairap nalang ako sa ere ng hinalikan ng babaeng yun ang asawa ko...she has no right to kiss my husband in front of me..tsk..
"Babe,,nagluto ako ng breakfast natin..Tara tikman mo tong niluto ko" sabi ng babaeng hitad nang nakaupo na si Bryan at inabot yung pagkain na sunog..
"What's that?" Sabi ng asawa ko na kulang nalang sumuka sa nakita
"Itlog" sabi nito habang nakangiti...tumayo na ako para magluto ng para sa sarili ko..
"San ka pupunta?," biglang tanong ni Bryan so may pakialam na siya sa akin ah
"Magluluto ako. Hindi ko kayang kainin yung niluto ng kabit mo" sabi ko at aalis na sana ng
"Pagluto mo na rin ako at pagtimpla mo na rin ako ng kape" sabi niya..napangiti ako ng nakita Kong nakaburaot at ang sama ng tingin sa akin ng bruha..
Nagluluto ako ng biglang nagsalita yung bruha..
"Babe ..may sasabihin ako" sabi ng bruha
"What's is it?" He answered coldly
"Buntis ako babe" sabi nito at bigla akong napahinto at tila nanghina sa narinig
"What?" Ulit na tanong ng asawa ko pero nahihimigan mo sa Boses na masaya siya
"Buntis ako babe" sabi ulit nito...at biglang niyakap ng asawa ko yung kabit niya at hinalikan sa labi at sinabing
"YES TATAY NA AKO!!" Sabi nito... Napaluha na ako...kung ako kaya nagsalita ng katagang yun ganyan rin kaya yung mararamdaman niya at magiging reaksyon niya???siguro Hindi..because he hate me so much....ang sakit na masaya siya sa iba kasi may anak na siya.....hayss .OK lang yan baby..kapit ka lang ah ...kaya natin ito....sabi ko habang hawak ang Tiyan ko at ngumiti ng mapait at hinango ko na yung niluluto ko at dinala na sa kanilaSomeone's POV
Di mo malalayo sa akin ang anak ko...you're mine together with our baby...
BINABASA MO ANG
A Desperate wife (Complete)
Ficção GeralREAD AT YOUR OWN RISK!!!!!! ------ Siya si Celine Montenegro, mahal na mahal niya ang kanyang asawa kahit sobra na siyang nasasaktan dahil dito, hindi siya sumusuko kahit ang tingin lang sa kanya nito alipin o tinuturing na parang hayop, ni minsan h...