Celine's POV
Pagkatapos ko siya iwan don sa sea side... Bumalik na ako sa rest house nila ng makasalubong ko yung mga pinsan niya..
"Oh ate Celine nasan po si kuya Bryan? Kanina pa po namin kayo hinahanap nagsisimula na po kasi yung party" sabi ni Hailey..isa sa mga pinsan niya...
"Ah..eh..susunod nalang daw siya sabi niya" pagsisinungaling ko sa kanila..
"Ah..sige ate Tara..kanta tayo dun sa may kubo''sabi niya sa akin
" ha??di ako marunong kumanta!"sabi ko
"Sige na ate!!pls??" Sabi naman ni Rachelle.. At ginamit pa talaga ang nakakamatay niyang puppy eyes..na talagang di mo matatanggihan..huminga ako ng malalim at..
"Fine,sige..isang kanta lang ah?" Sabi ko...
"YEY!!!" Sigaw naman ni Lei ng dahil sa tuwa at hinatak na nila ako sa kubo...
Pagkadating namin sa kubo..umupo na sila..at BINIGAY nila sa akin yung songbook..may napili naman na ako kaya pinindot ko na sa videoke yung number ng kakantahin ko..
"Wag niyo akong sisisihin pag umulan ah" sabi ko sa kanila..at tumawa lang sila...
"Go Ate Celine!!!kaya mo yan" sabi nila..nagsimula ng mag play yung kanta..ng makita Kong nandon siya sa labas ng kubo nakatingin sa akin..Song playing: Di lang ikaw by juris
Kinanta ko lang yon..pero di ko mapigilang mapaluha dahil sa bawat lyrics na kinakanta ko..at saktong chorus na..ng bigla ko siyang nakita sa labas ng kubo..kaya napahinto ako sa pagkanta ko..binaba ko na yung mike..dahil nakita Kong pumasok siya..sa kubo.."Oh kuya Bryan..nanjan ka na pala..bakit di kayo nagsabay ni ate Celine??nga pala..Tara kanta tayo nila ate Celine.." Sabi ni lei..tas nakita ko siyang tumango kaya tumayo na ako..ayoko siyang makita.. Dahil nahihiya ako sa ginawa ko kanina dahil iniwan ko siya..eh ano naman??eh may fiancee na ako..saka di ko na siya mahal weh??totoo ba??sabi ni konsensya ko..Tss..
"Guys Alis na ako...matutulog na ako..medyo inaantok na ako eh" sabi ko sa kanila..at akmang aalis na ng..
"Diba kakagising mo lang??" Sabi ni Bryan habang nakangisi..nakakabwisit talaga to..di ba niya nahahalata na ayoko talaga siyang kasama??.
Hayss..
"Yun naman pala ate eh.Tara kanta tayo nila kuya pls??" Sabi ulit ni lei di ko pa nasasabi sa inyo Mas bata sila sa amin ng tatlong taon kaya ate at kuya tawag sa amin ni Bryan..bumuntong hininga nalang ako..at tumango..
Total tapos na akong kumanta.. si Bryan naman daw..kinuha naman na niya yung mike..Song playing:bat di ko ba nasabi by Myrus.
"Heto na naman ako nag-iisa
Nakalutang lang sa hangin at lagi nang tulala
Sobra ang pagsisisi at parang hindi na tatagal
Di ko nasabi na kita'y minamahal"Kinanta niya yang stanza na yan habang nakatingin sa mga mata ko..pero di ko alam kung bakit di ko magawang iwasan yung mga tingin niya...yung tipong nag uusap yung nga mata namin pero di maintindihan ng puso ko .hayss...at sobrang lakas na ng tibok ng puso ko ngayon..
Mahal pa nga ba kita Bryan Montenegro??
---
Bryan's POV
Heto na naman ako nag-iisa
Nakalutang lang sa hangin at lagi nang tulala.
Sobra ang pagsisisi at parang hindi na tatagal
Di ko nasabi na kita'y minamahal"Kinanta ko yan..habang nakatingin sa mata niya.tamang tama yung kanta na ito..kasi nagsisisi ako na pumayag ako sa kagustuhan ni Freya non..kung di ako pumayag EDI sana..kami pa hanggang ngayon..edi sana Hindi nawala yung anak namin...EDI sana Hindi siya nagmahal ng iba..pero alam ko mahal niya ako..galit lang talaga siya sa akin...
"Pag bumabalik sa isip ko ang nangyari
Kung paano ang damdamin ko'y di nasabi
May pag-asa ba ang tulad kong hangal
Di ko nasabi na kita'y minamahal"Sinabi ko nga sa kanya non na mahal ko siya..pero di ko naman naparamdam sa kanya yon...matatanggap pa niya kaya ako kahit isa na akong hangal,isang manloloko sa puso at isip niya??mahal ko siya sobra...pero alam Kong hindi pa sapat yung pagmamahal ko para mapatawad niya ako...dahil alam Kong malaking sugat ang naibigay ko sa kanya...sa tuwing kinakanta ko yan..di ako umiwas ng tingin sa mga mata niya..at alam Kong nangingilid Na ang luha niya..gusto Kong punasan yung mga luha na pumapatak mula sa mga mata niya..pero alam Kong Hindi niya ako hahayaan para punasan yon...
"Ba't di ko pa nasabi tanong ko sa sarili
Panahong lumipas sa ‘tin ay nasayang lang
Ba't di ko pa nasabi ang puso ko'y nagsisisi
Kung maibabalik ko lang sana"
Kung maibabalik ko yung panahon na yon..papahalagahan ko na yung mga nasayang na panahon...nakita Kong yumuko siya at bigla siyang tumayo at umalis na ng kubo...kaya tumigil na ako sa pagkanta at sinundan siya..Nasa akin ulit siya at di ko na hahayaan mawala ulit siya sa akin..Celine's POV..
Di ko na kaya..kaya umalis na ako ng kubo...nagpunta ako sa dalampasigan at umupo at nag iiiyak..di ko na kasi mapigilan eh..bakit ganon siya??bakit niya pinaparamdam na mahal talaga niya ako??ayoko na..ayoko ng umasa kasi alam Kong masasaktan din ako sa huli...
"TAMA NA!!!AYOKO NA!!SAWANG SAWA NA AKO!!BAKIT GANON YUNG MGA PINAPAKITA NIYA??TALAGA BANG MAHAL NIYA AKO..O PAKITANG TAO LANG??SOBRANG.SAKIT NA!!KAYA PLEASE TUMIGIL KA NA..TAMA NA!!"sigaw ko as if na maririnig niya..kung may tao man dito pag iisipan nila akong baliw na..
"Hindi ako titigil hanggat di mo ako mamahalin ulit..mahal kita Celine at totoo yon..sana makinig ka sa reason ko pls.." Nagulat ako ng may narinig akong tinig mula sa aking likuran..Lilingunin ko ba siya??handa na kaya ako para marinig lahat ng reason niya??tatanggapin ko pa ba ulit siya para pumasok ulit sa buhay ko??pero paano si drake??ayoko siyang masaktan..pero siguro tama na yung panloloko ko sa sarili ko..kasi aaminin ko na mahal ko pa rin siya...sorry drake..kung masasaktan na naman kita...Sorry..
BINABASA MO ANG
A Desperate wife (Complete)
Ficción GeneralREAD AT YOUR OWN RISK!!!!!! ------ Siya si Celine Montenegro, mahal na mahal niya ang kanyang asawa kahit sobra na siyang nasasaktan dahil dito, hindi siya sumusuko kahit ang tingin lang sa kanya nito alipin o tinuturing na parang hayop, ni minsan h...