Chapter 7 - friend

2.6K 26 9
                                    

Uy! last update for today! :)

hey there! support niyo ah :) haha. READ.VOTE.COMMENT!

THANKS BUNCH!

--------------------------------------

DANIEL'S POV

Uuwi na ako bukas, kasama sina mama, Carmela at JC. Si papa naman, nauna ng umuwi. Mas excited pa siya kesa samin. Nag text sakin sina Lester, buong p5 kasama sina Rick at bea. Gala daw. Pumayag naman ako. Last na naman to eh. Mamimiss ko din naman sila.

Papunta na akong mall. Dun daw kasi kami magkikita. Ayun, kwentuhan lang, tawanan, tapos yun, bye bye na.

" Bregs, bukas pagdating mo dun, aminin mo na kay best friend. " sabi sakin ni Lester

" ulul. Wala naman aaminin dre." sagot ko sa kanila, alam ko kung ano tinutukoy nila. Tss. Mga loko talaga.

" Wala daw. Denial king ka ah!" singit naman ni Bea.

" Wala naman talaga eh." pag uulit ko sa kanila

" Diyan naman magsisimula yan eh, sa salitang "Wala naman" " singit ni Rick

"Oo nga, sayo diyang nagsimula" tawanan naman sila lahat sa sinabi ko, totoo naman kasi,tingnan niyo pa sila ni Bea ngayon, halos di na mapaghiwalay.

" Basta Deej, andito lang kami ah." sabi ni Katsumi

" Oo nga, mamimiss ka namin Dre! " dagdag na sabi ni Seth

Naging masaya lang yung nangyari sa gala namin. Woah. Isang tulog na lang, hello manila na

KATHRYN'S POV

Ang saya saya ko lang! sobra! Nasa bahay na ako ngayon, nakahiga sa kama, pa browse browse lang ako ng messegas sa cellphone ko habang nakikinig ng music.

NP: How to love by Clara C.

Iba yung feeling ko ngayon, eversince Nel left, I've never been this happy. Di ko naman intention na mainlove at magka boyfriend ah. Pero diba nga, gaya ng sabi nila, love comes when you least expect it. I'm just happy na okay ako, at least, alam ko na ngayon how to love.

Habang nakikinig ng music, katext ko ngayon si Albie.

From: Albie

Hi miss. Pustiso ka ba??

Loko. Haha. Lakas ng trip ng boyfriend ko. Uy, may boyfriend na ako. Haha. Landi!

 

To: Albie

Bakit? Haha. Ano trip mo?

From: Albie

Kasi, I can't smile without you. Ikaw, trip kita. :)) haha. I love you Kath!

 Yeee. Ang sweet lang ng boyriend ko.

To: Albie

KORNY DRE! Pero sweet. Haha. I love you too! :))

From: Albie

Uy. 10 pm na, tulog ka na. good night :) sweet dreams. I love you miss. Ganda mo! Mwah.

Hey! Best Friend! (KathNiel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon