Chapter 11- That Rainy Day

2.5K 29 1
                                    

Guys. Sorry. Eto yung promise ko na dapat kahapon ko inupload. Kaso, haha. Di natuloy. I tried. Pero, la talaga ako sa mood kahapon eh. I'm haunted by the past. Grabe lang. haha. thanks for supporting anyways! Keep still. Vote comment and become a fan!

--------------------------------------------------------------

KATHRYN'S POV

That day. That rainy day. I don't know how it all happened. Akala ko, isa yun sa pinaka masayang araw sa buhay ko. Akala ko, isang masayang araw na kasama ko si Albie, ang taong mahal ko. Kaya lang, muntikan na akong mamatay dahil sa maling akala ko. Ang sakit lang isipin na, nung araw na handa mo na siyang ipaglaban, saka ka naman niya iniwan.

Habang basang basa na ako sa ulan, biglang bigla na lang na may payong na nakaharang sa bandang taas ko para mapigilan ang pagbuhos ng ulan. Pagkatingin ko sa likod. Andun si Nel. In times like this, kahit na di niya alam kung ba't ako nagkakaganito, he already knew that I needed him.

Niyakap niya ako, letting me know that I'm not alone. If only he knew. I could have cried my heart out in him right now. Kaya lang kailangan kong pigilan.

That happened 3 days ago. I'm still not fine. I'm still not okay.

2 days na akong absent, I got sick pero sabi naman ni mama na okay na naman daw ako. Pwede na rin namang pumasok. On Julia knew why I'm not around. Di ko na sinabi kay Nel kasi nga, baka pumunta na naman yun sa bahay. I don't want him to see me at this state.

Tha pain after what had happened remains the same. Tinatanong ko tuloy sarili ko kung bakit? Anong nangyari? Panaginip lang ba yun lahat? Parang nung isang araw lang, ang saya saya ko pa.

Papunta na akong school ngayon. Kahit ayaw ko pa. it's one of the biases of life. Na kahit nasasaktan ka na, kailangan mo paring mabuhay para ipakita sa lahat na okay na. na magiging okay ka.

Pagkadating ko sa skul, dumeretso na agad ako sa classroom. Senior na ako. Classmate kami nina Julia, Diego and Nel. Isang classroom lang din ang pagitan namin nina EJ, Kiray at Niel.

" Girl. Kmusta ka na? " tanong sakin ni Julia na halatang nag-aalala.

" Kath? Okay ka lang? " tanong din sakin ni Diego

Hey! Best Friend! (KathNiel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon