Chapter 13 - That's What Friends are For

2.4K 27 2
                                    

Thanks nga pala sa comments a previous chapters! And votes! Happy 1K + reads guys! haha.

Thanks talaga! :)))

Grabe lang yung Princess and I this week noh? ang bigat ng scenes. And I have to say, Khalil is really good. Pag scenes nga nila ni Kath, nag shishift ako bigla sa KathLil. haha. Pero mas maka KathNiel pa din ako! Yoohoo. :)))

--------------------------------------------------

KATHRYN'S POV

Nasa bahay nila Julia kami ngayon. Tutulungan ko daw sila sa mga kailangan pa nila bukas. Para lang akong tanga dito. Wala naman akong ginagawa, ba't pa kasi ako pumunta. Tss. Etong pang si Nel, naiinis ako. Kung ano anong pinagsasasabi. Akala niya siguro.

Nasa dining table na kami nina Julia. Si Nel, pinipilit niya si EJ na tumayo. Kasi nga daw, gusto niyang tumabi sakin. Ikaw ba naman makarinig ng pinagsasasabi ni Nel, nakakawala ng katinuan. Pero, actually, di ako naniniwala dun. Sanay nako sa mga ganyan niya. Ang lakas lang ng trip nun! Ang di ko lang talaga ma take eh yung mga titig ng best friend ko. Kahit buong buhay ko na tong kilala, nakakabaliw talaga yung mga titig niya. Kaya nung bumalik na ang katinuan ko, ako naman ang gumanti sa kanya. Gantihan lang to man!

" Earth to Kath. Kmusta ka naman jan? buhay ka pa?" sabi ni Julia sa sakin, ako naman tulala padin

" ah. Oo. To kasing si DJ. " sagot ko sa kanila. Haha. Humanda ka.

" Bakit? Tinamaan ka?" tanong ni Diego sakin, nanlaki yung mata ko, nakakagulat pero andali kong nakaisip ng bright idea *ting!*

" Oo eh. " tapos tiningnan ko siya, " Ang galing tumarget, sapul agad... " tapos tinuro ko yung puso ko, " Ang sakit nga, tinamaan yung puso ko. "

O_o ---- > reaksyon ni Nel. Hahaha. Kitams? Sino mas malala samin? Ha?

Tapos, asaran na naman sila lahat samin. Oooooooooooooookkkkkkkkkkaaaaaaaaay! Fine! Mang asar pa kayo. Hanggang sa matapos na kaming kumain. Geesshh. Boring masyado dito. Tsss.

Hey! Best Friend! (KathNiel FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon