Chapter Fifteen
WALA SILANG kibuan hanggang sa magsimula ang presentation na ginawa ni TJ sa mga board members ng T Corporation. She didn't get the chance to watch him dahil hindi naman siya kailangan doon pero naghintay lang siya sa labas at lihim na nagdadasal.
"Okay ka lang ba, Sheng?" tanong sa kanya ni Trinny na isa rin sa mga empleyado doon.
Nakatayo kasi siya sa tabi ng cubicle nito.
"O-oo. Kwan, hindi lang ako mapakali sa nangyayari sa loob. Sana okay lang si T--si Sir," sagot niya habang magkadaop ang mga palad.
"Kaya naman pala. Ano ka ba? Si Sir pa!"
Alanganin siyang ngumiti.
"Tama ka nga. Teka, CR lang ako, ha?"
Pagbalik niya ay nakita niyang nagsisilabasan na ang mga board of directors sa conference room.
Nahigit niya ang paghinga. "Tapos na?"
Gusto niyang malaman kung ano ang naging resulta pero nagdahan-dahan lang siya sa paglapit dahil hindi pa niya nakikitang lumabas sina Jeric at TJ.
Saktong malapit na siya sa pinto nang lumabas si Jeric.
"Mr. Trias."
"Hi, hija. It's good to see you again," nakangiti namang bati ng ginoo.
"O-oo nga po, eh. Good to see you rin po."
"I'll go ahead."
"Ingat po kayo, Sir."
Hinabol pa niya ng tingin ang papalayong ginoo bago pumasok sa loob ng conference room upang kamustahin si TJ. Nakita niya itong nakatalikod sa direksiyon niya habang nakahawak ang isang kamay sa mesa.
"TJ?" malumanay na pagtawag niya. "H-how did it go?"
Napakaseryoso ng mukha ng binata nang humarap sa kanya. Bigla namang kumabog ang dibdib niya.
It's okay, TJ. I'm still here for you--
"I did it!" biglang sabi ng binata at gayon na lamang ang pagsilay ng ngiti sa mga labi nito.
Napamaang siya. "What?"
"You're right!" at basta na lang siya nitong hinapit sa beywang. "Tama ka. I made it. Uncle was so impressed about my presentation."
"Oh, I'm so happy for you, TJ!" masayang sabi naman niya at parang maiiyak siya sa idea na nagbunga ng maganda ang pagpupuyat nila. "Congratulations! I knew it!"
Yumakap siya kay TJ nang mahigpit.
"Thanks for your help, Sherin. Hindi ko 'yon magagawa kung hindi dahil sa tulong mo."
"Wala 'yon, ano ka ba? I'm just so happy for you."
Hinawakan siya ni TJ sa baba at basta na lang siyang hinalikan sa mga labi.
"We need to celebrate!"
"Yeah, I think so," sang-ayon naman niya. "Pero hindi mo ba ipapaalam kay Katrina 'to?"
"Saka na. She can't answer my calls, anyway. Tara na," at nagsimula na itong magligpit ng mga ginamit nito kanina.
"Tara."
Dumiretso sila sa pent house at nagbukas ng bote ng champagne si TJ.
"Ngayon nakakahinga ka na nang maluwag," nakangiting ani Sherin habang binubuhusan ng binata ang baso niya.
"I'm just so happy."
"Tiyak na proud na proud sa'yo ang mga magulang mo."
"They always tell me that."
BINABASA MO ANG
Sherin's Own Fairytale(Completed)
Romance(This is in Third Person's POV.) Sherin fell in love with TJ at the wrong time. Nang mga panahong halos mawalan na siya ng pag-asa ay saka niya ito nakilala at binigyan siya ng kakaibang sayang hindi pa niya nararanasan kahit kailan. But since she l...