Chapter Seven

4.2K 92 0
                                    

CHAPTER SEVEN



"TJ, WHAT are we doing here?"  takang tanong ni Sherin nang dalhin siya ng binata sa pavillion nang dumating ang hapon.



Nasa silid niya siya at nagbabasa ng isang pocketbook na hiniram niya mula kay Cielo nang sabihan siya ni TJ. Pagdating nila doon ay may naka-set up na mesa. Actually, hindi siya sigurado kung isa iyong romantic merienda.



"Well," Napahugot ng hininga si TJ na tila ba kumukuha ng buelo."You see, I have been thinking of this for quite some time now."



Napakunot-noo si Sherin."Ano'ng ibig mong sabihin?"



Kinuha ni TJ ang mga kamay niya at tinitigan siya sa mga mata."Mahal mo naman ako, 'di ba?"



"Oo naman." Kaya gayon na lamang niya kagustong malaman kung ano ba ang gusto nitong mangyari.



"Hindi ko alam na may kulang pa pala sa buhay ko until I met you. Ang akala ko kapag nakakapagpapasok ako ng malaking pera sa kompanya makukontento na 'ko pero hindi pala."



Hindi alam ni Sherin kung ano ang iri-react kaya naman nanatili lang siyang nakatingin kay TJ kahit na pakiramdam niya ay may humahaplos sa puso niya sa mga sinasabi nito.



"I am more than a hundred percent sure na ikaw lang ang babaeng mamahalin ko habang nabubuhay ako, Sherin. And I want to make sure you feel the same." Pagkatapos ay lumuhod ito sa harap niya.



Nanlaki ang mga mata ni Sherin at napaawang ang mga labi niya nang may lumitaw na singsing sa harap niya. Gayon na lamang ang pagbayo ng dibdib niya.



"Tell me you want to spend the rest of your life with me. Sherin, marry me."



Napasinghap siya at natutop ang bibig ng isang palad niya. Hindi agad siya nakagalaw at hindi makapagsalita. Alam niyang mahal siya ni TJ pero hindi kailanman pumasok sa isip niya na magpo-propose ito ng kasal sa kanya.



"Sherin?" untag ni TJ sa dalaga at hindi maganda ang kutob niya sa hindi pagkibo nito.



"T-TJ..."



"Pakakasal ka sa 'kin, 'di ba?" Kinuha niya ang kaliwang kamay nito para isuot sa daliri nito ang singsing pero agad iyong binawi ni Sherin. And it stabbed his heart.

Sherin's Own Fairytale(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon