Tính đặt tựa chương mới là "mau cởi sịp ra" :vv mà nghĩ phải lịch sự a lịch sự. :vv nhà anh công không ai bình thường.
__"Thi Thi à, tôi nhận ra công việc hiện tại chỉ giúp tôi ăn ngủ vừa đủ thôi, cậu giúp tôi tìm thêm việc ngoài giờ được không?". Sau một tháng, cách xưng hô thay đổi, hoàn toàn quen với cuộc sống cẩu huyết như phim này, nhận lương trong tay mới biết, con mẹ nó tiền tiêu vặt của nam sủng còn nhiều hơn tiền lương của viên chức.
"Hảo, trông trẻ nhé? Người quen tôi đang tìm trông trẻ, việc nhẹ lương cao, cậu chỉ việc trông thứ 7, chủ nhật cho hai người đó đi chơi thôi". Sau cái ngày biết bạn mình là gay, Thi Thi an tâm mà thảy hình trai cho Khổng Di lựa chọn, khiến cậu thấy trai lại đau cả trứng...
Trông trẻ? Cũ không khó nhằn gì nhỉ? "Được, tôi nhận, thử việc một tuần xem sao đã nhé?", Khổng Di gạch dấu X lên hình chàng trai mà Thi Thi vừa chìa sang, lại là trai, Thi Thi không sợ nhìn trai nhiều quá cậu sẽ ngán tận răng mà đi quen gái sao? Khổng Di ngẫm lại, nếu Thi Thi mà biết cậu suy nghĩ ấu trĩ thì thể nào cũng cười ha ha ha vào mặt cậu.
Nói thử việc một tuần, thật ra chỉ có hai ngày thứ 7 chủ nhật thôi. Là đôi vợ chồng trẻ, xách Vali đầy đủ, đứng đợi Khổng Di vừa bước vào cổng là hai vợ chồng liền hôn con mình rồi vội leo lên xe mà đi ngay cho kịp giờ bay, bỏ lại Khổng Di ngơ ngác như trẻ lạc đối mặt với bé trai bụ bẫm với khuôn mặt sáng sủa, mặc một bộ đồ ngủ Rilakuma.
"Em đưa anh đi thăm nhà", bàn tay nhỏ xíu nắm lấy bàn tay to của cậu, tập tễnh dắt cậu vào nhà mình. Khung cảnh này thật sự là... Khó diễn tả cảm xúc a.
Kia là phòng khách, đây là nhà bếp, này là phòng ngủ của nhị vị phụ huynh, đó là phòng ngủ rộng của đứa nhỏ cùng bảo mẫu. Có bức thư của mẹ đứa nhỏ gửi cho cậu nữa, vỏn vẹn dòng chữ "đứa nhỏ thông minh lắm, cậu đừng lo nhé(ゝ。∂)" quả thật kèm theo icon đáng yêu. Khoé môi Khổng Di giật giật.
"Em tên là Minh Thiều", đứa nhỏ đặt cốc trái cây vào tay cậu, còn bản thân thì uống sữa pha sẵn.
"Anh tên Khổng Di", xoa nhẹ đầu đứa nhỏ, cậu trầm mặc uống nước trái cây.
Quả thật Minh Thiều rất ngoan, bé biết quét nhà, giặt khăn, còn phụ Khổng Di bày chén bát ra bàn, Khổng Di hỏi "em bao nhiêu tuổi rồi", Minh Thiều ngây ngô đáp "em 8 tuổi rồi". 8 tuổi thì cậu làm gì nhỉ? À, ra đồng phụ cha, vào chợ phụ nương, đến 10 tuổi thì bị bán vào thanh lâu chỉ vì nhà quá nghèo.
"Anh...", lay lay Khổng Di đang thất thần, Minh Thiều chớp mắt khó hiểu nhìn Khổng Di, bé tự thì thầm "cái anh này lạ thiệt nha, cứ như hồn lưu lạc nơi khác rồi ấy".
"Tối nay anh ngủ với em đó", bé dùng đũa thành thạo, vươn tay gắp cà rốt qua cho cậu, còn mình thì ăn thịt gà. Khổng Di gắp rau vào chén cho đứa nhỏ, không quên nói "ăn cả rau nữa, cho mau lớn".
"Người ta tính chiều cao từ não trở lên chứ nào có tính chiều cao từ chân lên đầu nữa đâu" , Minh Thiều lầm bà lầm bầm. Khổng Di nghe hiểu... Xem như mở mang tầm mắt đi, con nít ngày nay thật táo bạo mà.
Đứa nhỏ đem Khổng Di thành "anh trai" của bé, chỉ mới một ngày mà đã muốn khai hết chuyện trong nhà ra, tương lai hóng chuyện cực kì tươi sáng, bé kể xấu về chú của mình, ông chú có nụ cười rợn cả gáy, lại thích cười sau khi kết thúc câu. Khổng Di cảm giác... Người mà bé kể xấu có chút quen quen nhưng đột nhiên không nhớ là ai cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đào mỏ tổng tài? lấy thân báo đáp! [danmei/ Hoàn]
RandomĐào mỏ tổng tài? lấy thân báo đáp! [danmei] Tác giả: G. Thể loại: 1x1, hiện đại, đô thị tình duyên, ôn nhu trung khuyển tổng tài công X thư ký giảo hoạt khả ái thụ, trọng sinh xuyên không, ngược nhẹ, ngọt sâu răng, song tính nhân, sinh tử, HE. Nhân...