Anyone's P.O.V
Pagkatapos ng Showtime, binungad agad si Vice ng tanong ng mga beks.
"Teh, break na nga kayo?" Sabi ni Archie na gulat na gulat.
"Teh, kelan pa?" Tanong naman ni Buern
"Bat di mo sinabi?" Isa pa tong si Sandelle.
"Mga teh ano ba? Isa-isa lang pede?" Irita naman sagot ni Vice. "Unang una, oo break na kami. Pangalawa, kanina lang, pangatlo , wala pa ko sa mood sabihin sa inyo. Oh, keme na?" Sagot ni Vice sakanila, tila naka Nga-nga padin.
"Oh, Eh, pano mo naman nagagawang ngumiti pa din sa Camera?" Seryosong tanong ni Buern.
"Nako teh, Artista ako ano. Isa pa, Alam ng lahat na, masayahin ako. Kaya hindi pedeng puchu-puchu lang." Sagot ni Vice,na may halong emosyon.
"Eh paano naman, kung malaman yan sa Showbiz?" Biglang bungad na tanong ni Sandelle
"Nako mga teh, palagi naman akong handa. Malamang, malalaman at malalaman yan. Artista ako, nasa Showbiz ako." Sabi nito at dumarecho na sa Kwarto nya. "Wait lang mga beks, magbibihis lang ako, tas gora tayo sa Guilly's"
Nagulat naman ang mga bakla sa pagsabi ni Vice. Ngayon na lamang kasi sila ulit, makakapag Guilly's. Isa pa, Alam nila na magyayaya na naman ito ng inuman.
Sa kabilang dako naman Kay Karylle...
Balisang-balisa tila baga,paikot-ikot na.
"Ate Ano ba! Ako ang nahihilo sa'yo e." Sabi ni Zia, na kapatid ni K. "Ano bang problema mo jan?"
"Si Vicey kasi e. Hindi ko naman kasi alam na, break na pala sila nung boylet nya, tas mukang na-offend ko pa ata. Dahil hindi ako tumanggi ako dun sa invitation nya." sagot nito kay Zia.
Doon naman kila Vice............
(Guilly's)
"Nako teh, ayoko mag-inom ha" Pangunguna ni Sandelle.
"Ano namang sense, ng pag punta natin dito mga beks? -_-" Pagbabara ni Vice.
"Eh, ayaw nga naming sumama. Namilit ka." Sagot naman ni Buern.
"Edi, ako nalang magiinom. Samahan nyo nalang ako. Gusto ko talaga maginom e."
Sagot ni Vice.
Tumawag sya ng Waiter, at umorder ng beer ng napakarami.
"Huy teh, ano bayan! Napakarami naman nun! Nako teh! Hindi yan inom. laklak yan teh! laklak yan!" Sabi ni Archie.
Hindi naman ito pinansin ni Vice.
Uminom lang sya ng uminom. Hanggang sa, hindi nya namamalayang, nalalasing na sya at naubos nya na pala ang lahat ng iniinom nya.
"Ang sherap. Waicher! Isha panga." sabi nito, na hindi na maipinta ang muka.
Hanggang sa tuluyan na nga itong bumagsak.
Binuhat ito ng mga beks, at idinala sa sasakyan ni Vice.
Hindi muna agad sila umalis. Nagstay muna sila ng ilang minuto.
Hanggang sa, Narinig nila na tumutunog ang Iphone nito.
Tumatawag pala si K, at sinagot ito ni Buern.
He-hello Vice? K
Ah K, si Buern to. Buern
Ay Buern, ikaw pala. Nasan si Vice? K
Eto nga e . Nasa sasakyan nya kami. Nandito padin kami sa Guilly's. Lumaklak e. Buern.
Ha? Buern, itext mo naman ako pag nakauwi kayo oh? Tss. kasalanan ko din kasi toh e. K.
Huh? Hindi mo kasalanan K. Buern.
Eh basta, long story Buern e. O sige na, Iuwi nyo na. Baka sya naman ang hindi makapasok bukas. K.
O sige K. sasabihin kona lang na, tumawag ka. Buern.
O sige! Salamat Buern ha! K.
A/N; Hala! Nalasing si Pogi. :O
To Be Continued...
~krazyaphrodite
BINABASA MO ANG
My Love For You is FOREVER (ViceRylle♡)
Hayran KurguMy First Ever ViceRylle Story. We all know na, they are seperate, but I want to wrote story pa din♡ ~vicerylle14