HST.5

965 39 0
                                    

One month. One month na akong nagtetraining dito sa SM. At ang masasabi ko lang, HINDI MADALING MAGING K-IDOL. Kung iniisip niyo na puro pa-cute, paganda, at papogi lang ang mga K-idol, nagkakamali kayo. Sobrang hirap ng training ang pinagdadaanan nila. Bakit ko alam? Kasi one month pa lang ako dito pero parang gusto ko ng sumuko. What more yung mga idol na taon ang binilang sa pagtetraining. Pero syempre hindi ko gagawin yun kasi natutunan ko ng mahalin tong ginagawa ko. Kung dati ginawa ko to para lang makasama ang EXO, hindi na ngayon, ginagawa ko na to kasi ito yung gusto kong gawin.

Bihira ko na rin palang makita ang EXO dahil masyado silang busy, may comeback sila sa April 15. Matagal ko ng alam to pero hindi ko sinasabi sa mga kaibigan ko sa Pinas dahil na rin sa order ng SM. Grabe! Halos hindi na yata natutulog yung mga yun e. Pupunta ako sa umaga sa SM Building nandun na sila, tapos aalis ako sa gabi nandun pa rin sila. 

Palabas ako ng SM Building para pumunta sa convenience store, nagugutom na ako e. Nakakapagod sumayaw ng tatlong oras ng walang pahinga.

"Ales!" alam ko na si Luhan yan. Siya lang naman ang tumatawag sa akin ng Ales e.

"Ne?" ewan pero nasanay na ako sa presensya ng EXO at hindi na ako gaanong kinikilig kapag nakikita sila. Pero syempre EXO Stan pa rin ako, kaya lang hindi na laging sumasabog ang ovaries ko pag nakikita sila.

"Where are you going?"

"Convenience store. Do you want me to buy something for you?"

"Hmm... Can I come with you?"

"You have practice, right?"

"Yes, but aish! Just say if you don't want me to come with you. Tss" Tumalikod na siya para bumalik sa loob. Luuh! Anong problema nun?

"Hey Luhan oppa!" sinundan ko siya. "What's your problem? You are mad."

Hindi siya tumitingin sa akin. "I'm not mad."

"Yes you are."

"I said no. Go now."

"Okay..."

Habang naglalakad ako papuntang convenience store iniisip ko pa rin kung bakit may topak yun si Luhan. Siguro pagod lang sa practice. Hmm magpapansin kaya ako? Hihihihi tama. Bibilhan ko siya ng pagkain. Ang galing mo talaga Ales! Dinampot ko dun lahat ng pagkain na mukhang masarap since hindi pa ako familiar sa mga pagkaing koryano. OMG dried mangoes ba yun? Buti meron niyan dito? Kinuha ko agad yung dried mangoes na nakita. Dinala ko na agad sa counter yung mga napili ko.

"5000 won." sabi nung cashier.

"WHAT?!" literal na napasigaw ako. Ganun kamahal yung binili ko?! Ang gastador mo talaga Ales!

"Sssssh" saway nung kahera.

"Sorry. Hmm... I'll just return some of it, is that okay?"

"Mwuh rah goo?" Patay! Ano raw? Paano ko ba sasabihin to?

"Can you understand english?"

"Mwuh?" Leche! Dudugo na ilong ko dito a!

"Naega biyong-eul." tapos binigay niya yung 10000 won sa cashier.

Tiningnan ko kung sino, si Luhan pala. "Thank you, oppa."

Tinalikuran na niya ako at lumabas ng store. Yung totoo? Ano ba talagang problema nun?

Nung makabalik na ako sa building, nakita ko na nandun sa lobby si Luhan, so nilapitan ko siya.

"Oppa! I bought you something to eat." tapos inabot ko sa kanya yung dried mangoes.

Tiningnan lang niya yun at binalik yung paningin sa cellphone niya.

Siguro nga stress siya. "Okay, I'll go now. Eat this. It's delicious." iniwan ko sa tabi niya yung dried mangoes.

Habang pabalik ako sa practice room, nakasalubong ko naman si Sehun.

"Hi Allison!" bati niya sakin.

"Hi oppa!"

Lumapit siya sakin at inabot yung bubble tea na iniinom niya. "You want?"

"Huh?" as in dito niya ako papainumin? SERYOSO BA SIYA? DITO MISMO SA INIINUMAN NIYA AKO PAPAINUMIN?!! ARTE KA PA BA ALES? WAAAAAAAAAAA~~~ INDIRECT KISS ITUUUU!!!

"Try it. It's delicious." inilapit niya yung straw sa bibig ko.

Kahit ilang na ilang ako, sumipsip pa rin ako dun sa bubble tea niya. PUTANGINA!!! NAGKISS KAMI NI OH SEHUN!!! KAHIT INDIRECT YUN OKAY LANG!!! PUCHA TALAGA!!! Wait. Sinabi ko ba na wala ng epekto sakin yung EXO? Pwede bawiin? Wahahahahaha.

"See? It's delicious. Let's visit that bubble tea house next time, arasso?"

"Nae." medyo lutang pa rin kasi ako sa first kiss namin ni Sehun.

"Okay. Bye bye~~" ginulo niya yung buhok ko at naglakad na papunta sa practice room nila.

Nakasalubong ko naman si manager oppa sa pintuan ng practice room? "Allison, where have you been?" mukhang seryoso yung itsura niya.

"Mianhe." nagbow ako sa kanya. "I went to store to buy foods. Mianhe." nagbow ulit ako.

"I received a call that you go out with Luhan."

"What? No. I go out by myself. I'm not with Luhan oppa." pagdedepensa ko sa sarili. E sa hindi ko naman talaga kasamang lumabas si Luhan e.

"But, there's a photo of Luhan on the internet with a girl in a convenience store. And it's you."

"It's not like that. He - - -" hindi ko na natuloy yung pagdedepensa sa sarili dahil nagsalita na si manager.

"Don't you know that it's their comeback next week, so the eyes of media are always on them."

"I understand, but..."

"No buts, Allison. EXO is a big group so be careful on your actions whenever you're with them." yun lang at tinalikuran na niya ako.

OO ALAM KONG MALAKING GRUPO ANG EXO! KAYA NGA AKO PUMASOK DITO DATI DAHIL SA KANILA E!! ALAM KO NAMAN NA MALAKING GRUPO SILA AT BAGONG TRAINEE PA LANG AKO!! PERO GANUN BA TALAGA PAG BAGO? HINDI KA NA PAPAKINGGAN?! HINDI MAN LANG AKO HINAYAANG IPALIWANAG YUNG SIDE KO.

hi sm town :: exo [complete]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon