Kakatapos lang ng show. SABOG OBARYO KO KAYA BAOG NA KO!! PUTANGINA KASI NG EXO E!! Ako nga lang yata yung pinakamalakas yung sigaw dun e. Sorry naman first time ko e. Pero iba talaga yung feeling kapag live mo silang napapanood, kung nagfefreakout ka kapag nanonood ka sa livestream o kaya sa youtube, triple ng triple nun kapag live. Sobrang kakaibang experience talaga. At thanks kay Luhan.
Makauwi na nga sa dorm, dun na lang ako magispazz, masyadong madaming koryanang fangirls dito hindi ko kinakaya.
"Allison! Allison!" naglalakad na ako palabas nang may humabol sakin, isang crew ng Mcountdown.
"Yes?"
"EXO's manager wants to see you." medyo malakas yung pagkakasabi nun ng crew kaya napatingin yung ibang fangirls ng EXO na nandun.
"Wae?"
"EXO's Luhan and Sehun want to see you." nagsimula na yung mga bulungan ng mga tao dun. Hindi ko naman maintindihan. Aha! Mainggit kayo! Gusto ako makita ng EXO WAHAHAHAHAHA.
"Alright."
Nauna ng maglakad yung crew kaya sumunod na lang ako.
"Hey, who are you? Why does EXO wants to see you?" may lumapit saking isang koryana at nagsimula na silang magsilapitan sakin hanggang sa nagkagulo na sila at hindi na ako nakalakad dahil hinaharang nila ako at pinagkukunan ng picture. Wtf! Ano to? Sasaeng?
"Hey hey hey!!" hinila ako nung crew at tumakbo kami hanggang sa loob kung saan hindi na pwede pumasok yung mga fans. "Are you okay?
"Yes. Thanks."
"What's going on?" si Sehun pala yun.
"Asdfghjjklfjcjcvjdncj" nag-usap sila sa lenggwaheng hindi ko alam. Kailangan ko na yata talaga pumasok sa Korean Class.
"Are you okay, Allison?" tanong sakin ni Sehun. Nagaalala ba talaga siya o assuming lang ako?
"Yes. I'm okay don't worry."
"Let's go." inalalayan niya ako hanggang sa dressing room nila.
"What happened to Allison?" nagaalalang tanong ni Suho. Isa-isa naman silang lumapit sakin. Napansin siguro nila kasi gulo-gulo yung buhok ko tapos lukot-lukot yung damit ko.
"She was attacked by the fans."
"You okay?" tanong ni Suho.
"Nae." tapos binigyan ko siya ng reassuring smile.
Nasa dorm na ako at nagpapahinga. Hay grabe tong araw na to. Grabe pala mga Korean fans ng EXO ang wild. Wala sinabi ang mga PH fans.
+96******** calling...
Sino na naman to? Hindi to si Luhan kasi sinave ko na yung number niya.
"Hello?"
(Allison, Sehun.)
"Oh oppa. Hello." Saan ba nila nakukuha yung number ko? Ang ganda ko naman EXO pa talaga kumukuha ng number ko.
(Kemeste ke ne? Ugh sorry I suck) WAHAHAHAHAHAHAHAH ANG KULET MAGTAGALOG NI SEHUN WAHAHAHAHA ANG CUTE ANG SARAP PAKINGGAN.
"Hahahah just the pronunciation. You know how to speak in Filipino?"
(Yes. Luhan hyung and I are studying Filipino since last month.) Kikiligin na ba ako?
"So can we talk in Filipino?"
(Owow) hahahahah potek ang cute niya talaga magtagalog.
"Bakit ka pala tumawag?"
(Gustow ko lang malaman kung ayos ka na.)
"Hahaha okay na ako. Congratulations nga pala sa successful na comeback."
(Walang anuman.)
"Alam mo ba trending kayo sa Philippines ngayon? Madami talaga kayong fans dun."
(Gusto ko na nga ulit pumunta sa Philippines.)
"Pupunta ako pag pumunta kayo dun."
(Si Luhan hyung pa rin ba bias mo?) tanong niya out of nowhere.
"Bakit mo natanong?"
(Sagutin mo na lang.)
Napaisip ako, may bias pa ba ako? Para kasing bias ko na silang lahat. Speaking of Luhan, galit nga pala sakin yung baklang usa na yun. "Wala na akong bias. Pantay- pantay na kayong lahat e."
(Pwede ako na lang?) Bakit ang dating sakin parang sinasabi ni Sehun na siya na lang ang mahalin ko. Ay ang landi mo talaga Ales.
"Ikaw na lang alin?"
(Bias mo.) Sa totoo lang hindi ko alam sasabihin ko.
"E mahal ko nga kayong lahat kaya wala na akong bias."
(Talaga? Mahal mo kami? Pati ako?) parang biglang naging masaya yung boses niya. Naiimagine ko tuloy yung makulit at cute na cute na maknae.
"Oo naman."
(Arasso. Good night Allison. Sleep tight, okay? Mahal din kita.) tapos biglang naputol yung tawag.
Mahal din kita.
Mahal din kita.
Mahal din kita.
Mahal din kita.
Mahal din kita.
Parang... parang biglang uminit yung mukha ko. Parang kinilig ako ng very hard dun. Feeling ko mahal talaga niya ako. Alam mo yung mahal niya ako kasi mahal talaga niya ako.
Nakatitig lang ako sa phone ko. Tagal magsink in nung sinabi ni Sehun e.
Baklang usa calling...
Ang in demand ko naman ngayon, tawag ng tawag sakin mga asawa ko.
"He--"
(Bakit busy phone mo?) ang fluent ng tagalog shet elib na ko.
"Huh?"
(Tagalog na nga di pa maintindihan. Bakit busy phone mo?) galit pa rin ba siya sakin?
"Kausap ko si Sehun."
(Tss. Kanina pa ako tawag ng tawag.)
"Bakit ka tumatawag?"
(Wala. Tss. Galit ulit ako sayo.)
"Uy bakit ka ba galit sakin?"
(Basta may kasalanan ka sakin?)
"Hala ano yun? Sorry na." Pero ang totoo niyan wala akong matandaan na kasalanan sa kanya.
(Wag mo na isipin yun. Labas tayo bukas. Hihintayin kita bukas 5pm sa practice room. Bye.) tapos bigla na namang naputol yung tawag. Ano bang problema ng mga tao at ang hilig mambaba ng tawag. Wait. Tama ba yung narinig ko? WAAAAAAAA DATE BA YUN?!! NAKIKIPAGDATE SAKIN SI LUHAN?!!! UWAAAAAAAA~~~ MAMAMATAY NA BA AKO BAKIT NANGYAYARI SAKIN TO?!
*BZZT BZZT*
1 new message
From: Manager
I have a good news for you. We have a meeting tomorrow 5pm with the management for your first project.
OMG!! MAMAMATAY NA BA TALAGA AKO?! BAKIT ANG DAMING NANGYAYARING MAGANDA SAKIN NGAYONG GABI?!!
BINABASA MO ANG
hi sm town :: exo [complete]
FanficI'm Alesandra, new SM trainee. Paano kaya ako makikisama sa mga taong di ko kalahi? sa mga taong di ko maintindihan ang lenggwahe? at higit sa lahat paano ako makikisama sa bias ko?