Comeback stage na bukas ng EXO, busy lahat ng tao dito sa building. Lahat ng staff hindi magkandaugaga, pati kaming trainee. Ganto pala dito kapag may grupo na magcocomeback. Mag-isa lang tuloy ako dito sa practice room, lahat kasi sila nasa labas para panoorin yung EXO sa general rehearsal nila. Masama kasi pakiramdam ko ngayon, gusto ko lang mahiga, ang sarap pa naman mahiga dito sa practice room.
"Asdfghjkhjk"
"Qwertyuioertyu"
"Zxcvbnmsdfgh"
Ang ganda naman ng panaginip ko. EXO, kaya lang nakakainis kasi di ko maintindihan nagkokoryan sila e. Ano kayang pinag-uusapan nila?
"Ssssssssh. She's sleeping." Si Luhan nag-english. Nakakaturn-on siya pag nag-eenglish.
"She must be very tired." si Sehun naman yun. Kahit sa panaginip ko ang bias wrecker ni Sehun kainis..
"Wake her up! Don't stare." sigaw ni Kris. Ito talagang si Galaxy Oppa always papansin. Pero love na love ko pa rin yan.
"Allison! Allison wake up. Hey Allison." boses naman yun ni Baekhyun. Ano ba yun bakit parang umuuga ako.
"WAKE UP~~~"
"AY PUTA!! ANO BA?!" napabangon ako dun a. Paano ba naman sumigaw sa tainga ko. Sht. bakit nandito silang lahat? As in OT12. Buti na lang hindi nila naintindihan yung sinabi ko. Lahat sila nakapalibot sakin. Kusot-kusot pa ko ng mata habang tumtayo.
"Why are you sleeping here? Go to your dorm then rest." sabi ni Luhan pero hindi siya nakatingin sakin. Ano ba talaga problema ng usang to? Nung isang araw pa to mukhang may regla a.
"Luhan hyung is right. Go home and rest." sabi sakin ni Sehun na parang nagaalala. Buti pa tong bias wrecker ko ang sweet-sweet, ang sarap ma-fall sa kanya. Hahahahaha landi ko na naman.
"Alright. Then I should go now. Bye." paalam ko sa kanila.
"Bye Allison!" sabay-sabay nilang paalam sakin.
"Watch our comeback tomorrow, arasso?" pahabol ni Sehun. SHT SHT KINIKILIG NA NAMAN AKO!! THEHUN ANOBA?!!
"Nae. Bye!" paalam ko sabay takbo palabas ng building. HINDI KO NA KAYA YUNG FEELS KO!!! UNTI-UNTI KO NG NAGIGING BIAS SI SEHUN!!! ANG BAIT-BAIT NIYA DI KAGAYA NI LUHAN NA KALA MO LAGING MAY REGLA PWE. THEHUNNIE~~~
Luhan's POV
Bakit ganun si Sehun kay Ales? Bakit parang may gusto siya? At bakit ang manhid ni Ales? Hindi ba niya nararamdaman na gusto ko siya.Sehun's POV
Ang cute ni Allison~~ crush ko siya ~~ gusto ko pang mas maging close sa kanya, gusto ko ring mas makilala pa siya, yung matutunan yung culture nila. Someday. I promise Allison, someday.Ales' POV
Manager calling...Bakit naman kaya ako tinawagan ni Manager? May kasalanan na naman ba ako?
"Yeoboseyo."
(Allison, where are you?)
"I'm on the way home, manager, wae?"
(You had an encounter with EXO a while ago, right?)
"Yes, why?"
(The staffs saw you. Allison, I know you're fan of your EXO oppas, but make sure you're only a fan. Don't cross the line.)
"I don't understand you, manager"
(I know you understand the no dating issue rule among the talents. And don't forget that, arasso?) tapos biglang binaba ni manager yung phone.
WTF! MAY GINAWA NA NAMAN BA AKO? WALA NAMAN AKONG MATANDAAN A! KINILIG LANG NAMAN AKO TAPOS MAKAEMOTE NAMAN SI MANAGER NG NO DATING ISSUE RULE CHENES NIYA. AT DUUH! AS IF NAMAN MAKIKIPAGDATE SAKIN YUNG EXO, IN MY DREAMS LANG YUN NO. MANAGER TALAGA MASYADONG PARANOID.*BZZT BZZT*
Sino naman tong nagtext? Oo na manager alam ko na. Paulit-ulit?
From: +96**********
Sino naman to?Go outside.
Ay makapag-utos naman. Close ba tayo?
To: +96**********
Da hu?From: +96*******
Just go outside.Aba bossy pa?
To: +96*********
Hey you! Who the hell are you? Mamaya kidnappper ka pwe.From: +96*******
What? It's Luhan. Go outside.Ay we? Si Luhan?! Ay gaga mo naman Ales kung anu-ano pang sinabi mo. OMG! PWEDE NA KAMINT TEXTMATE NI LUHAN SHT SHT INIIMAGINE KO PA LANG KINIKILIG NA AKO HIHIHIHIHI. Mamaya na landi Ales nasa labas yung tao pinaghihintay mo pa. Ganda mo naman.
Lumabas na ako ng dorm, wala namang tao sa labas a. Ako ba niloloko nito ni Luhan?
From: +96********
You outside?To: +96*********
Yes.From: +96*******
I left a pass on the mailbox for our comeback tomorrow. Go there. I want to see you there.Ewan ko ba pero di ko naiwasang kiligin at mapangiti sa text niya. Iba talaga pag bias mo, 'I will kill you silently' ang mga galawan. Hay naku Luhan! Kaya mahal na mahal kita e. Pakasal na kaya tayo? Hahahahaha pwe harot. Nung makita ko yung pass mula sa mailbox, halos tumulo na naman yung laway ko kasi VIP pass yung binigay sakin ni Luhan, so ibig sabihin harap- harapan kong masisilayan ang mga bakla kong asawa sa comeback nila. Ang sarap naman sa feeling nun samantalang dati livestream na lag lang ako nanonood ng comeback tapos ngayon live na harapan pa.
To: +96*******
Thanks oppa :)From: +96******
Just go there and I will not get mad at you anymore, arasso? ;)What? So galit pala talaga siya sakin? Bakit naman? Ano bang ginawa ko? Wait. Kinikilig ako. Nagwink siya sakin hihihihihihi.
BINABASA MO ANG
hi sm town :: exo [complete]
FanfictionI'm Alesandra, new SM trainee. Paano kaya ako makikisama sa mga taong di ko kalahi? sa mga taong di ko maintindihan ang lenggwahe? at higit sa lahat paano ako makikisama sa bias ko?