Veintidos

873 88 8
                                    

"- Byul Yi ơi, con có bạn đến tìm này.

Tiếng gọi dưới nhà đánh thức cô gái nhỏ đang cuộn mình trong chăn. Byul Yi ngồi trên giường, với đôi mắt díp lại, như nằng nặc bảo em hãy ngủ thêm một chút nữa thôi. Em tiến đến bàn học, nhận ra một đáp số vẫn chưa được giải. Chắc là tối qua cô giúp việc đã bế mình lên giường sau khi mình ngủ quên, em nghĩ. Em nhẩm tính, với lấy cây bút chì để nắn nót điền vào ô trống. Byul Yi tìm đôi dép đi trong nhà của mình, trước khi nhận ra hôm nay Heeyeon đã đi du lịch Jeju cùng bố.

- Cô hỏi xem bạn ấy có nhầm nhà không? Whee In từ cầu thang nói vọng xuống.

- Bạn ấy bảo là muốn tìm Moon Byul Yi lớp 3B, không nhầm nhọt gì đâu, bạn chờ được nửa tiếng rồi ấy.

Vừa bước từng bước lạch bạch trong đôi dép đi trong nhà xuống cầu thang, Byul Yi hơi chột dạ. Sau khi đến lớp, được giáo viên giới thiệu và cúi đầu thật lâu trước lớp để chào mọi người, em đã dành cả thời gian còn lại để lắng nghe bài giảng và làm bài tập. Kết thúc giờ học, em đi thẳng về phía sảnh, đứng chờ cô giúp việc Park trong năm phút trước khi lên xe về thẳng nhà. Không có liên kết nào được Byul Yi thiết lập với ai trừ cô giáo chủ nhiệm. 

Nhìn ra phía phòng khách, em thấy một cô bạn với mái tóc đen, cặp má phúng phính búng ra sữa, tay đang mân mê tách trà trong bộ ấm của phòng. Nhìn thấy Byul Yi, cô bạn vội đặt chiếc tách về vị trí cũ, đứng lên cúi chào em.

- Em là Jung Whee In lớp 3B ạ, hôm qua Byul Yi đã cho em mượn cục tẩy của chị, mà vừa tan học  chị vội về rồi quên mất, trong khi em còn phải hoàn thành bài tập. Của chị đây ạ.

Là cô bé học sớm 3 năm của lớp. Cô Park có kể với em, nhưng em thì chẳng để tâm đến ai mấy ngoại trừ cậu bạn Heeyeon của mình.

Cục tẩy màu trắng với ngôi sao năm cánh nhỏ được vẽ nguệch ngoạc trên ấy, nằm gọn trong lòng bàn tay của Whee In. Byul Yi cầm lấy nó, cất vào trong túi áo ngủ.

- Cảm ơn em nhé, đây là quà tặng sinh nhật của bạn thân chị. Byul Yi cười, lúm đồng tiền của em hiện lên, cơ mũi khẽ động đậy. Em muốn ở lại học nhóm không? Cô giáo bảo ngày mai sẽ kiểm tra bài cũ.

- Chị cười cho em xem một lần nữa được không? Whee In có vẻ như chẳng để tâm đến những gì em vừa nói.

" Cậu bạn này kì lạ thật", em thầm nghĩ, "nhưng thôi kệ, chỉ là cười thôi mà".

- À được chứ.

Byul Yi lại cười. Whee In nhìn bạn, rồi vô thức ngón tay em chạm vào mũi của Byul Yi.

- Chị cười xinh thật đấy. Đến lượt Whee In mỉm cười, rồi đến Byul Yi cũng nhận ra người bạn mới quen của mình cười một nụ cười rất ấm áp.

- Em cũng vậy. À cứ xưng hô cậu tớ bình thường nhé. Mình không thích dùng kính ngữ với bạn bè của mình.

- Vâng ạ...

Mặt Whee In đỏ lựng lên.

- Thôi cậu đợi mình một tí rồi mình cùng học nhóm nhé.

[Longfic][MoonSun] You score goals and my heartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ