Phía trên lôi đài, có một người ngồi lơ lửng giữa không trung, phía trước vừa vặn có một tấm màn nhung tơ dày chặn lại những ánh mắt tò mò phía dưới, làm người ta không nhịn được suy đoán, thân phận người ngồi phía trên tôn quý đến bậc nào.
Phía sau màn che nặng nề, có người đang nhỏ giọng trò chuyện.
"Không ngờ cuối cùng người lại đích thân tới." Nói chuyện là một thiếu niên có giọng nói trong trẻo.
"Ha ha, thiên tài chiêm tinh của Phó gia đã tiên đoán nơi này sẽ xuất hiện người có thể làm chấn động cả Tát Lan Tạp, bộ xương già này cũng không thể nhàn rỗi rồi." Người này mặc dù giọng nói có phần già nua, nhưng vẫn tráng khí* mười phần, thậm chí khí thế còn cao hơn những người trung niên.
"Thật ra thì. . . . . . Lời tiên đoán của gia tỷ xác suất đúng chỉ có 60%, người không cần quá mức trịnh trọng."
"Trên đời làm gì có lời tiên đoán nào chính xác tuyệt đối? Nếu quả thật có, thì đó là thần thánh rồi. Lời tiên đoán của Phó nha đầu đã chuẩn xác nhất Tát Lan Tạp rồi, tên tiểu tử ngươi, không nên chỉ trích gắt gao tỷ tỷ của ngươi như vậy. Lại nói, nếu quả thật việc không đáng lo, ngươi cần gì phải đi chuyến này?"
". . . . . . Học trò cũng là bất đắc dĩ, nhận lệnh gia phụ tới nơi này." Giọng nói thiếu niên chứa đựng nồng đậm buồn bực.
"Ha ha, xem ra lần này phụ thân ngươi cũng là lỗ vốn rồi. Nếu không vì sao rõ ràng tỷ tỷ của ngươi đã tiên đoán năm nay ngươi sẽ gặp phải kiếp số cả đời, không nên đi xa, còn kiên trì phái ngươi đến đây vào lúc này. Chỉ là cũng khó trách ——"
Ngừng một chút, giọng nói lão giả trở nên hàm xúc: "Lời tiên đoán cho thấy, tiểu tử ngươi có ba phần cơ hội nhận được sự coi trọng của vị thần bí kia đấy."
"Vậy thì thế nào." Giọng nói thiếu niên lộ ra nồng đậm kiêu ngạo, "Không lẽ chỉ bằng một lời tiên đoán hư vô mờ mịt, liền muốn con dựa vào một người không rõ là nam hay nữ sao? Cuộc đời của con, tự con lựa chọn, không cần bất luận kẻ nào trợ giúp."
"Thiếu niên khí phách, thật đúng là thiếu niên khí phách." Đối mặt với kiêu ngạo tự tin của thiếu niên, lão giả lắc đầu một cái, dường như còn muốn nói gì, nhưng cuối cùng vẫn không nói ra miệng. Chỉ là, nhìn khẩu hình môi hắn, những lời đã suýt vọt ra khỏi miệng, loáng thoáng giống như, là bốn chữ "Quá cương sẽ thiệt".
Thay đổi đề tài, lão giả hỏi "Ngươi tới sớm hơn mấy so với ta, chắc hẳn đã hỏi thăm được không ít chuyện đi. Như thế nào, có chút đầu mối nào không?"
"Hoàn toàn không có đầu mối. Mấy năm gần đây Lam Phong trấn cũng không có chuyện gì đặc biệt xảy ra. Con thật sự không nhìn ra, ai sẽ là người kia trong lời tiên đoán."
"Đây cũng là hợp tình lý, dù sao trong lời tiên đoán cũng không nói ra thân phận chính xác của người kia. Trước mắt chúng ta chỉ có thể suy đoán, thực lực của người kia sẽ cực kỳ cao cường. Bởi vì chỉ có cường giả, mới có năng lực rung chuyển thế giới này."
Thiếu niên suy nghĩ một chút, lại nói, "Thật ra khi con nghe được lời tiên đoán ở nơi này xuất hiện một người có thể gây chấn động Tát Lan Tạp thì con nghĩ đến một người trước tiên. Nếu như Lam Phong trấn thật có một người như vậy, không thể nghi ngờ nhất định là hắn. Nhưng sau khi con tới nơi, mới biết được mấy năm trước trong nhà hắn đã xảy ra biến cố, đã nhiều năm không rõ tung tích của hắn."
"Vậy sao, có thể được ngươi đánh giá cao, thiên phú của người nọ, chắc hẳn không kém ngươi."
"Không tệ. Người nọ thiên phú cao, là người xưa nay mới thấy, ngay cả muội muội của hắn cũng là thiên phú trác tuyệt." Nhớ một kích trí mạng trong Mê Vụ Cốc ngày đó, trong mắt thiếu niên không khỏi lộ ra vẻ khâm phục.
Sau đó hắn từng muốn đi hỏi thăm nàng, thuận tiện nói ra hi vọng nàng có thể đến làm việc cho Phó gia. Nhưng e ngại Lâm gia trở mặt với Phượng gia, hắn tới cửa hỏi thăm thì không tốt. Còn nữ hài kia dường như không hề ra khỏi cửa, người hắn phái đợi ở trước cửa Phượng gia đã mấy ngày cũng không thấy bóng dáng nàng. Ngày khảo hạch nhập môn ngày càng gần, chuyện hắn cần làm dần dần nhiều, chỉ đành gác lại sau.
Ngày đó gửi thư mời, cũng không biết có thể thuận lợi đưa đến tay nàng không? Nếu nhận được, nàng có tới không?
Suy nghĩ của thiếu niên từ từ bay xa, lúc này, chợt nghe một giọng nói trêu ghẹo: "Hiếm thấy ngươi chỉ nói về nữ tử mà thất thần, nhất định là một tiểu cô nương xinh đẹp!"
"Cái kia, đương nhiên là không phải!" Thiếu niên không chút nghĩ ngợi một mực phủ nhận, sau đó nhận thấy bản thân phản ứng quá mãnh liệt, liền vội vàng giải thích: "Nàng chỉ mới mười tuổi, người suy nghĩ quá xa rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngự linh sư thiên tài - Tiêu Tương Túy Vũ (DROP)
RandomKiếp trước, nàng là "Quái vật" duy nhất còn sống sót trong cuộc thí nghiệm bí mật, nàng tàn nhẫn, không tiếc liều cả tính mạng bản thân cũng phải báo thù vì mình và đồng bạn bị chết oan! Tỉnh lại ở dị thế, nàng xuyên không trở thành người không cha...