Nói tới, có thể trở thành một trong hai tên Ngự Linh Sư được ghi trong văn tự của Tát Lan, mức độ Ban Tư rất lớn là dựa vào vận số.
Ban đầu hắn vốn cũng là lập chí trở thành Ma Pháp Sư, lần đó vì kiếm Linh Tinh (tinh thể linh hồn) nên gia nhập vào đội thám hiểm tự do, lúc làm nhiệm vụ săn giết Cự Long trong khu vực rồng ở có bảo tàng, vô tình phát hiện ra một quyển sách thượng cổ văn tự ghi chép không hoàn chỉnh.
Với người khác, quyển sách này hoàn toàn là một đống chữ nguệch ngoạc, nhưng ở trong mắt Ban Tư có thể hiểu được thượng cổ văn tự này, quý giá hơn tất cả những báu vật trong hang ở của Cự Long. Lúc phân phối chiến lợi phẩm thì hắn ung dung thản nhiên lấy quyển sách này đi. Vốn tưởng rằng phía trên ghi lại là Thượng Cổ Ma Pháp, nhưng cẩn thận giải đọc ra kết quả làm hắn mừng rỡ như điên: đây đúng là bí tịch tu hành Ngự Linh Sư thất truyền đã lâu trên Đại lục!
Trước khi lấy được bí tịch, thân là Ma Pháp Sư thực lực Ban Tư nhiều nhất cũng chỉ là nhị lưu. Nhưng lúc lĩnh hội bí tịch, khổ tu hơn mười năm, sau đó Ban Tư lại xuất hiện trước mắt người đời lần nữa, liên tiếp thắng cao thủ trong thiên hạ, trong khoảng thời gian ngắn phong quang vô hạn, trở thành Ngự Linh Sư thiên hạ đều biết. Cho đến khi thua trên tay Luci, tâm phục khẩu phục đi theo hắn.
Nếu vẫn luôn tiếp tục tu luyện, nói không chừng, dựa vào thiên định pháp tắc, khi thực lực hắn đạt tới lệnh tôn thì thật sự có thể đánh bại Luci. Nhưng ý trời trêu người, lúc đại chiến với Quang Minh Thánh Điện, Ma Vực cao tầng đột nhiên làm phản, không chỉ có linh hồn Ma Quân Luci bị phong ấn, thân là một trong năm thiết kỵ Ban Tư cũng vì luân phiên đại chiến nên thân bị trọng thương, cuối cùng dẫn đến kinh mạch tổn thương, tu vi thụt lùi lớn, vả lại không còn cách nào tu hành.
Nói tới đây, nhìn Phượng Vũ mặc dù không nói ra một câu, trong ánh mắt rõ ràng toát ra cảm xúc ảm đạm, Ban Tư cười nhẹ, vỗ vỗ vai nữ hài bề ngoài lạnh nhạt, nội tâm tinh tế này, nói: "Đều là một vài chuyện hạt vừng thối nát mà thôi, năm đó ta một lòng muốn báo thù cho bệ hạ, lúc biết mình không thể tu hành được nữa ta không khổ sở khó chịu, chỉ là phát rầu, không có thực lực thì nên làm sao để báo thù? May mà trước kia ta liền yêu thích nuôi dưỡng ma thú. Nghĩ tới nếu có thể điều khiển ma thú xuất chiến, thực lực chưa chắc có thể so với tu vi Hầu tước, kém hơn Đấu Sĩ hoàng giả và Ma Pháp Sư. Nên liền bắt đầu dốc lòng nghiên cứu con đường này, thoáng một cái liền qua 60 năm. Coi như ban đầu còn có một chút ý tưởng, hôm nay cũng sớm đã nghĩ thoáng. Chỉ có một tiếc nuối duy nhất chính là vô duyên với cảnh giới cường đại nhất."
Tuy nói vậy, rõ ràng có thể đi tới chỗ cao hơn xa hơn, lại một khi là Ngự Linh Sư được người người kính ngưỡng, thực lực thụt lùi lớn, trở thành "Phế nhân" không thể tu hành được nữa, tư vị phức tạp sao lại một câu "Đã nghĩ thoáng" là có thể hóa giải.
Như là nhìn thấu tâm tư Phượng Vũ, Ban Tư lại nói: "Ta nói ra chuyện xưa, không phải là muốn nhận sự đồng tình của nhiều người hoặc kể khổ với người khác, chỉ muốn để cho ngươi biết, ta có tâm nguyện chưa thực hiện được. Phượng Vũ, truyền thụ Ngự Linh Sư chi đạo cho ngươi, mặc dù là ý của bệ hạ, nhưng ta cũng có lòng riêng. Từ ngày biết mình không thể tu hành được nữa trở đi, ta liền hi vọng có một truyền nhân, thừa kế Ngự Linh Sư phát dương quang đại —— Phượng Vũ, ngươi nguyện ý làm người này sao?"
Phượng Vũ vừa định trả lời, lại bị Ban Tư cắt ngang: "Trước khi ngươi quyết định, ta nhất định phải nói cho ngươi biết, sở dĩ ngàn vạn năm nay không có mấy người Ngự Linh Sư, không chỉ vì truyền thừa khuyết thiếu, lại càng bởi vì ngộ tính (năng lực hiểu biết) của tu hành giả về pháp môn của nó (phương pháp, cách thức), căn cơ, thiên phú, sự chịu đựng, ý chí, đều yêu cầu cực cao. Lúc ngươi lựa chọn nó thì đồng thời nó cũng đang chọn lựa ngươi. Chỉ cần có một hạng mục không phù hợp yêu cầu, ngươi sẽ không có tư cách làm Ngự Linh Sư."
Nói ra hết những điều kiện khắc nghiệt, Ban Tư bình tĩnh nhìn Phượng Vũ, là mong đợi, cũng có xem xét kỹ: "Biết những thứ này, ngươi sẽ lựa chọn thế nào đây?"
Không chút sợ hãi đón nhận ánh mắt xem xét của đối phương, Phượng Vũ trầm giọng nói: "Bất kể như thế nào, sự lựa chọn của ta cũng chỉ có một —— ta muốn làm Ngự Linh Sư đứng đầu Tát Lan!"
Nói năng có khí phách, tuyên cáo mạnh mẽ làm hốc mắt Ban Tư nóng lên, suýt nữa lão lệ tung hoành: "Tốt! Không hổ là đệ tử của bệ hạ! Đã thật nhiều năm ta chưa từng thấy qua người tuổi trẻ có ý chí kiên định giống như ngươi. Ngươi đã có phần quyết tâm này, ta nhất định dốc hết sức lực, truyền thụ tất cả những gì ta biết cho ngươi!"
Trong mấy ngày kế tiếp, Ban Tư buông bỏ mọi chuyện trong tay, giảng giải kỹ càng tỉ mỉ phương pháp tu hành Ngự Linh Sư cho Phượng Vũ. Ngự Linh Sư nhất định phải có tu vi trung cấp mãn cấp của Ma Pháp Sư mới có thể bắt đầu tu hành, cho nên trước mắt Phượng Vũ chỉ nghe Ban Tư truyền thụ một chút lý thuyết và bí quyết.
Bởi vì pháp môn căn bản của Ngự Linh Sư có không ít chỗ tương đồng với pháp môn cao cấp của Ma Pháp Sư, Phượng Vũ nghe qua không những không phát giác mệt mỏi, ngược lại suy luận, suy ra mà biết nên được ích lợi không nhỏ. Mà Ban Tư thấy đệ tử thông tuệ như thế, lại càng mừng rỡ như điên, cảm thán có người kế thừa, hận không thể mở đầu óc ra nhét toàn bộ kiến thức vào trong đầu Phượng Vũ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngự linh sư thiên tài - Tiêu Tương Túy Vũ (DROP)
RandomKiếp trước, nàng là "Quái vật" duy nhất còn sống sót trong cuộc thí nghiệm bí mật, nàng tàn nhẫn, không tiếc liều cả tính mạng bản thân cũng phải báo thù vì mình và đồng bạn bị chết oan! Tỉnh lại ở dị thế, nàng xuyên không trở thành người không cha...