Chương 37

256 15 1
                                    

  Hậu duệ Vương tộc sao?

Phượng Vũ cố gắng nhớ lại, rốt cuộc ở trong một góc khuất của trí nhớ tìm được một vài truyền thuyết có liên quan tới Độc Giác Thú.

Truyền thuyết kể rằng bọn nó là tọa kỵ của chiến thần Thượng Cổ lúc chinh chiến khắp nơi, thần thông dũng mãnh nhưng cũng ưu nhã cao quý. Sau khi chiến thần chết đi thì bị buộc lưu lạc nhân gian nhưng ngạo khí (sự kiêu ngạo) vẫn không giảm. Ngàn vạn năm nay, không biết có bao nhiêu người ao ước trở thành chủ nhân của bọn nó, nhưng chỉ có vài người lấy được vinh hạnh đặc biệt này.

Bản tính cao ngạo của Độc Giác Thú sẽ khinh thường kẻ yếu nhưng tuyệt sẽ không chịu khuất phục trước võ lực (sức mạnh). Cả đời này của bọn nó chỉ trung thành với chủ nhân mà mình nhận định. Nếu tuổi thọ của chủ nhân ngắn ngủi thì bọn nó sẽ buông tha tuổi thọ lâu dài của mình mà đi theo.

Vô cùng cao ngạo nhưng cũng vô cùng trung thành, cộng thêm bề ngoài hoàn mỹ (rất đẹp), chẳng trách nhiều năm qua Độc Giác Thú vẫn là tọa kỵ mà tất cả Linh Sĩ ao ước.

—— Làm chủ nhân của Độc Giác Thú có bản tính như vậy, hình như cũng không tồi. Nhưng không biết lời thề của nó có xuất phát từ nội tâm không?

Phượng Vũ ý niệm khẽ động, Luci nhìn ra ý nghĩ của nàng, dùng linh lực nói ở trong đầu nàng: "Nó dùng linh hồn lực phát ra lời thề, mà cái ấn vừa mới khắc vào trong đầu của ngươi chính là Linh Hồn Lạc Ấn. Có ấn ký này thì sống chết của nó đều do ý niệm của ngươi. Dù muốn lấy tính mạng của nó chẳng qua cũng chỉ do ngươi động ý niệm mà thôi."

Phượng Vũ khẽ gật đầu. Uy lực (sức mạnh) của Linh Hồn Lạc Ấn nàng đã từng đọc qua ở trong sách nhập môn tu hành. Nhớ trên sách nói, dùng võ lực cưỡng ép ma thú phục tùng đi vào khuôn khổ là thủ đoạn thấp hèn nhất vì bất cứ lúc nào ma thú cũng có thể cắn trả lại. Dùng lợi ích dụ dỗ là trung sách vì quan hệ lợi ích luôn sẽ có một ngày đoạn tuyệt (cắt đứt), đến lúc đó lại phải nghĩ cách lần nữa nghĩ để ma thú lưu lại ra sức vì chủ nhân.

Thượng sách thì dĩ nhiên là ma thú dùng linh hồn lực cam tâm tình nguyện lập lời thề, đưa Linh Hồn Lạc Ấn vào trong cơ thể của chủ nhân. Nhưng cách này cần ma thú toàn tâm toàn ý đi theo chủ nhân, hơn nữa còn phải hoàn toàn tự nguyện, vốn không thể ép buộc được. Với lại phần lớn ma thú oán hận nhân loại (loài người), rất ít có quan hệ tốt mà nguyện thề.

Nguyên nhân là do yêu cầu của Linh Hồn Lạc Ấn quá mức khắc nghiệt, từ nhiều năm trước cho tới nay, Linh Sĩ dùng rất nhiều thủ đoạn cưỡng bức dụ dỗ, có thể được ma thú toàn tâm toàn ý hầu hạ người thật sự là ít lại càng ít.

—— Nếu Vân Sâm Lam cam nguyện dâng lên Linh Hồn Lạc Ấn, lòng trung thành của nó không cần phải hoài nghi nữa.

Bỏ đi băn khoăn này, Phượng Vũ nhìn cả người nó vô cùng thê thảm, còn có rất nhiều vết thương, không nhịn được hỏi: "Là ai hại ngươi thành như vậy?"

Nghe vậy, thân thể của Vân Sâm Lam run lên, ánh mắt vốn đang dịu dàng đột nhiên trở nên tràn đầy thù hận: "Đại tế tư của Đế quốc Tu Tháp, Cam Ma La! Hắn vì nịnh nọt Hoàng đế mà nêu ra chủ ý bắt tộc của ta làm tọa kỵ cho hộ vệ ở Hoàng Đô, sao ta và tộc nhân (người trong tộc) có thể đồng ý cái yêu cầu hoang đường vô sỉ này được chứ? ! Kết quả là hắn lại kích động Hoàng đế, phái đại quân giết chết tộc nhân của ta, nhốt ta ở chỗ này, dùng cực hình ngày đêm hành hạ ta! Cuộc đời này của Vân mỗ thề phải chính tay đâm chết hắn để báo thù rửa hận cho tộc nhân của ta!"

"Người này quả thật đáng chết!" Cả đời Phượng Vũ hận nhất là người hay khi dễ lăng nhục người khác, huống chi Vân Sâm Lam đã coi như là "Thú" của nàng rồi, lập tức liền sinh ra lòng căm thù: "Đến lúc báo thù tính thêm cho ta một phần!"

"Đa tạ chủ nhân." Trong lòng Vân Sâm Lam buồn vui lẫn lộn. Việc vui chính là đã thoát khỏi cuộc sống giam cầm nhiều năm, cũng nhận thức được một người chủ nhân đáng giá để mình thần phục. Việc buồn chính là tộc nhân của mình đã hóa thành Bạch Cốt, không trở lại được nữa.

Cảm nhận được tâm tình hỗn loạn của hắn, Phượng Vũ do dự một chút nhưng vẫn nói: "Đúng rồi, ngày đó ta đang ở phía bên kia cánh rừng nhìn thấy trên một mỏm đá có Bạch Cốt, trên vách đá mọc ra xương ngựa phía trên mọc ra sừng thú. Ta nghĩ đó hẳn là di thể tộc nhân của ngươi."

Vân Sâm Lam nhắm mắt lại, hồi tưởng lại giọng nói và dáng vẻ tươi cười của người thân và bạn tốt, trong một lúc đều xẹt qua ngay trước mắt. Một lúc lâu, hắn kiềm chế tâm tình lại, nhỏ giọng nói: "Ta nhớ ra rồi. . . . . . Lúc đó ác tặc nhốt ta ở bên này, đặt di thể tộc nhân của ta ở bên kia, nói muốn để ta vĩnh viễn nhìn bọn họ phơi thây hoang dã, nhưng ta lại không làm gì được. . . . . ."

—— Cam Ma La kia thật đúng là ác độc, với lại hắn hình như là nam nhân phải không? Sao tâm tư âm độc lại giống như lòng dạ đen tối của nữ nhân vậy?

Ngự linh sư thiên tài - Tiêu Tương Túy Vũ (DROP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ