Please play the music while reading the story.
Warning this part is rated Spg._________________
Part 2
Crakkk.....
Click......(sinister sound of closing and locking of door.)
Parang binuhusan ng asin ang mga sugat na akala nya ay naghilom na.
Galit na galit sa sarili king Bakit hindi nya na halata.
"Maya... Maya...maya..." Umiling iling na bigkas ni Ivan, Naglakad back and fort si Ivan bago humarap sa dalaga.
"Nangako ka saakin na di mo ko Iiniwan!" Sigaw nya.
Naglakad si Ivan palapit Kay Amaya pero nong nasa tapat na to ay nilagpasan lang nya bagkos ay tumayo pa sya sa tapat ng kina uupuang ni Angelo.
Nangangamba si Amaya sa kayang gawin ni Ivan dahil hindi ito ang unang bisis na may ginawang nakakatakot ito.
Ayaw nyang balikan ang mga alaalang yun,pero ito na mismong ang kumakatok.
St.catalina orphanage
That is her home Simula ng iwan sya ng kayang kaanak dito. Ang nanay nya ay Isang OFW Sa Barcelona.Nagkaroon ng relasyon sa Italianong amo, nabuntis at Iniwan Basta basta.
Hindi matangap ng nanay nya muntik pa syang ipalagpag.
Her mother give birth to her.
At nang di na talaga kinaya ay nag suicide ito.
Kaya nong may umuwing OFW sa pilipinas sinama sya para maalagaan ng mga kaanak pero sa ampunan parin ang bagsak nya."Wow ang ganda Harold." Tumatakbo talong ang batang Babae hawak ang papel na inabot ng batang lalaking kasama nya.
Lahat, every single page ang batang Babae ang naka drawing.
"Mga bata." Tawag ni sister sa kanila, nag unahan ang mga bata sa pagtakbo at nilibotan ang madre.
May masamang dalawang bata ang madre ang Isa ay nasa 16 habang ang Isa ay nasa 10 kaidad kang nila."Ito si Anghelo (sabay turo sa batang nakanguti.) At si Carlo ((sabay turo sa mas nakakatanda.) Anak sila ng major sponsors natin be kind always OK."
Hindi makatingin si amaya sa Nakakatandang bata kakaiba kasi ang tingin nito sa kanya.
Dinilaan ni Carlo ang labi nya habang pinag mamasdan ang batang si Amaya.Laging nakabuntot si Carlo Kay amaya habang yung Isang bata na si Aj ay Laging nakaharap sa Xbox nito.
Simula ng dumating ang magkapated in behalf sa magulang nila may kakaiba ng nararamdam si Amaya.
Parang may nakatingin at minsan nawawala pa ang sapay nyang under ware.Kinukutuban si amaya ng kakaiba. Pero anong ang kwenta ng kutob nya kong wala naman syang ibedinsya.
"Maya pinapatawag ka ni sister sa storage room." Sabi ng bata sa naghuhugas na si amaya.
"Bakit daw?" Tanong nya habang pinupunasan ang pinaghugasang pingan.
"Magpapatulong daw eh?" Nagkamot ng ulo ang bata na parang hindi ito sigurado sa sabot nito.
"Ako na gan baka mapagalitan pa tayo." Binitawan ni maya ang pingan at pinunasan ang kamay sa apron na suot nya.
Hinubad ito ni amaya at Iniwan ang hugasin sa bata.
Tinahak ni Amaya ang daan pero natigilan sya sa paglalakad.
Dub... Dub...
Bumilis ang tibok ng puso ni amaya na parang may mangyayaring masama.
Binaliwala ni amaya ang banta ng kanyang utak at nagpatuloy sa pagpunta sa pinto."Sister?"
"Sister?"
Tawagin ni maya pero walang sumagot."Sister?" Malakas ang dambol ng kanyang dibdib.
Iba talaga ang pakiramdam ni Amaya dito.She was about to run ng magsara ang pinto at naaninag nya ang nakakatandang kapated ni Aj na si Carlo.
Nanindig ang balahibo sa katawan ni amaya ng makita ang manyakis nitong mukha na may Padila dila pa sa labi.
"Aalis na po ako." Pagpapaalam nya at nilapitan ang pinto pero hinarang sya ni Carlo.
"Not so fast, hindi pa nga tayo nagsisimula." Sabay Amoy ng buhok ni amaya.
"Po?" Nanginginig sa takot hindi alam ang gagawin mix emotion ang nararamdaman ni amaya.
"Shit ang Bango, ahhh tinatayuan na ako!" Ungol nito at may pagnanasang tinitigan si Amaya.
"Wag po." Pag pupumiglas ni amaya ng mahigpit syang hinawakan ni Carlo sa kamay.
"Ahhhhh, shit ang ganda mo!" Nandidiri si amaya dahil nararamdaman nya ang dila nito sa leeg nya nanginginig man ay pinilit nyang mang laban.
Sinipa nya sa Tiyan ang lalaki.
Napadaing ito he hit amaya straight to her stomach.Napadaing si amaya wala ng lakas para ipagtangol ang sarili nya.
Mabilis ang pagpatak ng Luha sa kanyang pisngi masakit man pero wala syang laban.
Sonira ni Carlo ang damit ni amaya hinawakan ang dibdib.
Kaya mas lalo lang umiyak ang bata.Bang!
Bumukas ang pinto at nakatayo si Harold don.
"Papatayin kita." Galit na sigaw ni Harold sa manyakis na si Carlo.
BINABASA MO ANG
Spirit of the paper (Editing)
Mystery / Thriller"Spirit of the paper sabihin sa akin kong sino ang dapat kong mahalin." 13 words repeat tries. Isang sikat na laro. One question. the spirit grant one answer. Isang simpling larong pangkatuwaan na humantong sa trahidya na di Inaasahan. maglalaro ka...