19

681 13 1
                                    

Naomie's POV

My dad and I are going to Silvero's Enterprises to pull out our shares in their company. I'm a lil bit nervous. What if, Jl will loathe me so much? Well, he won't 'coz he whether he likes it or not he will date me or else, pupulutin sila sa basurahan.

"Dad, are you really sure about this?" tanong ko lay daddy habanh binabasa yung mga hawak hawak niyang files.

Kampante si Daddy, kasi mananakot lang naman siya eh. Pero, may isang malaking pero! Paano kung kahit mag hirap na sila Jl ay hindi niya parin gawin ang ibibigay naming consequences? Masasayang lang lahat ng plano ko. Knowing Jl, pag ayaw niya, ayaw niya. That was based on my research.

"Ofcourse, sweetie. For you, I will do it. Why? Did you change your mind?" nakangiting sabi sa akin at binalik ang tingin sa binabasang papers.

Hay. This is really it. He will be mine soon by hook or by crook. If this plan won't succeed, I still have plan B. Yun yung papaasahin ni Kuya ng date si Jl para lang mapalapit sa akin. They are my pawns. Kaya ko silang lahat gawing robot. Kaya ko silang paikutin at pasunurin sa gusto ko ng walang kahirap-hirap

Nakarating na kami sa company nila at dire-diretso lang kami sa office ng daddy ni Jl.

"Mr. Natividad.... Do you have an appointment today?" tanong sa amin nung secretary sa labas ng office ni Mr. Silvero.

"I don't have. Tell him that I need to talk to him." Walang emosyong sabi ni Daddy sa kausap.

Inikot ko ng tingin ang buong floor. Busy'ng busy ang lahat. 'Di magkanda ugaga. Tsk. What a stressful environment. Pag ako, nag take over sa company, 'di magiging ganyan.

"You may now come in, Sir." Nakangiting sabi nung secretary kay daddy at pumasok na kami.

Tuloy tuloy lang kami ni Daddy papasok. Pag pasok namin ay umupo si Daddy sa black couch nanduon at nag cross ng legs niya. Ako naman ay nakatayo lang sa gilid ng couch. Di ko alam, bigla nalang akong kinabahan bigla.

"Mr. Natividad, what brought you here?" nakangiting bati ng Daddy ni Jl kay daddy matapos niyang isara ang laptop niya. Tinapunan rin niya ako ng tingin at nginitian.

"I didn't go here to have a little chitchat with you.We go here to talk about our deal, Mr. Silvero." Ma authoridad na sabi ni Daddy at nakatingin ng seryoso sa daddy ni Jl.

Jl's dadddy swallowed the lump on his throat and smiled nervously.

"My son didn't agree on this. But please, don't pull out your shares. My company will get down." Mr. Silvero said while shuttering.

"Hmmm... I can't do anything about it, Mr. Silvero. I will do it for the sake of my daughter." After my dad said that he stood up and walk.

Papalabas na siya ng office at kasunod akong nag lalakad. Hinabol niya kami and the next thing he does is kneeled down. Yes, lumuhod siya and begged to daddy. Daddy just stares at him and smirk. He kept on begging but dad didn't listen to him. Pag sinabi ni Daddy na gagawin niya gagawin niya.

"I'm giving you one week, Mr. Silvero." Huling sabi ni Daddy at tumingin sa akin upang ipaalam na dapat na kaming umalis doon.

One thing I learned from dad that when it comes to business, walang kaibi-kaibigan. You need to be professional. You need to address someone Mr/Mrs/Ms.

NAKAUWI na kami at ang laki laki ng ngiti ko. Lahat umaayon sa plano ko and kuya needs to move. He needs to do his job para matapos na 'to.

Dire-diretso ako sa kwarto ni Kuya at sumalampak ng higa sa kama niya.

He Kissed a Girl and He liked ItTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon