Day 8 : Cheating

503 18 0
                                    

Pag-katapos namin mag-present kahapon ngayon naman mag-long quiz kami. Hay na ko buhay studyante nga naman. Review pa more ang peg ko ngaun. Mahirap na bumagsak ngaun. Saka kailangan ko mag porsige para naman Dream come true. Kabisado pa more. Yung tipong nakatingin ka sa kisame habang nag-kakabisado. Haha!, nasanay kase ko pag-nag-kakabisado ako. Babasahin mo bawat high lite ng kinakabisado mo tapos, tatakpan yung notebook then memorize mo. Gyud i'm so nervous. Basta english yung subject talagang todo sa pag-review. Habang nag-rereview ako bigla may tumapik sa akin. Pagtingin ko si anton.

"crizza, what's up?

"what's up ka jan?

"anu ginagawa mo?, mukhang abala ka ha?

"luh?!, di ba may long quiz sa english?

"quiz?

"hay na ko!! ditch pa kasi.

"di ako na inform na may quiz tayu ha?

"panu di ka ma inform eh si cutting ka di ba?

"pakopyahin mo na lang ako?

"anu ka sinusuwerte!

"ayaw mo bahala ka sasabihin ko sa mama mo?

"sabihin ang alin?

"yung natapunan mo yung mamahalin kong polo, na made in america na nag kakahalagang 1 000 000 00.

Kaasar naman oh, dapat pa ba niya yung sabihin kay mama. Haiyst ayuko namang bumagsak eh. Kaasar wala na saya review ko.

"nakalimutan mo na ba yung deal?

"di ah?

"so anu papakopyahin mo na ko?

" pero sa isang kondisyon?

"ano naman yon?

"libre mo ko ng pop corn!

"sige ba?

Pagkatapos namin mag-deal pumunta na kami sa room. Sakto andun na si ma'am. Agad nag-labasan yung ballpen. At pinamigay na ni ma'am yung quiz paper. Nag-umpisa na kaming mag quiz. Di pa man din ako nag-uumpisa may epal na.

"crizza pakopya?

"wait nga lang di pa ko nag-start eh?

"bilisan mo kaya?!

At nag-umpisa na kaming mag kopyahan. Malapit na sanang matapos eh. Kaso nakita kami ni ma'am na nag kokopyahan. Kaasar!
Wala nang salita, agad pinilas ni ma'am yung quiz paper. Saka kami pinalabas. Wag daw kami papasok hanggang di dala yung magulang namin. Patay na ko kay mama niyan eh?!. My guyd lagot kana crizza. Ihanda muna yang tenga mo. Kaasar na anton na yan. Nagpahalata kasi kaya ayan napilas yung quiz paper. tsk nakita ng buong klase. huh? isang malaking kahihiyan oh. Sa inis ko binatukan ko si anton.

"aray!!!!!!!!

"dahil yan sa pagpahalata mo kay ma'am.

"bakit alam ko bang makikita tayo ha?

"yun nga eh, panu yan magagalit si mama niya sa akin.

"sus un lang, kinakabahala mo pa?

"tad* ka pala eh!!, alam mo ba na mas maingay pa si mama sa sirena ng bumbero okay?

" oh bakit mo ko minura?

"sorry naman.

"bahala ka nga jan!?

"hoy!!!

"yung pop corn ko?

"pop corn mo face mo?!

Bweset talaga yung loko na yun.
Siya na yung nga pinakopya eh. Hay na ko panu na yan lagot na naman ako ne'to eh. Crizza ready mo na yang tenga mo. Paano ko kaya sasabihin kay mama. Kaasar naman oh. Makauwi na nga.

100 Days with Mr Arrogant (Complete)Where stories live. Discover now