Day 14: Fall in love

466 12 0
                                    

Kyle's povs..

(now playing: prinsesa by daniel padilla)

Di ko mapigilan na matawa kay crizza. Ang cute niyang tingnan habang natatakot. Siya lang yung babaeng nakilala ko na masaya kasama. Siya lang yung babaeng palaban pero joker. Natatawa ako sa kanya habang tinitingnan ko siyang na kikipag talo sa mga tropa ko. Di ko maipaliwanag kung anu ba tong nararamdaman ko. Gusto ko lagi ko siya nakikita. Kahit na medyo may pagkamadaldal siya. Gusto siya kausap palagi. Kaso may roon ng may ari ng puso niya. Walang iba kung hindi si Anton. Buti pa si anton. Ou naiingit ako kay anton kase nakuha niya yung babaeng pinapangarap ko. Yung walang halong kaartihan sa sarili. Yung kuntento na sa sarili niya. Yung kaya kong ipaglaban. Yung lahat na asa kanya na. Kung tutuusin ang suwerte niya. Kung sasaktan man niya si crizza. Di ako mag-aaksayang ng oras para ligawan si crizza. Yung kahapon kaya pala nagtatago si crizza kase nagseselos siya kasi may kasama na babae si anton.  Panu kay niya nagawa yun. Alam kong playboy yung loko na yun. Kaya lang naman naging loko-loko si anton kasi siya yung kasalanan kung bakit nawala yung kapatid niya. Dalawa na lang silang magkapatid nakuha pa niyang maingit sa kapatid niya. Kaya tuwing makikita ko siya sa may gilid ng school na mag- isa. Alam ko na kung bakit siya nandon. Kasi naalala niya yung nangyari sa kapatid niya. Kung di lang siya ga*o di nangyari yun. Kaya siguro siya ganun kay crizza. Pero girlfriend niya si crizza para gawin yun. Sabi niya pagnakita na niya yung totoong babae para sa kanya di na niya ito papakawalan. Siguro si crizza na yon. Nagulat nga ako nang nalaman ko na hindi na nag-yoyosi si anton dahil kay crizza. Kakaiba talaga si crizza. Pero di pa rin ako titigil na maki-pag-close kay crizza. Haha lakas talaga ng amats ni crizza. Kahit na may pagkanerd ng konti. Pero bagay sa kanya. Kaso nga lang hindi marunong magsuklay. Panu yung buhok fly-over. Pwde nang magpalipad ng airplaine. Teka nga lang ba't wala pa si crizza. 10 minutes na lang bago magsimula yung klase. Wala pa rin siya. Dati ang aga niya pumasok. Nauuna pa nga siya sa akin eh. Naalala ko tuloy nung dinikitan ko siya sa likod ng papel. Na may nakalagay na libre katok. Nagmakaawa lang sa akin noon si jacob. Wala daw siya magawa kaya nagsulat siya ng libre katok tapos ako yung magdidikit. Ayoko man gawin pero sa napilitan ako dinikit ko sabay batok. Pati yung pang-aasar nila jacob kay crizza nadawit lang kami ni josh kase kaibigan namin siya. Kaya naki-joined na lang kami sa pang-aasar namin. 3 minutes na lang ala pa rin si crizza. Pinuntahan ko sa upuan si anton para tanungin kung papasok ba si crizza.

"pards?!
"oh, bakit pards?
"papasok ba si crizza?
"bakit miss mo na yung gf ko?
"ah, may tatanong lang?
"anu ba yon ako na magsasabi?
"ahh, wala geh pards?

Bumalik na ko sa upuan ko. Pilosopo tasyo talaga yung mokong na yun. Sa bara yun eh. Ba't kaya di pa dumadating si crizza. Baka di na siya papasok. Ba't kaya?. Teka kay kiray na nga lang ako magtatanong.

"hey!!
"oh
"alam mo ba kung papasok si crizza?
"nilalagnat daw ehh?
"bakit daw nilagnat?
"ewan sabi lang ni tita sa akin eh may lagnat na si crizza pagkauwi.
"ahh, ganun ba sige salamat?

Nakita ko ang sama ng tingin sa akin ni josh. Haha loko talaga si josh. Di ko naman aagawin yung bebe gurl niya eh. Akalain mo yun mukha talaga siya seryoso kay kiray. Pagnapasagot daw niya si kiray di na daw siya magloloko. Haha may nalalaman pang ganun. Dumating na yung teacher namin sa mapeh. Tinawag niya yung grupo namin nila anton at crizza.

"andiyan ba yung grupo ng batang titan squad (BTS).
"yes ma'am absent lang po yung gf ko! sabi ni anton.
"okey may favor ako sa inyo?
"anu po yun ma'am tanong ko?
"pwede ba kayo muli bumuo ng sayaw?
"anung klaseng sayaw po ma'am tanong ko?
"culture dance!!
"anong klase pong culture dance ma'am tanong ni anton.
"tinikling, tutal isa lang ang babae sa inyo kaya agad kayo yung naisip kong isali kayo sa celebration sa buwan ng wika.?
"sige ma'am makaka-asa kayo?

Pagkatapos ng buong klase. Dumaan ako kila crizza kaso asa center daw. Kaya umiwi na ko.

100 Days with Mr Arrogant (Complete)Where stories live. Discover now