Day 26: Inocent in love

384 11 0
                                    

Finally last practise na this. But i'm so nervous. Siguro naman di na mag-walk-out si anton my loves. Haha habang nag-praktis kami lagi ako na papatingin kay anton. Ewan ko ba pero sa tuwing na titingnan ako sa kanya kinikilig ako. Lanwe ko no!!. Ang pogi kasi niya ihhhh. Why so cute, but deep inside mayabamg nga lang. But it's okey makita ko lang siya kinikilig na ko. Di ko pinapahalata na kinikilig ako kase baka mahuli niya ko. Sayang naman yung feeling's ko sa kanya kung malalaman niya edi iwasan lang niya ko. I'm so in love with him. Ghad why so arte ko today. Ginayuma mo ba ako anton at ganto ko kinikilig sayo ha!?. Habamg nag-practise kami na pansin ko si kyle na tingin ng tingin sa akin.ay dumi ba sa mukha ko. Nilapitan ko si kyle.

"kyle?
"yes?
"may di ba sa mukha ko?
"ha?
"na pansin oo kasi na tingin ka ng tingin sa akin e?
"ahh, wala na pansin kasi kita na kanina ka pa tingin ng tingin kay anton?

Hala!! napansin pala ni kyle oh no.

"ahh wala yun, ang galing kasi niya sumayaw kaya ginagaya ko siya?
"ahh ganun ba?
"yup?
"okey?

Hay, salamat may naisip akong idenay. Buti na lang na niwala siya. Kung hindi naku paktay na kuuu. Teka asan si anton. Ba't nawala yung dalawa na yun. Iniwan na ata ako. sama naman di man lang ako hinantay. Saan kaya yung dalawa na yun. Sa may park kase kami nag-praktis e. Bawal sa bahay nag-lilinis kase si mama. May dadaying daw. Sino kaya?. Hay ewan mahanap na nga lang yung dalawa na yun. Pumunta ko sa mga bench wala naman sila. sumunod sa may puno ala din. Asaan kaya si anton. lalaki talaga na yun e. Pumunta ko sa may river sa gilid ng tulay. Si kyle lang na kita ko.

"kyle?!.
"oh!!
"nakita mo si anton?
"asa kotse niya?
"ah salamat?
"crizza, wait?

Bakit kaya may sasabihin ba siya or what?

"crizza can talk  in a few minutes?
"yes?
"may gusto kase kong sabihin sayo?
"a--ano naman yun?
"crizza do you remember in janitor's room?

Janitor's room what the don't tell me na siya yung nang hug sa may jroom. Siya ba yun!.

"kyle ba't mo alam?
"ahh kase?
"anu yung sa janitor's room?
"yung nangyakap sayo!?
"sino?
"kasi---
"kasi?
"kasi ako yun?
"ha?
"pero bat mo naman nagawa yun?
"kase crizza?
"ano?
"nag-alala ko sa iyo noong na badtrip ka sa amin nila jacob at josh. kase buong klase ka di pumasok? kaya nag-alala ko sa iyo?
"pero ba't kailangan hitankin mo pa ko sa may j'room.?
"kase ayoko makita ni anton na kayakap kita, baka kase magalot sa akin si anton kaya ginawa ko yun.?, Im sorry crizza.
" di ako makapaniwala na ikàw yun but it's okey because i know na kung sino yung nang akap sa akin sa j'room.
"really it's okey for you?.
in matching holding hands

Atleast alam ko na kung sino yung nangakap sa akin sa j'room. buti na lang kamo inamin niya sa akin pero nung panahon na yun ang daming nang yari kaya di ko masyadong inaalala. Nung niyakap lang ako ni anton saka ko na alala yung nangyakap sa akin sa j'room. Kaya pala naging di niya ko binully nung binubully ako ng dalawa. Pero teka asan ba yung lalaki na yun. Pumunta ko sa kotse ni anton. Di nga nagkamali si kyle andoon sa kotse si anton. Kinatok ko yung bintana pero di ako narinig na-ka-earphone kase. Pumunta ko sa may harap ng kotse para makita niya ko. Nakita nga ako.
binuksan niya yung pinto.

"anu ginagawa mo jan.?
ask ko?
"anu ba pake mo ha?
"tinatanong lang e.
"di mo ba nakikita, naglalaro ako coc.
"coc?
"clash of clan?
"ahh, adik ka din diyan.?
"anu ba pake mo.?
"nagtatanong lang bawal ba mag-tanong bahala ka nga diyan!?

Nagt tatanong lang e. Sungit na mayabang pa. But deep inside in love na ko sa kayabangan niya. Naglakad ako but habang nag lalakad ako di ko na pansin na nahulog na pala ko sa ilog malapit sa pinaradahan ng kotse ni anton.  OMG!! di ako marunong lumangoy help!!. Mamatay na ba ko. Ito na siguro ang katapusan ko. Help!!!.

Anton's povs .

Pagka-gising ko may na tanggap akong message kay crizza.
"sa park na lang yung praktis natin.!
Ba't di na lang sa bahay nila ang init kaya doon. Saka baka umitim pa ko sayang yung gluta. Hay na ko naligo na ko at pumunta sa park ako nanlang pala ang kulang. Sumigaw si crizza. " hoy! yabang bilisan mo kaya?. Babae talaga na to. kung di lang kita mahal na koo. Baka pinatulan ko na siya. Teka kung bruha tawag ko sa kanya at ang tawag niya sa akin ay yabang it's mean meant to be. Kasi sa mga drama ganyan na de-develop yung babae. Sama ma fall siya sa akin. Anton+Crizza= Crizzton. Yeeee Crizzton loveyah. Nag-umpisa na kaming mag-praktis. then nakita ko si crizza at kyle nag-uusap. kaasar ba't lagi si kyle ung kausap ng bruha na yon. Sa inis ko pumunta ko sa kotse, nilagay ko yung earphone ko sa tenga ko then laro ako ng coc libangan ko. Pag-wala ako magawa nag-coc ko saka di ako adik dito pag-bored lang ako saka ako naglalaro nito. Di porket naglalaro kaming mga lalaki ng coc e, adik na agad sa coc. oa lang playtime lang namin to. Habang naglalaro ako may kumakatok sa bintana di ko pinansin kasi nga nag-coc ako. Nang may kumaway doon sa may harap ng kotse ayun binuksan ko yung bintana.

"ano ginagawa mo jan?
"ano ba pake mo?
sigaw ko.
"tinatanong lang e.?
"di mo ba nakikita nag-coc ko?
''coc?
"clash of clan?
"ahh, adik ka din diyan?
"anu pake mo?
"nag-tatanong lang e. bawal ba magtanong bahala ka nga diyan.?

Tumalikod siya at naglakad palayo. Ako naman tinuloy ko yung pag-lalaro ko. Napatingin ulit agad ako kay crizza nawala agd siya bils naman niya lumakad. Nagulat ako na may gumagalaw sa may ilog kaya nag-madali ako bumaba sa kotse ko.  Pagtingin ko si crizza nalulunod. Agad ako tumalon at inahon ko. pagkaahon ko dumating si kyle.

"ano nangyare?
"nalunod siya buti nakita ko?
"cpr mo na pards?
"cpr?
"mouth to mouth bilis!!

Nagdadalawang isip ako baka masapak ako ng bruha pag nag ka malay na . Wala na ko magagawa e-mouth to mouth ko na siya. Pero nung e-mouth to mouth ko na siya ayaw pa rin niya magising. Ini-cpr ko na siya pero wala pa rin e. Kaya nagkasundo kami ni kyle dalhin siya sa hospital.  Si kyle yung nag-drive at ako katabi ni crizza. Habang nag-aalala kami ni kyle kay crizza bigla siya inatake ng asthma niya kaya kinuha ko yung inhaler sa bag niya. Agad ko nilagay sa ilong niya at nag ka malay na siya. Hay crizza you wake up na din sa wakas ty.



---hi reader's ty sa pagread.
--enjoy your reading---
😀

100 Days with Mr Arrogant (Complete)Where stories live. Discover now