Day 25:In the moment

370 4 1
                                    

Crizza's povs..

(now playing hanap-hanap by jadine)

Yakapin daw ba ko ng loko na yun. ayun tiloy na ka tulog ako katabi siya. Tapos doon pa ko nakatulog sa tabi niya. at kayakap ko pa talaga siya. Feeling ko nahulog na ko sa kanya. anu ba tong nangyayari sa akin kasi naman pa fall si anton. Kaya nahulog tuloy ako. Di ko namalayan na may nararamdaman na yung puso ko sa kanya. Tapos sinabi niya na wag ko siya iwan. Huuuuu anu ba tong nangyayari sa akin. Mahal ko na ba si anton. Di dapat malaman ito ni anton. Itago ko na lang muna itong nararamdaman ko. Dapat ako lang muna makaalam ng ito. Siguro kaya lagi siyang nasa tabi oo pagkailangan ko siya. Lagi niya kong nililigtas pagnapapaaway ako. Yung lagi niya ko kasama pag-kailangan niya ko. Kaya pala gusto ko siya makita araw-araw. Yung hanap hanap mo siya. Sifuro na hulog na talaga ko sa kanya. Mahal ko na siya. Kahit na na paka yabang niya. Kahit na ubod siya ng kulit mahal ko na siya. Di dahil pogi siya. dahil mahal ko na siya. Ngayon ko lang na-realize na mahal ko na siya. Pero hanggang doon lang muna siguro yung itago ko yung nararandaman ko para sa kanya. Pero kahit na hanggang feeling's nablang di ko siya pababayaan. Kahit na ano mangyari. Mabago ko man ang ugali niya. Para sa kabubuti niya ayoko nang lagi siya magkakasakit dahil sa mag-isa na nga lang siya sa bahay niya. Akalain mo yun dahil pala siya ubod ng bully at yabang dahil sa nakaraan na hindi na makakalimutan. Alam mo yung feeling habang kinukuwento niya sa akin yung lahat buhat ng pagkabata niya para kang tinutusok ng karayom dahil ramdam mo na yung sakit ng naranasan niya. Di ko man naranasan ang lahat na naranasan niya pero ramdam ko pa rin yung sakit sa kalooban niya. Yung sisihin niya yung sarili niya dahil ang sama niya. It's so hard to let go the pain. Pero yung yakap noya sa alin kahapon iba eh. Di ko maipaliwanag pero iba e. Saka yung tongin niya sa akin habamg kumakain kami ng lugaw na luto ko. Nasarapan siguro. Naalala ko tuloy yung yakap niya kahapon saka yumg nangyalap sa akin sa may janitor's room. Para pareho lang sila di kaya iisa lang sila. Pero kahit na ang hirap niya painumin ng gamot ayun bumigay din.  Nagulat ako nga ako sa sinabe niya kahapon e. "iinom na ko ng gamot para sayo. Kinikilig ako na ewan kahapon pero di ko pinahalata. Curious lang kase ko sa nangyakap sa akin sa janitor's room. Sino kaya yun.?

100 Days with Mr Arrogant (Complete)Where stories live. Discover now