after one day..
Di ako maka-move on sa narinig ko na yun. halos di ako na ka tulog mag-damag. mababaliw na ata ako kakaisip sa narinig ko. ganto ba ang feeling ng kinikilig na ewan basta di ko masabi. Ikain ko na nga lang tong drama ko. baka mabaliw lalu ako. bumababa na ko para kumain. agad ako pumunta sa kusina para mag-tpla ng kape. yung kape na ihi ika nga ni anton. pag-na-aalala ko yun natatawa na naiinis ang peg ko.pagkatimpla ko ng kape pumunta ako sa sala. bago pa man din ako makapunta sa sala halos mabuga ko yung kape na iniinom ko.
"ano, ginagawa mo dito?!.
sigaw ko.
"dito na ko titira bakit angal??.What yung ex crush ko dito na titira. sino naman nagpahintulot na dito siya titira. di kaya yun yung lagi nililinis ni mama yung bakanteng kwarto sa may ilalim ng hagdan. yun din ba yung bisita na sinasabi mi mama. agad ako pumunta sa kuwarto nila mama. para malinawan ako.
'"mama?
"bakit??
"bakit andito si micheal ?
"dito na siya titira anu masama dun, magbestfriend naman kau di ba?
"really?.
"bakit ano ba problema mo.?
"hmmm wala naman po.Di na ko humirit pa di pala alam ni mama yung time na umamin ako kay micheal na crush ko siya. Yung time na lagi kami mag kasama noon kahit na sa pagtulog ganon kami ka close kaso nasira dahil umamin ako na crush ko siya. Simula noon umiwas na siya sa akin at di na pinansin. Kaasar naman kasi ba't andito yung mokong na yun. Dapat kasi di na lang siya naging bestfriend ko. Para naman wala siya sa bahay. Pero wala e. Dito na daw titira sabi ni mama. Na
alala ko nga pala na may pinapagawa sa akin si anton my love's yung album nila ng family niya. Magawa na nga at mamaya papasok na ko. Half day lang kami ngaun may meeting daw teacher. papasok kami ng 10 am uuwi kami ng 2pm. saya kaso walang recess pwede na rin para may pang bili ako ng ayami. Makalipas ang ilang iras nagawa ko na yung album. Masaya yung family nila noon kita naman sa pix nila kaso dala ng inggit ni anton ayun na gawa niya itago ung inhaler ng kapatid niya. Na ka ka lungkot mang isipin kaso huli na ang lahat kaya wala na. Pagka-tapos ko gumawa ng album naghanda na ko para sa pagpasok. Habang nag hahanda ako may kumatok sa kwarto ko.
"who's that ba, pwede sandali lang?
Makakatok kala mo hinahabol ng aso.
"toktoktoktoktoktoktoktoktoktok!!!!!
"ayana!!?
Pagbukas ko ng pinto si micheal lang pala.
"hoy manang tara na mala-late na tayu?
"ha?
"ano kaba di mo ba alam na nag-transfer na ko sa school ninyo.
"so ano gagawon ko?
"hmmm tara na nga sabay hitak sa akin.Kinuha ko yung bag at album na ginawa ko kay anton. Makahila naman tong bweset ne're pipilayin pa ko. Pinasakay niya ko sa kotse niya at nagmaneho ng mabilis.
"magdadahan ka nga ayoko pa mamatay?
"ako rin naman ah?
"so edi magmaneho ka ng ayos.?
"ok!!
"so kamusta ka na pala?
"ako!!!
"di ako?!
"ayos lang teka ba't kaba sa bahay pa namen tumira pwede naman sa iba.?
"because i wan't to see you every day?
"don't me nga micheal ?
"ano ka ba naman crizza wala na ba yung feeling's mo sa akin ah?
"matagal na wala ok saka kinalimutan ko na yun.?
"ganon lang sayu na kalimutan ako crizza?
"haaaa!!!!!
"wala sabi ko nandito na tayo.?Buti naman at naka rating na kami ayoko makausap yung bweset na yun saka ba't niya ko tinawag na manang lalo lang ako nasasaktan. Yun kasi tawagan namen manong at manang. Aba! lakas talaga ng ompak ne're pinag buksan pako ng pinto. Ayan tuloy pinagtitonginan kami.
"sige mamaya na lang sabe niya?
"wag na kaya ko sarili ko saka pwede paki bitawan yung kamay ko?Pagkabitaw niya na kota ko si amton.
"crizza sino naman yang kasama mo ha?
"i'm micheal yap ex ni crizza saba't ni micheal.
"ha??? sigaw ko.
"di ikaw tinatanong ko ok?
sabi ni anton.
"hmmmmm crizza ina na ko later na lang sabay tayo?Di ko na lang sinagot yung epal na yun. Kaps ng face ex daw sira talaga siya.
"ex mo ba talaga yun?
tanong ni anton.
"bakit selos ka ?
"ako di ah?
"hahaha sira ex bestfriend ko lang yun.
''bakit mo kasabay?
"hmmm long story basta sa amin na siya na ka tira. nga pala ere na yung album mo.?
"eto na yun di mo man lang ginandahan.
"wow di pa maganda yan lagay na yan ha?
"ang panget kaya.-----ty for voting-----
YOU ARE READING
100 Days with Mr Arrogant (Complete)
Teen FictionHe/She fall in love with each other..