Chapter 6 : Social Climber

51 0 0
                                    

Xylo's POV

Its been a week nung may nakasalubong akong cupcake girl na inaangkin ang village namin. Haha grabe lang.

Papunta na kong school.. take note! bagong school. nakick out ako matapos kong lagyan ng mighty bond and upuan ng mga kaklase kong geek.. at butasin ang gulong ng kotse ng president ng school namin..

malakas lang kasi talaga ang trip ko. ewan ko ba' haha firstday ko ngaun sa school na to, at pag pasok ko pinagtitinginan ako ng mga estudyante dito..

"Sino sya?"

"Ang gwapo nya!"

"Baka isa syang exchange student?!"

"Mukang mayabang."

firstday ko ngayon kaya wala ko sa mood sirain to, pero ng makita ko ang isang kahanga hangang eksena sa canteen nabuhay ang dugo ko.

si Kath, may binubully?

Binubuhusan nya ng tubig ang isang babae, parang pamilyar sya, parang nakita ko na..

"Dito mo naisipang pumasok? pwes! magdudusa ka!"

sabi ni Kath dun sa babae.

"Hoy Kath! tigilan mo ang bestfriend ko? "

nagulat ako kung sino ang dumating. sinabi na nga ba at pamilyar ang muka ng binubully ni Kath e. sya yung ksama nung Cupcake girl!

"wala ka na ba talaga magawang matino? hindi ka pa nakuntento sa pangmamaliit mo sakin? oo mapapalampas ko yon. pero ang insultuhin mo ang bestfriend ko, hindi na yan katanggap tanggap!"

"Ow my Gee. mag bestfriends kayo? kaya naman pala e. So now.. Ohw.. wait!"

napahinto si Kath sa pagsasalita.. nakita nya kasi ako

"Xylo?"

natahimik ang lahat at napatingin sakin..

"Xylo? is that you?"

"Yeah!"

naglakad sya papunta sakin at nagbeso..

"Kelan ka pa umuwi? and were is your brother?"

"Kahapon lang. i dunno.. ayos pala trip mo dito ah? bat mo inaaway yan? ehh sya daw kaya ang may ari ng Queen's Village!"

"Sino? itong si Shana? may ari non? ohh.. I see, a Social Climber is also running on you?"

tumawa lang ako at umalis ng makasalubong ko si Luke, hndi nya ko napansin at dirediretso syang pumasok ng canteen at pag labas nya.. Hila hila nya na si Cupcake girl.. at ito namang si Cupcake girl.. Puro pasa na at nagdudugo pa ang labi.. gulo gulo ang buhok at ang uniform.. si Kath talaga..

Si cupcake girl naman ang may kasalanan e. Social Climber kasi..

Change the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon