Chapter 10 : Im serious

40 0 0
                                    

Luke's POV

Nagddrive ako ngayon. Ihahatid ko si Shanna sa kanila.. Tahimik lang sya at nakatingin sa labas.. Then suddenly,  I broke the silence.

"Anong iniisip mo?"

"Wala naman.."

Alam kong yung tungkol sa date yung iniisip nya, kaya sya tahimik..

Naalala ko tuloy yung sinabi sakin ni daddy nung tumawag sya kagabi..

*FLASHBACK

"Hello anak?!"

"Oh dad? Napatawag po kayo? Kamusta na po? Si mom? Kamusta na?"

"Nako anak.. Ikaw talaga.. Mabuti kame ng mommy mo, mas maganda na ang kundisyon nya ngayon."

"Mabuti naman po, bat pala kayo napatawag Dad?"

"May nabili ka na bang regalo para sa mga kaibigan mo? Sabi kasi ng Mommy mo, Gusto din nya regaluhan si Katherine.."

"Si Kath po Dad? Bakit po? Ehh, Matagal pa po ang birthday nya.."

"No Iho! its not for her birthday, diba ikakasal na sila ni Lyndon? So kailangan mong makapag regalo, and your mom wants too.."

Parang binuhusan ako ng malamig na tubig sa narinig kong balita mula kay Dad, Hndi ko na rin pa napakinggan ang mga sumunod nyang sinabi..

Uminom na lang ako, magisa.. At pumasok sa isip ko si Shanna.. Tama, there's nothing wrong kung makikipag date ako sa kanya..

kailangan ko ng taong tutulong saking makalimutan si Kath..

kailangan ko, si Shanna..

*End Of Flashback

Nandito na kami sa tapat ng bahay nila.. bumaba ako at pinagbuksan sya ng pinto..

"Ahhh.. Ehh.. Salamat!"

"No, Thank you sa pagsama mo.."

"Wala yun.. Hmmm, nag enjoy naman ako e."

"Ahh sige. Una na ko.."

"Sige, ingat sa pagmamaneho.."

Akmang papasok na sya ng gate nila ng muli akong nagsalita..

"By the way, Yung about sa Date. Im serious.."

at tuluyan na kong pumasok ng kotse at umalis muli pabalik ng mall..

may nakalimutan kasi akong bilhin..

at pag pasok ko ng store na yun nakita ko si Kath, tinitignan nmya ung bracelet na tinitignan ni Shanna kanina..

"Uyy pre!"

biglang sabi ni Lyndon, naiiwas ko tuloy ung tingin ko kay Kath, dahil lumingon din sya..

"Where's your date?"

-Lyndon

"Nasa.. Kotse, nagpaalam lang akong magsiCr pano pre? Una na ko?"

umalis ako ng store pero hinintay ko lang na makaalis sila..

pumasok ako at binili yung bracelet..

si Shanna at si Kath,  para silang iisa lang.. pareho ng gusto.. pati ng ugali, nung mabait pa si Kath..

Pero mahirap makalimutan ang babaeng minahal ko ng tunay.  pati nasabi ko na kay Shanna ang Magic word.. na Seryoso ako sa pakikipag date. Pero, hanggang dun lang muna yun.. at ayoko din umasa sya, dahil simula pa lang. alam ko sa sarili kong hindi ako mapoFall sa kanya.. hnding hindi mawawala si Kath sa puso ko.

Change the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon