Chapter 18 : Kaba

32 0 0
                                    

Lyndon's POV

Nandito ako ngayon sa bahay ko, kasama si Xylo.. kumuha ako ng maiinom sa mini bar ko, Medyo nauuhaw kasi ako. Haha Naadik na ko sa alak.. Buti na lang at may mga alak na hiyang na ko kaya di na ko nalalasing, meron din namang konti palang bangag na ko..

"Kuya!"

"Ano ba Xylo! Para kang si Lara kung makaKuya ah"

(Pinsan naming 3 years old si Lara)

"Nakauwi na ba sila Music? Kasi.."

hindi nya na natuloy yung sasabihin nya dahil tumakbo ako sa Cr para hanapin dun yung Pants ko..

"Anong hinahanap mo?"

"Yung invitation galing kay Music!"

"So? Nakauwi na nga sila?"

"Ayy hinde! Malamang nakauwi na? Pano nya kaya maibibigay to ng personal kung hindi pa!"

"Sabi ko nga.. eh ano ba yan.. basahin mo na.."

"To our ever Dearests,"

"Ang pormal naman.."

"Ano Xylo? Babasahin ko pa ba o magkokomento ka na lang sa lahat?"

"Magpunta kayo dito sa resthouse sa Batangas bukas na mismo. walang late. isama nyo mga jowa nyo. un lang."

"Huh? Pormal tapos naging talk dirty."

"Bwisit ka talaga Xylo. lakas ng amat mo lumayas ka nga."

"Hahaha. pikon"

NagDrive ako agad papunra sa bahay nila Luke para ibigay ang invitation..

Bubuksan ko na sana ang pintuan ng may nauna na nagbukas nito.

at nagulat ako kung sinong lumabas..

"Kate.."

"Oh, Lyndon.. Hi!"

"Where's.."

"Oh Lyndon. Andyan ka pala? Napasugod ka?"

"Wala lang Luke. May ibibigay ako."

Dirediretso akong pumasok sa loib at nilagpasan si Kate na nasa pinto pa rin. Nakapang bahay lang sya, nakakapag taka dahil hindi naman sya nagpapang bahay except nasa bahay nila sya..

"Lyndon! Ano? natulala? Bukas na to di ba?"

"Ahh eh, Oo."

"Maybe.. You're wondering why she's here."

"Gago ka pare!"

"Why?"

"Si Shanna pano sya?"

"Haha alam mo Lyndon. I really dont have time for such a flirt girl like her."

naginit bigla ang ulo ko sa narinig ko kaya tumayo na lang ako at umalis baka mapatay ko pa to si Luke sa sarili nyang bahay.

"Hey! Lyndon Pare! Bukas ha."

pero hindi ko na sya nilingon at umalis na ko. nagpunta ako kanila Shanna at ipinaalam sya sa Tatay nya. Pumayag naman ito. Siguro naman hindi isasama ni Luke si Kate. Ano nga kayang mangyayari bukas? Kinakabahn ako.

Change the WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon