Lyndon's POV
"Pwede ba Lyndon?! Would you just stay away from me?!"
"Bakit Kath? Ano nanaman bang problema mo!"
"You know what?! You're my problem Lyndon! You're my Biggest Problem ever!"
"The heck Kath?! Ano nanaman bang ginawa ko!"
"Anong ginawa mo? Why dont you ask your self kung anong ginawa mo sakin, You take me away from Luke thats why he was happy dating with that b*tch!
"What, I thought you dont love him anymore?!"
"I still do, I love him Lyndon, I still!"
"Then, We're Over!"
umalis ako sa harapan ni Shanna, I thought ako yung mahal nya, Ilang araw nya na ko inaaway at ngayon ko lang nalaman kung bakit..
ever since pala hindi nya ko mahal e. si Luke pa rin pala ang mahal nya..
oo naiinis ako pero bakit ba, hndi ako nasasaktan? marahil siguro.. hindi ko na rin sya mahal.. pinalaya ko na rin siguro ang sarili ko pati na rin sya..
naglalakad ako papunta sa.. actually hindi ko alam kung san ako pupunta.. tapos biglang..
"S.. ssoo.. Ssorry.."
Garalgal na sabi ng babaeng nakabangga sakin umiiyak yata.. nilagpasan nya ko pero sinundan ko sya ng tingin at..
"Shanna?"
huminto ang babae,
si Shanna nga, buhok pa lang.. hindi ko sya agad nakilala kanina dahil nakayuko sya..
tumuloy sya sa paglalakad kaya hinabol ko sya at inikot sya paharap sa akin..
"Shanna.."
"Hindi *Sob* Hindi kita *Sob* nakilala, sorry, *Sob*"
yumuko ako ng konti para mapantayan ang muka nya. maliit lang kasi siya..
I wipe her tears..
"Why?!"
"Wala *Sob* Ito!"
"Alam kong meron Shanna.."
"Gusto ko na.. *Sob* Umuwi.. *Sob*"
tumalikod sya sakin at naglakad..
"Delikado kung uuwi ka mag isa?! Gabi na oh?!"
pero tumuloy pa rin sya..
"May mga aso sa daan sige ka?!"
bahagya syang tumigil tapos tumuloy ulit.. natawa naman ako bigla sa kanya..takot sa aso, haha!
"Hatid na nga kita.."
"Wag na.."
tumigil na rin sya sa pag iyak sa wakas.. pero halata sa mga mata nyang umiyak sya..
"Ang pula ng ilong mo oh, Haha"
tinignan nya lang ako ng masama..
"Ehh maganda ka pa rin naman.."
tumingin lang ulit sya sakin..
"Bakit nga kase?"
"Wala ngaaaa.."
"Ayy? Ano ka baliw? umiiyak ng walang dahilan?"
"Pag umiyak kelangan may dahilan agad?"
"Oo.. Baliw ka yata ehh.. umiiyak mag isa.."
"Ikaw yun!"
"Bleeeeehhh! :P "
Andito na kami sa tapat ng gate nila,
bukas yung ilaw sa bahay nila, pati may naririnig din ako, TV yata..
"Dali Lyndon, alis ka na dali!"
"Ha?"
"Bbye! Thank you sa pag hatid!"
"Anak?!"
napalingon kami parehas sa gate dahil may lumabas na may edad ng lalaki..
"Ehh, tay! Mano po. :)"
tatay pala ito ni Shanna..
"Ohh, Boyfriend mo pala ito anak.. halika, halika.. pasok, pasok!"
"Naku naku! Hindi po.. Hindi po nya ako Boyfriend.."
pero hindi na ako nakapalag sa tatay ni Shanna.. hinila na ako papasok sa bahay nila..
patay ako netooooo!