Shanna's POV
Nandito kami ni Mika sa kwarto namin, kahit na si Lyndon pa ang una kong nakatabi sa 1st day namin dito sa vacation house , syempre si Mika pa rin ang room mate ko.
"Gravy nemen sya! Nakalimutan nya na agad yung ginawa nya sayo? Ano sya? May amnesia?"
"Hay nako Mika, Ewan ko ba dun di ko na rin maintindihan yun si Luke, bigla na lang syang nagbago ng di ko alam kung bakit."
"Hayaan mo na nga sya may Lyndon ka naman e."
"Ano? Friend lang kami ni Lyndon no!"
"Friend daw? Nako Shanneng, ako pa ba? Bestfriend mo ko kilala na kita."
"Hay nako. I swear, we're just friends ni Lyndon, Im sure na sakin nya lang nahanap ang comfort zone nya dahil sa pagbbreak nila ni Kath."
"Hmm.. Kung sa bagay, paano , labas tayo? Nagsswimming na ata sila?.."
"Mauna ka na"
"Sure ka? Sige."
pagkalabas ni Mika naalala ko nanaman ang ginawa sakin ni Luke,
*Flashback*
naglalakad ako papuntang CR ng biglang.
"Iba ka talaga Shanna!"
"Huh?"
"Pati ba naman bestfriend ko tinatalo mo? Ganun ka na ba desperada ha? ano bang kailangan mo? Pera? Kung yun lang naman e, bibigyan kita, Isang milyon? Lima? Magkano ka ba?"
*Pak!* (Slap)
"How dare you!"
"Yun naman talaga ang kailangan mo di ba? Ano ba ang gusto mo? Eto ba!"
Luke started kissing me, I pushed him away with all that I can but I cant, He was so strong.
"Luke ano ba? Bitiwan mo ko,"
I suddenly had a chance to shout but still he pushed me into a room.
I can taste the blood on my lower lip, I tried to slap him but he push me towards the door , a part on my face was aching, seems like there's a bruise on it, he slammed the door and with that moment all I can do is to cry and shout whenever I had a chance to push him away from me, he forcefully tear my cover up dress but suddenly, I heard Lyndon shouting!
"Shanna!"
"Lyndon... Tulungan m... m... Lyn.."
and finally, Lyndon opened the door and punched Luke.
Luke was horrible as a monster that time. I was so scared that all I can do is to cry and shout out for help.
*End Of Flashback*
"Oy! Shanneng! Nakikinig ka ba?"
"Ay anak ng pitong put pitong tupa!"
nagulat ako ng nasa pintuan ng kwarto si Lyndon
"Tara na kako? Nagsswimming sila? Ayaw mo sumama?"
"Ayaw."
"Bakit? Kasi nandun si Luke?"
I nod.
"Sus! Wag mo na lang sya pansinin? Tara na?"
"Ayawwww."
Ayoko talaga bumaba, bukod sa nandun si Luke, tinatamad ako, kaya naman humiga ako sa kama at nagtalukbong.
"Shanneng! Tara naaaa!"
"A-Y-A-W!"
"Ayaw mo?"
"Opo."
"Tatayo ka o, kikilitiin kita?"
"Tigilan mo ko Lyndon! Tinatamad ako e."
"Ah ganon?"
naramdaman kong sumampa sa kama si Lyndon at nagsimula syang kilitiin ako,
"Hey! Hahahahahh, Stop it!"
"Lyndoooonnn! Hahahahhahah"
"Ang gulo.. Hahahahah! Lyndon! Stooooop! Hahahahah"
pinigil ko ang tawa ko at nagkunwaring nagagalit,
"Nakakainis na sabi nang tama na e!"
"Galit ka na nyan?"
nag indian sit ako sa kama at ganun din sya, gulo gulo ang buhok ko at tinignan ko sya ng masama,
"Sige nga, kung galit ka tingnan mo ko sa mata?"
tinignan ko lang sya sa mata at nagtitigan kami, di ako naiilang dahil kaibigan ko naman sya at alam kong ganoon din sya, kaya komportable kami,
"Tatawa na yaannnnnn!"
pilit nya kong pinapatawa at pinipigilan ko naman ang sarili ko, nilalapit nya ang muka nya sa akin,
ng biglang,
"Shanna!"
nagulat kaming pareho kaya naman agad kaming naglayo,
"S..so...sor..sorry, hindi.. hindi ko.. hindi ko sinasadya, Excuse me!"
nagkatinginan na lang kami ni Lyndon at nagkibit balikat lang ako,
si Luke? Ano naman kayang kailangan nya? Bat, bigla syang... Tsss' Nevermind na nga!