please give me a chance

15 0 0
                                    

Hindi ko inaasahan na gawin ni Winston yun pero hindi na rin ako nagulat. he's always like that,sweet, that 's also sa sign that he is not into a relastionship atleast for noe kasi alam ko na nililigawan niya ang bitchy rin na si Eunice. hindi ko talaga alam kung bakit sa lahat ng mga nililigawan at nagiging girlfriend ni Winston ay itong isang to ang hindi ko masikmura and i know so well that the feeling is mutual to both of us but i don't give a damn to her anyway as long as she will keep her shit away from me.

'Mackee one shot please?' tugon ko sa kanya at agad naman niyang inabot sa akin ang isang shot ng vodka.

'easy ka lang mahal ko, bata pa ang gabi baka magkalat ka mamaya.' sabi ni Winston na parang nagbabanta na ewan.

'duh, isang shot pa nga lang eh. ang OA masyado.' at inirapan ko siya.

'saan na nga pala si Kid?' tanong ko ng mapansin kong wala sa paligid ito.

'ayon badtrip sa inyo.' tumatawang si Michael.

'ano yun Mike? sa amin talaga?' takang tanong ko.

hindi na sumagot pa si Michael, praning talaga itong mga kasama ko. samantalang itong magaling kong pinsan naman ay may pailing-iling pang nalalaman at kung makangisi talaga para lang engot.

'Wins, mukhang masaya doon kina Kuya oh. tara punta tayo, iwanan mo muna yang si Z.Y at ng may makalapit naman dyan.' sabi ni Mackee sabay tayo at hinili si Winston.

'nga naman Z.Y get a life without Winston.' dagdag pa ni Michael na nakiki-Z.Y na ngayon samantalang James naman talaga ang tawag niya sa akin.

'tama na nga yan. paano mahal ko break na muna tayo ngayon ha?' sabay halik ni Winston sa cheeks ko.

akala ko pa naman ay hindi iyon sasama bwesit talaga yun minsan eh. dahil sa wala naman din ako sa moof makipag party sa iba ay dumito na muna ako at uminum hanggang sa kaya ko pang bumalik sa room namin.

i had enough of vodka and beer now at gusto ko na din mahiga, feeling ko kasi sobrang napagod ako. i manage to be at our room now. isa lang kami ni Wnston ng room as always.

nang makapasok na ako sa room namin ay agad-agad akong nahiga sa kama pero hindi ko magawang makatulog.

maykumakatok sa pinto pero hindi ko agad binuksan kasi natamad akong bigla. sana ay umalis na lanh kung sino man yung andoon.

'James? are you in there?' tawag ni Kid sa labas.

ano naman kaya ang kailangan nito sa akin? tanong ko sa sarili ko.

'oo. bakit? no kailangan mo?'

'can you open the door?'

'naman Kid eh!'

'please James? may gusto lang akong sabihin sa'yo'

naman hindi na ba makakahintay hanggang bukas? talaga tong mga taing to ho-o. halatang halatang magkaibigan nga sila. parehong nakakapraning.

'ayan na, saglit lang.' at pinagbuksan ko na siya ng pinto.

'siguradohin mo lang na hindi yan trip ang sasabihin mo Kid ha kasi wala ako sa mood.'

'bakit ka nga pala nandito eh andoon lahat sila?' tanong niya ng maupo kami sa wooden swing sa baba ng cottage.

'ewan ko wala ako sa mood. at tsaka tingnan mo naman ang mga kasama natin, parang ngayon lang nakakita ng mga chix. no ba yan?!'

tumangotango lang si Kid sa tabi ko habang nilalaro niya ang bihangin sa paanan niya. parang bata lang na may aamining kasalan.

'hoy kid!? gusto mo tulungan kita sa buhangin para naman may magawa ako habang wala wala ka pang planong mag salita.' sabay siko ko sa kanya.

a rare loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon