Mai Hà sở dĩ ép chế Phương Dung vì nhân viên kỹ thuật của ông kém. Ông đành nhờ Phạm Toàn dùng sở trường của mình dụ Phương Dung vào vòng tình ái!
Phương Dung đồng ý thi hành theo kế hoạch ông phác hoạ, Mai Hà mừng rỡ nên tặng hai người số tiền lớn dùng trong cuộc sống lứa đôi. Ông hồi hộp chờ đợi cơ hội thực hiện kế hoạch đó.
Phạm Toàn sử dụng tất cả kinh nghiệm đã có để xoa dịu nỗi ấy náy, cho nàng quên đi sự cắn rứt của lương tâm.
Lãm Thuý và Dùng gặp hai người trên phố trong chiều hôm ấy. Thuý vui vẻ hỏi:
- Em mạnh chứ Phương Dung? Công ty có gì lạ và làm ăn phát tài chứ?
- Dạ khá – nàng sượng sùng cúi thấp khi đáp lại.
Lãm Thuý nhìn Phạm Toàn lúc Dũng bắt tay Toàn. Thuý hỏi:
- Có phải anh làm bên công ty Mai Hà không vậy?
Phạm Toàn gật đầu vui vẻ đáp:
- Dạ, đúng vậy, trông chị quen quen hình như tôi có gặp một vài lần ở đâu đó.
Thuý vui vẻ đáp lại:
- Tôi lúc xưa đại diện cho công ty của Hoàng Duy hay đến công ty ông Hà giao dịch. Nếu không lầm anh là trưởng phòng kỹ thuật?
Phạm Toàn giật mình vì trí nhớ tốt của Lãm Thuý. Chàng giả lả bằng lời khen tặng:
- Trí nhớ của chị rất tốt. Tôi là Phạm Toàn trưởng khâu kỹ thuật của ông Mai Hà. Hôm nào rảnh mời chị đến công ty chơi.
Lãm Thuý cười nhìn Dũng:
- Bây giờ tôi không còn ở công ty đó nữa. Tôi vừa làm thơ ký riêng cho luật sư Dũng nên khó có cơ hội tham quan cơ sở của anh. Mình gặp nhau tại nhà Phương Dung đi nhé sẵn chúc mừng hai người luôn.
Phạm Toàn vui vẻ gật đầu:
- Cám ơn chị Thuý tôi cũng mong hạnh phúc mãi mãi đến với chúng tôi.
Dũng nắm tay Lãm Thuý cười:
- Chúng tôi có việc phải đi ngay, hai người đi phố nhé, chúc vui vẻ. Mình đi đi em.
Lãm Thuý giơ tay chào hai người, ánh mắt nàng một lần nữa liếc nhìn Phạm Toàn. Dũng đi bên nàng thật lâu thấy Lãm Thuý vẫn im lặng. Chàng liếc nàng gợi chuyện:
- Sao im lặng vậy, bộ tiếc chức vụ giao dịch ngày xưa lắm hả?
Lãm Thuý liếc chàng:
- Đừng lấp miệng người khác nhé. Nếu đoán đúng anh hỏi làm gì chứ?
- Không phải sao nhăn quá vậy?
- Nếu phải thì sao?
Dũng cười nheo mắt:
- Bà xã à, đây là ngoài phố nha, đừng nhăn nhó làm anh mất mặt tội nghiệp lắm à!
Lãm Thuý bật cười:
- Ai bà xã của anh chứ? Nói bậy không hà. Ai nghe được tội nghiệp anh thôi chứ em thì không có sao...
BẠN ĐANG ĐỌC
SAO BĂNG CUỐI TRỜI
KurzgeschichtenTiểu thuyết Sao Băng Cuối Trời: tác giả Nguyễn Thị Phi Oanh, số chương 17